ฟิลเลอร์ใต้ตายี่ห้อไหนดี? เป็นคำถามที่เชื่อว่าหลาย ๆ คนมีความสงสัยกันอยู่ และไม่รู้ว่าจะเลือกฉีดยี่ห้อไหนดี เนื่องจากถือเป็นอีกหนึ่งหัตถการที่น่าสนใจ และได้รับความนิยมมากในช่วงนี้ สามารถช่วยแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุด อีกทั้งยังเห็นผลไว ซึ่งในปัจจุบันนี้มีฟิลเลอร์ให้เลือกใช้หลายยี่ห้อมากขึ้น เรียกว่าเป็นเคล็ดลับความสวยที่น่าสนใจมากที่จะช่วยฟื้นบำรุงใต้ตาของเราให้ดูไม่โทรม พร้อมเรียกความมั่นใจของคุณให้กลับมาสวยใสอีกครั้ง

ฟิลเลอร์ใต้ตา คืออะไร?

จากคำถามที่ว่าฟิลเลอร์ใต้ตายี่ห้อไหนดี? วันนี้ THE RITZ CLINIC จะพามาค่อย ๆ ไขคำตอบเหล่านี้ไปพร้อม ๆ กัน โดยเริ่มจากพาทุกคนมารู้จักกับฟิลเลอร์ให้มากขึ้นกันก่อน ฟิลเลอร๋ใต้ตาคือ การฉีดสารเติมเต็มเข้าไปในชั้นผิว โดยสารนี้จะมีชื่อว่าไฮยาลูโรนิค แอซิด (Hyaloronic Acid) เมื่อสารนี้เข้าไปบริเวณใต้ตาที่เรามีปัญหา จะช่วยฟื้นบำรุงผิวใต้ตา ให้ชุ่มชื้น สุขภาพดียิ่งขึ้น ช่วยแก้ปัญหาผิวรอบดวงตาได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นตาคล้ำ ริ้วรอย ขอบตาดำ และเบ้าตาลึก เป็นต้น

ด้วยคุณสมบัติของสุดพิเศษของฟิลเลอร์คือ มีเนื้อเป็นเจล อุ้มน้ำได้ดีมาก ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนให้กับผิว ให้ใต้ตาอิ่มฟูขึ้น ช่วยให้ใต้ตากลับมาสดใสยิ่งขึ้น เป็นต้น

ฟิลเลอร์ใต้ตา ยี่ห้อไหนดี? แตกต่างกันอย่างไร?

ฟิลเลอร์ใต้ตายี่ห้อไหนดี? วันนี้จะพาทุกท่านมาคลายข้อสงสัยกัน หลาย ๆ คนอาจยังไม่ทราบว่าในปัจจุบันนี้มีฟิลเลอร์ยี่ห้ออะไรบ้าง และด้วยความที่หนึ่งยี่ห้อก็มีอยู่ด้วยกันหลายรุ่นมาก ที่ล้วนแล้วแต่มีความแตกต่างกันออกไป จนทำให้หลาย ๆ คน เลือกไม่ถูกกันเลยว่าจะฉีดฟิลเลอร์ใต้ตายี่ห้อไหนดี ในหัวข้อนี้จะเป็นอีกข้อมูลที่น่าสนใจที่ควรรู้ก่อนทำหัตถการโดยการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ว่าแล้วอย่ารอช้ามาติดตามไปด้วยกันได้เลย

ฟิลเลอร์ Restylane

ฟิลเลอร์ Restylane เป็นแบรนด์ที่ผลิตมาจากประเทศสวีเดน ซึ่งอยู่ภายใต้บริษัท Galderma ซึ่งเป็นบริษัทผลิตยาและผลิตภัณฑ์เพื่อผิวหนังชื่อดังมากมาย ปัจจุบันก็มีการพัฒนาฟิลเลอร์ออกมาหลายรุ่น เพื่อให้ตอบโจทย์ด้านการใช้งานมากที่สุด โดยจะมีรุ่นที่เหมาะสำหรับฉีดใต้ตา ดังนี้

Restylane lyft: เป็นฟิลเลอร์ที่มียาชาเป็นส่วนประกอบ จะใช้ในการฉีดใต้ตาได้เป็นอย่างดี เนื่องจากเนื้อแข็ง มีความคงตัวสูง ไม่ฟูมาก และคงรูปได้ดีที่สุด สามารถอยู่ได้นานโดยใช้ระยะเวลาประมาณ 12 เดือน
Restylane Defyne: เป็นฟิลเลอร์ที่มีส่วนผสมของยาชา ลักษณะของเนื้อฟิลเลอร์เป็นเนื้อเจล มีความแข็งแต่สามารถยืดหยุ่นได้ดี รวมไปถึงสามารถอุ้มน้ำได้ดีขึ้น สามารถอยู่ได้นานโดยใช้ระยะเวลาประมาณ 18 เดือน นิยมใช้ฉีดบริเวณกระดูกเบ้าตา เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาใต้ตาลึกและถุงใต้ตา
Restylane Classic: เป็นอีกหนึ่งฟิลเลอร์ที่น่าสนใจ โดยเป็นฟิลเลอร์ที่มีส่วนผสมของยาชา เป็นเจลอนุภาคใหญ่ แข็งปานกลาง นิยมใช้เก็บรายละเอียดใต้ตาในผิวชั้นลึก สามารถอยู่ได้นานโดยใช้ระยะเวลาประมาณ 12 เดือน
Restylane Vital Light: เป็นฟิลเลอร์ที่มีการใช้เจลอนุภาคขนาดเล็ก นับว่าเป็นหนึ่งในบรรดาฟิลเลอร์ที่นิ่มที่สุด เหมาะสำหรับใช้เก็บรายละเอียดใต้ตาผิวชั้นตื้น โดยจะอยู่นานประมาณ 6-12 เดือน

ฟิลเลอร์ Juvederm

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตายี่ห้อไหนดี? หนึ่งในยี่ห้อที่น่าสนใจคงหนีไม่พ้นแบรนด์ Juvederm ซึ่งเป็นฟิลเลอร์นำเข้าจากอเมริกา เป็นหนึ่งในยี่ห้อฟิลเลอร์ที่ได้รับความนิยมมากจากแพทย์ทั่วโลกในปัจจุบัน และนิยมนำมาใช้สำหรับฉีดใต้ตา ผลิตโดยบริษัท Allergan ซึ่งเป็นบริษัทเดียวกับที่ผลิต Botox Allergan นั่นเอง โดยจะมีให้เลือกหลากหลายรุ่น โดยรุ่นที่เหมาะสำหรับฉีดใต้ตาจะมีดังนี้

Juvederm Volux: ลักษณะฟิลเลอร์เป็นเนื้อแข็ง มีความหนาแน่นสูง สามารถคงรูปได้ดี ปั้นขึ้นรูปได้ง่าย รวมถึงอยู่ได้นานที่สุด หากเมื่อฉีดเข้าไปแล้วจะยังคงดูเป็นธรรมชาติ ไม่เป็นก้อน และช่วยยกกระชับผิว สามารถอยู่ได้นานถึง 18-24 เดือน เหมาะสำหรับฉีดใต้ตาเพื่อทดแทนการยุบของกระดูกในผิวชั้นลึก
Juvederm Volite: เนื้อฟิลเลอร์จะมีลักษณะละเอียด บางเบา เนื้อนิ่ม จะมาช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ทำให้ผิวดูอิ่มฟู ดูเป็นธรรมชาติ และดูเรียบเนียน จะเหมาะมากสำหรับฉีดบริเวณใต้ตาสำหรับคนที่ผิวบาง สามารถอยู่ได้นาน 8-12 เดือน

ฟิลเลอร์ Belotero

ฟิลเลอร์ Belotero จากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ นำเข้าประเทศไทยโดยบริษัท เมิร์ซ เฮลธ์แคร์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งจะเป็นที่คุ้นหน้าคุณตากันในสายฉีดฟิลเลอร์ว่าเป็น Colorful Filler ซึ่งจะมีสัญลักษณ์ของแต่ละรุ่นแทนด้วยแต่ละสี แบรนด์นี้จะมีจุดเด่นในเรื่องของคุณสมบัติที่หลากหลาย สำหรับคนที่ลังเลใจไม่รู้จะฉีดฟิลเลอร์ใต้ตายี่ห้อไหนดี ขอแนะนำรุ่นนี้เลย โดยจะมีรุ่นที่เหมาะสำหรับฉีดใต้ตา ดังนี้

Belotero Volume: ลักษณะของเนื้อฟิลเลอร์จะพบว่าเนื้อแข็ง และฟูอยู่ในระดับปานกลาง เนื้อแน่น รวมไปถึงมีขนาดโมเลกุลใหญ่ จึงทำให้มีความคงตัว แต่ก็ยังคงมีความยืดหยุ่นสูงอยู่ ซึ่งมีความโดดเด่นคือ สามารถใช้ฉีดเพื่อแก้ปัญหาใต้ตาโดยเฉพาะใต้ตาดำ และการทรุดตัวของกระดูกของกระดูกใต้ตาได้ ทำให้ใบหน้ามีความอ่อนเยาว์ ดูเด็กลง และดูสดใสยิ่งขึ้น สามารถอยู่ได้นานถึง 18 เดือน
Belotero Soft: ลักษณะเนื้อดูละเอียด โมเลกุลขนาดเล็ก นิยมใช้เก็บรายละเอียดบริเวณตาได้ดี สามารถอยู่ได้นานถึง 6-12 เดือน

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา กี่ CC ถึงเห็นผล ?

หลังจากทราบแล้วว่าฉีดฟิลเลอร์ใต้ตายี่ห้อไหนดี ต่อมาจะต้องทราบกันว่าแล้วต้องฉีดกี่ CC กันแน่ ซึ่งต้องขอตอบเลยว่าโดยปกติแล้วฟิลเลอร์ใต้ตาจะใช้ประมาณ 2-4 CC จะเริ่มเห็นผลการเปลี่ยนแปลงบริเวณรอบดวงตาอย่างชัดเจน แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับผู้รักษาและปัญหาที่มีร่วมด้วย ซึ่งถ้าจะให้ชัวร์ควรต้องมีการพิจารณาปริมาณที่เหมาะสมในการรักษาด้วยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ที่ไหนดี ?

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาที่ไหนดี? ถือเป็นอีกหนึ่งข้อควรรู้หลังจากที่รู้ไปแล้วว่าฟิลเลอร์ใต้ตายี่ห้อไหนดี ซึ่งก่อนจะเลือกคลินิกเพื่อทำหัตถการนี้ ควรจะต้องพิจารณาในการเลือกคลินิก ดังต่อไปนี้

– คลินิกที่ได้มาตรฐาน มีใบอนุญาตให้ทำการอย่างถูกต้องตามกฎหมาย
– มีแพทย์ที่มากประสบการณ์ มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ รู้เทคนิคและตำแหน่งที่ฉีดอย่างถูกต้อง เพื่อผลลัพธ์ที่ออกมาสวยใสได้อย่างปลอดภัย
– คลินิกจะต้องใช้ฟิลเลอร์ที่มีคุณภาพ เป็นฟิลเลอร์แท้ ผ่านการนำเข้าอย่างถูกต้องและได้รับการรับรองจากอย.ไทยด้วยนั่นเอง

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตากี่วันเห็นผล

หลังจากทราบแล้วว่าฟิลเลอร์ใต้ตายี่ห้อไหนดีนั้น หลายคนอาจมีคำถามว่าฉีดแล้ว อีกกี่วันจะเห็นผล ? ต้องบอกเลยว่าตามปกติแล้วการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาจะเห็นผลลัพธ์ขึ้นมาทันทีหลังจากฉีด และในระยะแรกอาจจะมีการบวมจากยาชา และบวมจากฟิลเลอร์ โดยใช้ระยะเวลาประมาณ 5-7 วัน จะเริ่มมีความเข้าที่ หากจะให้ผลลัพธ์ที่แท้จริงต้องรอประมาณ 2-4 สัปดาห์นั่นเอง

สรุปบทความ

จากข้อสงสัยที่ว่าฉีดฟิลเลอร์ใต้ตายี่ห้อไหนดีนั้น ในปัจจุบันจะมีให้เลือกหลายยี่ห้อ หลายรุ่น จนเลือกไม่ถูกเลย ขอแนะนำว่าให้ปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้แนะนำจะดีกว่า เพื่อจะช่วยให้ได้ผลลัพธ์เป็นที่น่าพึงพอใจ ตรงตามความต้องการมากที่สุด และช่วยให้กลับมามีความมั่นใจอีกครั้ง แต่อย่าลืมว่าควรต้องเลือกใช้ฟิลเลอร์ที่เป็นของแท้เท่านั้น จะได้สวยได้อย่างปลอดภัยนั่นเอง