เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 14 ก.พ. ร.ต.อ.อำนาจ สุวรรณชาติ รองสว.(สอบสวน) สภ.บ้านติ้ว จ.เพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งพ่อยิงลูกเสียชีวิต ที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 10 ต.ห้วยไร่ อ.หล่มสัก จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลหล่มสัก

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียวยกสูง พบศพนายกิตติกร (สงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี สภาพนอนเสียชีวิต ข้างตัวพบมีด 1 เล่ม มีบาดแผลถูกยิงด้วยปืนขนาด .38 บริเวณไหล่ซ้าย ต้นแขนซ้าย ต้นคอซ้าย ส่วนมือปืนคือผู้เป็นพ่อ ทราบชื่อนายอรุณศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 58 ปี ยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในที่เกิดเหตุ

สวบสวนนายอรุณศักดิ์ ให้การว่า ผู้ตายเป็นลูกชายของตน ติดยาบ้าอย่างหนัก เคยนำไปบำบัด 5 ครั้งแล้วก็หวนกลับมาเสพอีก ทุกครั้งจะอาละวาดทำร้ายคนในบ้าน จนบุตรสาวของตน ซึ่งเป็นพี่สาวผู้ตายต้องหนีออกจากบ้านไปอยู่ที่อื่น ส่วนภรรยาตน ซึ่งเป็นแม่ของผู้ตายก็ถูกทุบตีเป็นประจำและถูกขู่ฆ่า โดยนำมีดมาข่มขู่เป็นประจำ ก่อนหน้านี้ก็นำไปบำบัดและกลับมาบ้านได้ประมาณ 5 วัน ก่อนช่วงเย็นวันนี้ลูกชายได้เข้ามาขอกุญแจรถและเงินเพื่อไปซื้อยาบ้ามาเสพ แต่ตนไม่ให้จึงถูกไล่ชกต่อยทำร้าย ก่อนใช้ขวดขว้างใส่ ตนจึงวิ่งหนีเข้ามาหลบใต้ถุนบ้าน แต่ลูกชายยังคว้ามีดยาวไล่ฟัน แต่ตนก็หลบทัน ระหว่างที่วิ่งหนีเข้ามาใต้ถุนบ้านได้เห็นปืนขนาด .38 ของตนเองที่วางไว้ จึงรีบคว้าและหันกลับมายิงสวนแบบไม่ได้เล็งหมดโม่ 5 นัด ถูกลูกชายเสียชีวิตทันที ก่อนรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ทราบ และยืนรอมอบตัวโดยไม่หลบหนี พร้อมมอบปืนให้ไว้เป็นหลักฐาน

สำหรับประวัติผู้ตายมีพยานยืนยันว่าชาวบ้านเอือมระอามีนิสัยเกกมะเหรกเกเร ชอบขับขี่รถจยย.ด้วยความเร็วสูงในตลาดหล่มสักและเบิ้ลเครื่องเสียงดังหน้าโรงพยาบาล และแฟลตตำรวจเป็นประจำจนชาวบ้านไม่ชอบพฤติกรรม อย่างไรก็ตาม จะได้ส่งศพผู้ตายไปผ่าพิสูจน์ที่โรงพยาบาลหล่มสัก และควบคุมตัวนายอรุณศักดิ์ ไปสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป.