ยินดีต้อนรับเข้าสู่ซัมเมอร์อย่างเป็นทางการ ประเทศไทยจะร้อนแบบปรอทแตกอย่างแน่นอน และหน้าร้อนนี้แน่นอนว่าอุณหภูมิอาจพุ่งสูงที่สุดถึง 43.0 – 44.5 องศาเซลเซียส ซึ่งมีอุณหภูมิสูงขึ้นเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา เพราะเหตุผลนี้กันแดดจึงสำคัญมาก ดังนั้น กันแดดจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับทุกคนเพราะเป็นเสมือนเกราะป้องกันผิวชั้นแรก

หลายคนไม่ให้ความสำคัญกับการใช้ครีมกันแดดแต่จริงๆ แล้วกันแดดเป็นสกินแคร์ที่จำเป็นมากในชีวิตประจำวัน และวันนี้เราจะมาหาคำตอบกันว่า ทำไมต้องใช้กันแดด? ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาประเทศไทย ประสบกับปัญหามลภาวะและความแปรปรวนของสภาพอากาศ โดยโลกร้อนขึ้นทำให้สภาพอากาศแปรปรวนและอากาศร้อนขึ้นในทุกๆปี นอกจากนี้พฤติกรรมคนไทยใช้เวลาอยู่กับสมาร์ทโฟน, แท็ปเลต , ทำงานนั่งหน้าคอมในออฟฟิศเช้าจรดเย็น เราจึงไม่สามารถหลีกเลี่ยงแสงสีฟ้าในแต่ละวันได้ นี้ก็เป็นหนึ่งในตัวการที่ทำให้ ผิวหน้าหมองคล้ำ และอีกหลายสถานการณ์ที่ต้องเผชิญกับแสงแดดและมลภาวะอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แม้จะไม่ได้ออกไปไหน แต่แสงแดดและรังสียูวีในสภาพแวดล้อมต่างๆก็สามารถทำร้ายผิวได้ตลอดเวลา ทำให้ผิวหมองคล้ำ ผิวไหม้แดด เกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควร และอาจร้ายแรงถึงขั้นทำให้เป็นโรคมะเร็งผิวหนังได้ เนื่องจากในแสงแดดนั้นไม่ได้มีเพียงแค่ความร้อน แต่ยังมีรังสียูวีประเภทต่าง ๆ ที่เป็นอันตรายต่อผิวซ่อนอยู่ เห็นไหมว่าครีมกันแดดจึงเป็นสิ่งที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งเลย นอกเหนือจากร่ม หรือ หมวก

เชื่อว่าหลายคนตอนนี้รีบกดแกร๊ปไปช้อปครีมกันแดดจนแน่นร้านกันแล้ว แต่เดี๋ยวก่อน หากเราจะเลือกซื้อครีมกันแดดแน่นอนว่า ทุกชิ้นบนเคาน์เตอร์ต่างกระหน่ำสรรพคุณแบบสับ แก้ปัญหาตามความต้องการของผู้บริโภค รวมถึงค่า SPF ที่ต่างกัน แล้วแบบไหนล่ะที่เหมาะกับเรา!!! ทุกคนจะเกิดการเอ๊ะในใจเสมอว่า SPF บนกล่องระดับไหนที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์เรา

ต้องรู้กันก่อนว่า SPF ย่อมาจาก Sun Protection Factor เป็นค่าที่บอกความสามารถของครีมกันแดดในการป้องกันรังสี UVB ป้องกันรังสี UVต่างๆ โดยปกติยิ่งค่าสูงจะยิ่งทําให้เราอยู่กลางแดดได้นานมากขึ้น หรือถ้าเราเลือกค่า SPF สูงเท่าไรเราก็จะปกป้องผิวจากแสงแดดได้มากเท่านั้น

ส่วนใหญ่ค่า SPF เริ่มที่ SPF 15 เหมาะกับคนที่ไม่ออกไปแอคทีฟข้างนอกตลอดทั้งวัน คนที่ทำงานในออฟฟิศ หรือ Work From Home อีกทั้งปัองกันรังสี UV ได้มากถึง 93%

SPF 30 เป็นผลิตภัณฑ์ที่พบมากที่สุดบนเคาน์เตอร์ ป้องกันรังสี UV ได้มากถึง 97% เหมาะกับคนที่ทำกิจกรรมกลางแจ้ง เช่น ไปจ็อคกิ้งในตอนเช้า เช็คความฮอตท่ามกลางแดดที่ไม่ร้อนจัดมากเกินไป หรือคนที่มีอาการแพ้หรือไวต่อแสงแดด

SPF 50 สามารถป้องกันรังสี UV ได้สูงที่สุด เหมาะกับสายกิจกรรมแอคทีฟไม่มีลิมิต หรือผู้ที่อยู่กลางแจ้งตลอดวัน เช่น ช่วงซัมเมอร์หลายคนไปนอนอาบแดดริมชายหาดและดำน้ำ ก็ต้องเลือกกันแดดที่SPF สูงๆอย่าง SPF 50 สามารถป้องกันรังสี UV ได้มากถึง 98 %

ลองเอาทริคเล็กๆไปปรับใช้กันได้ และยิ่งกำลังจะเข้าสู่หน้าร้อน ทุกคนต่างก็เฝ้ารอนั่นคือ การไปผ่อนคลายนั่งชิล โร้ดทริปไปกับคนรู้ใจ หลายคนเริ่มจองตั๋วและวางแผนท่องเที่ยวในวันหยุดยาว ทำยอดจองโรงแรมห้องพักพุ่งสูงขึ้น พอๆกับอุณหภูมิในหน้าร้อน จึงต้องเลือกกันแดดที่ ปัง ทาแล้วหน้าไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่เป็นสังขยาอย่าง MISTINE AQUA BASE ULTRA PROTECTION MATTE & LIGHT FACIAL SUNSCREEN PRO SPF50+ PA++++ มิสทิน อะควาเบส โปร สูตร แมทท์ แอนด์ไลท์ กันแดดหน้า เนื้อแมท เบาสบายผิว ไม่เหนอะหนะ เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย ปกป้องผิวให้ดูออร่าท้าแดดรับซัมเมอร์ อย่าลืมหาซื้อติดกระเป๋ากันไว้นะ สามารถหาซื้อได้แล้วตามช่องทางจัดจำหน่ายดังนี้

พกพาติดระเป๋าได้เลย

  • ร้านค้าใกล้บ้านคุณและร้านเครื่องสำอางทั่วไป
  • จำหน่ายช่องทางออนไลน์ Mistine Official Shop

Shopee >> https://bit.ly/3POf9o2
Lazada >> http://bit.ly/3WPJvad
TikTok Shop >> https://bit.ly/3U4fO7i

  • จำหน่ายร้าน Mistine Beauty Shop ทุกสาขา และจำหน่ายร้าน Kingpower , Beautrium , Boot ,Watsons , CDS/KIS , Gems Gallery , Coscen , Siam Amazing Park , Eveandboy , CJ , Siam Takashimaya , Gourmet market , Matsumoto Kiyoshi , 7-Eleven All Online , Royal Thai Herb , Gems Exhibition International