แพรว ฉลองปีที่ 9 จัดงานประกาศรางวัลด้านความงาม “Praew Iconic Beauty 2023” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “The Eternity” สะท้อนการดูแลตัวเองจากภายในและภายนอก สู่ความอ่อนเยาว์ในแบบของตัวเอง โดยปีนี้จัดขึ้นที่ Rin at Raintree โดยมีแบรนด์ความงามที่ได้รับรางวัลทั้งหมด 140 รางวัล ใน 13 หมวดความงาม ได้แก่ Facial Care, Body Care, Dental Care, Organic, Hair, Makeup, Purfume, Supplementary, Tools & Gadget, Wellness, Beauty Clinic, Beauty Hospital, Beauty Innovation ตัดสินให้คะแนนโดยคณะกรรมการหลากหลายสาขา อาทิ พัดชา ศุภนิมิตร Beauty Editor นิตยสารแพรว, รพี ชูสุวรรณ บิวตี้อินฟลูเอนเซอร์และเมคอัพอาร์ติสต์ชื่อดัง, ชนิตา กิจธุรกุล บิวตี้อินฟลูเอนเซอร์เจ้าของเพจ Baroctar และ โอห์ม – ฐิติวัฒน์ ฤทธิ์ประเสริฐ นักแสดง โดยได้รับเกียรติจากผู้บริหารหรือตัวแทนจากแบรนด์ความงามต่างๆ รวมถึงคนดังเข้าร่วมงาน

ศิริเพ็ญ ผลัญชัย บรรณาธิการบริหารนิตยสารแพรว เล่าถึงการจัดงาน Praew Iconic Beauty 2023 ว่า “Praew Iconic Beauty 2023 เป็นการฉลองความสำเร็จเป็นปีที่ 9 อย่างมั่นคง ภายใต้คอนเซ็ปต์ The Eternity ที่เวลานี้ผู้คนทุกเพศทุกวัยต่างให้ความสำคัญกับการดูแลตัวเองทั้งจากภายในและภายนอก พร้อมสุขภาพกายและใจ ความงามที่แท้จริงไม่ใช่การสวยหล่อในแบบของใครอื่น แต่คือการได้เป็นตัวเองในแบบที่อ่อนเยาว์ สดใส มีชีวิตชีวา และมีความรู้สึกรักตัวเอง”

“ปีนี้มีผลิตภัณฑ์ความงามและบริการด้านความงาม เข้าร่วมคับคั่งเหมือนเคยกว่าหมื่นรายการ ทีมกรรมการต้องทำงานกันหนัก เพื่อให้สมกับความไว้วางใจจากแฟนๆ ผู้อ่านที่ให้การตอบรับอย่างดีเสมอมา”

พัดชา ศุภนิมิตร Beauty Editor แห่งนิตยสารแพรว เผยว่า “งานประกาศรางวัลด้านความงามที่สุดแห่งปี Praew Iconic Beauty 2023 ในคอนเซ็ปต์ The Eternity ปีนี้เราตีความเรื่องของความอ่อนเยาว์ โดยก้าวข้ามบิวตี้สแตนดาร์ด และยอมรับความสวยในรูปแบบที่หลากหลายมากขึ้น โดยมีเป้าหมายคือการเป็นตัวเองในเวอร์ชั่นที่อ่อนเยาว์ สดใส ดูดีที่สุดอย่างที่ควรเป็นในช่วงอายุนั้นๆ ไม่ใช่ความงามแค่ภายนอก แต่รวมถึงความรู้สึกจากภายใน ความสุขของการรักตัวเอง และอยากลุกขึ้นมาดูแลตัวเองในทุกวัน”

“โดยปีนี้งานประกาศรางวัล Praew Iconic Beauty ฉลองเป็นปีที่ 9 ระยะเวลาดูเหมือนจะยาวนาน แต่ในส่วนของการทำงานแต่ละปีนั้นดำเนินไปเร็วมากๆ เพราะมีผลิตภัณฑ์ความงามมากมายที่เข้าร่วมแข่งขัน จนต้องจัดเวลาทดลองให้ดี ซึ่งในแต่ละปีจะมีความทึ่ง เซอร์ไพรส์ ท้าทายอยู่ตลอด ที่สำคัญการได้รับโอกาสเป็นกรรมการในโปรเจ็กต์นี้เหมือนได้ฝึกฝนตัวเองในฐานะ Beauty Editor ให้เชี่ยวชาญขึ้นอย่างรวดเร็ว”

รพี ชูสุวรรณ หรือ Alwaysfluke กับการเป็นหนึ่งในคณะกรรมการเป็นปีที่ 4 “ดีใจทุกครั้งที่ได้เป็นกรรมการในโปรเจ็กต์นี้ ทุกครั้งที่เปิดกล่องที่แพรวคัดผลิตภัณฑ์ส่งมาให้จะรู้สึกว้าว เพราะได้ลองอะไรใหม่ๆ ตลอด โดยคอนเซ็ปต์ The Eternity ของ Praew Iconic Beauty 2023 ถ้าให้นิยามถึงคำนี้ รู้สึกว่าไม่ว่าโลกจะเปลี่ยนไปแค่ไหน แต่สิ่งที่ไม่เคยเปลี่ยนคือความรักและการเอาใจใส่ตัวเอง ทุกคนพยายามไขว่คว้าหาสิ่งที่ดีที่สุดเสมอ”

“ซึ่งมาตรฐานในการให้คะแนนของผมคือ ต้องเป็นผลิตภัณฑ์ที่ง่ายต่อการใช้งาน เนื้อโปรดักต์ไม่รบกวนเมคอัพ ต้องไม่แพ้ เพราะผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นที่ให้คะแนนนั้นจะต้องผ่านการทดลอง เมื่อโปรดักต์มีเยอะ ยิ่งต้องมีความรับผิดชอบในการให้คะแนน ซึ่งในบรรดาของทุกชิ้นที่ได้ทดลอง ผลิตภัณฑ์ที่มีการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ เสมอคือครีมรองพื้นที่สามารถปกปิดได้หมดจดด้วยเนื้อสัมผัสที่บางเบา และครีมกันแดดที่ผมยังให้ความสำคัญมากที่สุด ซึ่งแต่ละผลิตภัณฑ์มีเนื้อสัมผัส และคุณสมบัติที่แตกต่างกัน ต้องอาศัยการทดลองและเปรียบเทียบจริงจัง”

ชนิตา กิจธุรกุล บิวตี้อินฟลูเอนเซอร์เจ้าของเพจ Baroctar หนึ่งในคณะกรรมการ Praew Iconic Beauty 2023 ตัวแทนของผู้หญิงที่มีความมั่นใจ ทลายเส้นบิวตี้สแตนดาร์ดกับการแต่งหน้าจัดเต็มสไตล์สาย ฝ. เฟียร์สๆ เผยว่า “การรักและเคารพตัวเองคือ The Eternity ความงามอันเป็นนิรันดร์ เพราะถ้าเราเคารพตัวเอง อะไรดีๆ จะตามมา รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติมากที่ได้รับเลือกให้เป็นคณะกรรมการ โดยเกณฑ์การให้คะแนนจะอิงจากตัวเองเป็นหลัก 80% จากการทดลองใช้ และคนรอบข้าง 20% โดยเน้นสอบถามจากคนที่เคยใช้ หมวดที่รู้สึกว่าตัดสินยากคือ Anti-Aging และลดเลือนจุดด่างดำ เพราะเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีการพัฒนาสูตรดีๆ มากมาย และยังเป็นผลิตภัณฑ์ที่ต้องใช้เวลาในการทดสอบ นอกจากผลลัพธ์ที่จะต้องออกมาดีแล้ว ต้องดูปัจจัยอื่นๆ ร่วมด้วย เช่น การแพ้การระคายเคืองต่อผิว ส่วนผลิตภัณฑ์ที่รู้สึกชอบและสนุกกับการทดลองคือครีมกันแดด ซึ่งแดดบ้านเราเอื้อต่อการทดสอบผลิตภัณฑ์ตลอดเวลา”

โอห์ม – ฐิติวัฒน์ ฤทธิ์ประเสริฐ นักแสดงหนุ่มหล่อ หนึ่งในคณะกรรมการที่อาศัยพื้นฐานการดูแลตัวเองร่วมตัดสินผลิตภัณฑ์ความงาม เล่าถึงความรู้สึก “รู้สึกตื่นเต้นมากครับ เพราะเป็นครั้งแรกที่ได้เป็นกรรมการด้านความงาม ซึ่งเกณฑ์การให้คะแนนของผมคือเรื่องของความชุ่มชื้นเป็นอันดับหนึ่ง เนื่องจากผมมีผิวแห้ง ดังนั้นผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์จะได้คะแนนจากผมไปเลย โดยเฉพาะความเป็นผู้ชายจะไม่ชอบอะไรที่ยุ่งยาก หากเป็นผลิตภัณฑ์ที่สามารถใช้งานง่าย จบได้ในสเต็ปเดียวจะดีมากครับ ส่วนหมวดที่ให้คะแนนยากมากสำหรับผมคือเครื่องสำอาง จึงต้องมีการปรึกษาพี่ๆ ช่างแต่งหน้า รวมถึงมีการศึกษาเพิ่มเติมด้วยการอ่านรายละเอียดของผลิตภัณฑ์”

“ผมคิดว่าความงามต้องเกิดจากภายในสู่ภายนอก ถ้าเรากินดีอยู่ดี ออกกำลังกาย ก็จะส่งผลต่อผิวพรรณ และความงามในมุมมองของผมคือความมั่นใจ เพราะหากเรามั่นใจที่จะทำอะไรแล้ว ความมั่นใจจะปรากฏออกมาให้เห็นจากสิ่งที่ทำครับ”

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.praew.com