เมื่อวันที่ 18 ก.พ. นายทวีศักดิ์ บุญเศษ เจ้าหน้าที่ทีมอสรพิษวิทยาภาคใต้ พร้อมด้วยกู้ชีพ อบต.สะท้อน ออกปฏิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่รับผิดชอบเขต อ.นาทวี จ.สงขลา ก็ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เทศบาลตำบลนาทวีนอก ว่าได้มี น.ส.นลิณี สุวรรณรัตน์ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17/2 หมู่ 10 บ้านวังใหญ่ ต.นาทวี อ.นาทวี จ.สงขลา ขอให้ช่วยไปจับงูไม่ทราบชนิด ตัวใหญ่มากเลื้อยเข้าไปอยู่ใต้ชั้นวางของที่ข้างบ้านเลขที่ดังกล่าว ขอให้ช่วยมาตรวจสอบและจับงูให้ด้วย จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมอุปกรณ์จับงูและเจ้าหน้าที่

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงได้เข้าสำรวจที่บริเวณใต้ชั้นวางของข้างบ้านทันที ปรากฏว่าพบเป็นงูจงอางยักษ์เลื้อยเข้าไปซุกซ่อนอยู่ใต้ชั้นวางของ จึงได้เร่งนำเครื่องมือในการจับงูเข้าทำการจับงูจงอางทันที โดยต้องใช้ความระมัดระวังในการจับงูจงอางเพราะตัวใหญ่มาก ที่สำคัญเป็นงูที่มีพิษร้ายมาก เจ้าหน้าที่ใช้เวลาอยู่นานประมาณ 15 นาที จึงสามารถจับงูจงอางไว้ได้ ในระหว่างที่เข้าจับงูจงอาง งูจงอางได้แผ่แม่เบี้ยชูคอสู้อย่างดุร้าย กว่าจะจับเอาไว้ได้ จึงได้นำงูจงอางมาวัดได้ความยาวถึง 4 เมตร พร้อมรีบนำใส่กระสอบ เตรียมนำไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติที่อยู่ห่างไกลบ้านเรือนผู้คนต่อไป เพื่อความปลอดภัย

หลังเจ้าหน้าที่นำงูจงอางไปแล้ว ชาวบ้านต่างพากันเอาบ้านเลขที่หลังดังกล่าวเพื่อเป็นเลขเด็ด สลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ 1 มีนาคม 2567 เลขเด็ด คือ เลข 172 210 17  21  10  เป็นเลขนำโชค