เมื่อวันที่ 29 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 213 สกลนคร-กาฬสินธุ์ บนเทือกเขาภูพาน เลยที่ทำการอุทยานแห่งชาติภูพานไป จ.กาฬสินธุ์ ประมาณ 300 เมตร เป็นที่ตั้งของศาลรูปปั้นแม่นาค ลักษณะแขนขวายาวยืดมือโบกกวัก ส่วนมืออีกข้างกำลังอุ้มลูกน้อย ห่มสะไบชุดไทย อยู่ริมทาง พร้อมทั้งมีหลังคามุงไว้ คอยบังแดดบังฝน

บริเวณโดยรอบ มีดอกไม้ ธูปเทียน เครื่องเซ่นไหว้ ชุดไทยจำนวนมาก ทั้งในและนอกตู้เสื้ออีกด้วย ถึงแม้ศาลนี้จะไม่มีป้ายชื่อ แต่ชาวบ้านและคนละแวกนั้น ทราบกันดีว่าเป็นคุ้มแม่นาค หากย้อนกลับไปเมื่อ พ.ศ. 2559 เป็นที่ฮือฮาของชาวบ้าน ที่จู่ๆ พบรูปปั้นแม่นาคแขนชำรุดโผล่มาอยู่บริเวณดังกล่าว ซึ่งไม่ทราบว่าใครนำมาทิ้งไว้เพราะสาเหตุอะไร บ้างก็ว่าให้นำออกจากตรงนี้ หวั่นผู้สัญจรไปมาตื่นตกใจ บ้างก็ว่าให้ตั้งไว้เป็นกุศโลบายให้คนตระหนัก และมีสติในการขับรถ

ต่อมาชาวบ้านได้แวะเวียนมาขอพรจนสมหวัง ก็กลับมาแก้บนด้วยชุดไทย หรือแม้กระทั่งกลับมาซ่อมแซมสร้างจนเป็นศาลตามที่เห็นดังภาพ นอกจากนี้ ยังมีเสียงเล่าลือกันว่า ช่วงเวลากลางคืน เคยมีวัยรุ่นขี่ จยย. ผ่านศาลรูปปั้นแม่นาค ปรากฏว่ามีแสงไฟประหลาดโผล่มาจากบริเวณดังกล่าว ขณะที่ภายหลังจากมีรูปปั้นแม่นาค อุบัติเหตุตรงจุดดังกล่าวก็ลงลดมาก

สำหรับโค้งสุดท้ายก่อนสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 30 ธันวาคม 2566 จะประกาศผล คอหวยต้องห้ามพลาดเลขเด็ดรูปปั้นแม่นาค ดูได้จากระยะเวลาตั้งศาล จึงตีเป็นเลข 07 70 งานนี้แม่นไม่แม่นชุดไทยล้นตู้แล้ว