สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 24 ก.ย. ว่า กระทรวงสาธารณสุขของสิงคโปร์รายงานสถิติผู้ป่วยโรคโควิด-19 สะสมในประเทศอย่างน้อย 82,860 คน เสียชีวิตสะสมอย่างน้อย 70 ราย และยังมีผู้ติดเชื้อต้องรักษาตัวอยู่ในระบบอีกอย่างน้อย 10,379 คน
ทั้งนี้ ในรอบ 24 ชั่วโมงล่าสุด มีผู้หายป่วยเพิ่มขึ้น 321 คน เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย และติดเชื้อ 1,504 คน เป็นสถิติรายวันสูงสุดนับตั้งแต่สิงคโปร์เผชิญกับการแพร่ระบาดของโรค เมื่อต้นปีที่แล้ว โดยผู้ป่วยใหม่แบ่งเป็นผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ 13 คน และติดเชื้อภายในประเทศ 1,491 คน อนึ่ง 82% ของประชากรในสิงคโปร์ที่มีเกือบ 6 ล้านคน ฉีดวัคซีนครบแล้ว
ขณะที่รัฐบาลสิงคโปร์ยอมรับว่า ระบบสาธารณสุขของประเทศตอนนี้ "กำลังตึงตัวอย่างหนัก" ส่งผลให้ต้องมีการคัดกรองผู้ติดเชื้อไม่มีอาการ หรือผู้ป่วยอาการเบาบาง อายุระหว่าง 12-50 ปี และเป็นเคสผู้ติดเชื้อที่ฉีดวัคซีนแล้ว เข้าสู่ระแบบแยกกักโรคเพื่อรักษาที่บ้านมากขึ้น แต่มีเงื่อนไขว่า ต้องเป็นครัวเรือนที่ไม่มีผู้อายุมากกว่า 80 ปี อาศัยอยู่ร่วมบ้าน และผู้ป่วยโรคประจำตัวร้ายแรงที่เกี่ยวข้องกับระบบภูมิคุ้มกัน และหญิงตั้งครรภ์.

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES