เลเซอร์กำจัดขนน้องสาวคืออะไร?
เลเซอร์กำจัดขนน้องสาว คือวิธีการกำจัดขนรูปแบบหนึ่งด้วยแสงเลเซอร์ Laser (Light Amplification by Stimulated Emission of Radiation) โดยการยิ่งลำแสงเลเซอร์พลังงานสูงจากเครื่องเลเซอร์สำหรับกำจัดขน เพื่อส่งพลังงานไปยังเส้นขนเส้น โดยใช้หลักการดูดซับพลังงานของวัตถุ (Absorption energy) ของเมลานิน (Melanin) ซึ่งเป็นเม็ดสีของเส้นขนและเป็นองค์ประกอบหลักของเส้นขนที่ทำให้เส้นขนมีความหนา เมื่อเมลานินดูดซับพลังงานแสงจากแสงเลเซอร์ เมลานินก็จะเป็นพลังงานแสงกลายเป็นพลังงานความร้อน จนเกิดการสลายตัว ผลลัพธ์หลังจากเลเซอร์กำจัดขนน้องสาว จะทำให้รากขนถูกกำจัดไปพร้อมกับเส้นขน โดยไม่เป็นอันตรายต่อผิว เส้นขนชุดใหม่มีปริมาณน้อยลง อัตราการเติบโตช้าและอ่อนแอจนหลุดร่วงไป หากเลเซอร์เป็นประจำอย่างต่อเนื่องอาจทำให้เส้นขนไม่กลับมางอกอีก และนอกจากนั้นการเลเซอร์กำจัดขนน้องสาวยังทำให้ผิวบริเวณนั้นเรียบเนียน แถมยังช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในชั้นผิวได้อีกด้วย

ทำไมเราต้องกำจัดขนน้องสาว?
การกำจัดขนน้องสาว ได้รับอิทธิพลมาจากชาวตะวันตก เนื่องจากความนิยมในการสวมชุดว่ายน้ำแบบบิกินี่หรือสวมชุดชั้นในที่ทำให้สาวๆ ดูเซ็กซี่ ทำให้สาวๆ ในบ้านเรารับอิทธิพลการกำจัดขนแบบชาวตะวันตกมา และนอกจากเหตุผลความสวยงามแล้ว การกำจัดขนน้องสาวยังมีประโยชน์ในเรื่องของสุขอนามัย โดยสามารถช่วยแก้ปัญหาอื่นของน้องสาวได้ดังนี้

  1. แก้ปัญหาความอับชื้นและการสะสมแบคทีเรียบริเวณเส้นขน จนเกิดกลิ่นกายที่ไม่พึงประสงค์ 
  2. แก้ปัญหาอาการคันจากเชื้อราและแบคทีเรียที่สะสมบริเวณเส้นขนทำให้เกิดอาการคันในร่มผ้า
  3. แก้ปัญหาผิวหนังไก่ ขนคุด ผิวดำคล้ำ และรูขุมขนอักเสบ
  4. ช่วยเพิ่มความมั่นใจหลังทำความสะอาดน้องสาว
  5. ช่วยเพิ่มความมั่นใจในการสวมชุดว่ายน้ำและชุดชั้นในให้กับสาวๆ

เลเซอร์ขนน้องสาวทำได้กี่แบบ?
เมื่อคุณต้องการเลเซอร์ขนน้องสาว สิ่งที่คุณควรทราบคือ รูปแบบของการกำจัดขน โดยในปัจจุบันรูปแบบของการกำจัดขนน้องสาวถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของสาวๆ แต่ละคน ซึ่งมีรสนิยมในการกำจัดขนที่แตกต่างกัน โดยสามารถแบ่งออกได้ 3 รูปแบบดังต่อไปนี้

  1. Bikini Laser
    บิกินี่เลเซอร์เป็นการเลเซอร์กำจัดขนเฉพาะส่วนที่โผล่พ้นขอบชุดว่ายน้ำบิกินี่หรือกางเกงชั้นใน โดยรูปทรงของขนที่เหลือจะมีลักษณะคล้ายรูปสามเหลี่ยมปกปิดน้องสาวเอาไว้ ทำให้คุณสามารถสวมชุดว่ายน้ำบิกินี่ได้อย่างมั่นใจ ซึ่งการกำจัดขนในรูปแบบบิกินี่เลเซอร์ จึงได้รับความนิยมและเหมาะสำหรับผู้ที่อยากทดลองกำจัดขนน้องสาวด้วยเลเซอร์เป็นครั้งแรก ด้วยที่มาและเอกลักษณ์ของรูปแบบของการกำจัดขน จึงนำมาสู่ชื่อเรียกการกำจัดขนนี้ว่า บิกินี่เลเซอร์ (Bikini Laser)
  1. Brazilian Laser
    การกำจัดขนแบบบราซิลเลี่ยนเลเซอร์มีที่มาของชื่อจากการแวกซ์ขนแบบบราซิล โดยเป็นการกำจัดขนทุกส่วนบริเวณจุดซ่อนเร้น ไม่ว่าจะเป็น ขนบนหัวหน่าว ขนบนอวัยวะเพศ ขนหว่างขา และขนร่องก้น แต่การกำจัดขนแบบบลาซิลเลี่ยนเลเซอร์ จะไม่กำจัดขนหมดจดเหมือนแวกซ์ขนแบบบราซิล แต่จะเป็นการกำจัดขนคล้ายการกำจัดขนแบบบิกินี่เลเซอร์ แต่กต่างกันตรงที่บราซิลเลี่ยนเลเซอร์จะเหลือขนใต้ชุดชั้นในเพียงเล็กน้อยเพื่อป้องกันการเสียดสี และมักจะทำเป็นรูปทรงต่างๆ เช่น รูปทรงสามเหลี่ยม สี่เหลี่ยม หรือรูปหัวใจ เพื่อเพิ่มความเย้ายวนใจให้กับหนุ่มๆ
  1. Hollywood Laser
    การกำจัดขนแบบฮอลลีวูดเลเซอร์เป็นการกำจัดขนบริเวณจุดซ่อนเร้นทุกบริเวณตั้งแต่ด้านหน้า ไปจนถึงด้านหลัง ไม่ว่าจะเป็นขนบนหัวหน่าว ขนบนอวัยวะเพศ ขนหว่างขา และขนร่องก้น เรียกได้ว่าเป็นการกำจัดขนอย่างหมดจด ทำให้เผยผิวที่เรียบเนียน เหมาะสำหรับคนที่ต้องการความมั่นใจและต้องการความรู้สึกหมดจดหลังทำความสะอาดจุดซ่อนเร้น


เครื่องเลเซอร์ขนน้องสาวควรเลือกแบบไหนดี?
เมื่อพูดถึงการกำจัดขนน้องสาวด้วยเลเซอร์ การเลือกเครื่องเลเซอร์สำหรับเลเซอร์ขนก็เป็นสิ่งที่สำคัญมาก เนื่องจากเครื่องเลเซอร์ที่ใช้อยู่ในปัจจุบันถูกผลิตมาให้มีวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกัน เช่นเลเซอร์ลบรอยสัก เลเซอร์กำจัดผิวหนังส่วนเกินจากรอบแผลเป็น ไฝ ขี้แมลงวัน หรือเลเซอร์เพื่อฟื้นบำรุงผิว เป็นต้น แต่สำหรับเลเซอร์ที่เราจะนำเสนอ เป็นเลเซอร์ที่ใช้กำจัดขนประสิทธิภาพสูงและเป็นที่นิยม โดยมีด้วยกัน 3 เครื่อง ดังต่อนี้

  1. IPL (Intense Pulsed Light) 
    เป็นเครื่องกำจัดขนที่ไม่ได้จัดเป็นเครื่องเลเซอร์ แต่สามารถสร้างลำแสงที่มีความเข้มข้นสูงและมีความยาวคลื่นที่หลากหลาย ตั้งแต่ 515 – 1200 นาโนเมตร โดยใช้หลักการทำงานเช่นเดียวกับแสงเลเซอร์ เครื่อง IPL เหมาะสำหรับการกำจัดขนที่มีสีอ่อนและมีลักษณะของเส้นขนที่บางโดยเฉพาะ สามารถกำจัดขนน้องสาวได้เป็นวงกว้างและเจ็บน้อยน้อยกว่าเครื่องเลเซอร์แบบอื่นๆ จึงเหมาะสำหรับการกำจัดขน แบบฮอลลีวูดเลเซอร์ นอกจากนั้นค่าใช้จ่ายในการทำก็ไม่สูงมาก และการทำ IPL มีความเสี่ยงที่จะเกิดผิวไหม้มากกว่าเลเซอร์และประสิทธิภาพการกำจัดขนน้องสาวยังไม่ดีเท่าการทำเลเซอร์ จึงต้องทำหลายครั้งจนกว่าจะเห็นผลชัดเจน
  1. Long Pulse ND Yag Laser 
    เป็นเครื่องเลเซอร์ที่มีประสิทธิภาพสูงในการกำจัดขนและได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในบรรดาผู้ที่ต้องการเลเซอร์กำจัดขน เพราะสามารถกำจัดขนได้ทุกรูปแบบ โดยเฉพาะเส้นขนที่มีสีดำเข้มและหนามาก Long Pulse ND Yag Laser สร้างแสงเลเซอร์ที่มีความยาวคลื่นได้ถึง 1064 นาโนเมตร ลึกถึง 5 มิลลิเมตรที่ระดับรากขน ทำให้เส้นขนที่ถูกแสงเลเซอร์ทำลายไม่กลับมางอกใหม่ ขนชุดใหม่มีปริมาณการงอกน้อยลงและมีเส้นขนที่อ่อนแอ และอัตราการเจริญเติบโตช้าลง หากได้รับการเลเซอร์เป็นประจำจะทำให้สามารถกำจัดขนได้อย่างถาวร นอกจากนั้น Long Pulse ND Yag Laser ยังช่วยกระตุ้นกระบวนการสร้างคอลลาเจนในชั้นผิวทำให้ผิวบริเวณจุดซ่อนเร้นกลับมาเรียบเนียนกระชับกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติอีกด้วย 
  1. Diode Laser 
    เป็นเลเซอร์กำจัดขนที่มีความพิเศษ สามารถสร้างความยาวคลื่นได้หลากหลาย ตั้งแต่ 800-810 นาโนเมตร, 940 นาโนเมตร และ 1064-1350 นาโนเมตร จึงสามารถเลือกความยาวคลื่นเพื่อกำจัดเส้นขนได้ตามสีผิวสีผิวตั้งแต่สีผิวปานกลางถึงค่อนข้างเข้ม และสามารถกำจัดเส้นขนได้ทุกรูปแบบ โดย Diode Laser เป็นเลเซอร์ที่อ่อนโยนต่อผิวมากกว่าเครื่องเลเซอร์ขนประเภทอื่นๆ


ข้อดีของการกำจัดขนด้วยวิธีเลเซอร์

การกำจัดขนน้องสาวด้วยวิธีเลเซอร์เป็นวิธีที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะหากพูดถึงการกำจัดขนแล้ว วิธีเลเซอร์มักจะถูกพูดถึงเป็นอันดับต้นๆ เรามาดูกันว่าข้อดีของการทำเลเซอร์กำจัดขนน้องสาวกันว่าทำไมถึงไดรับความนิยม

  1. สามารถกำจัดขนได้อย่างถาวรถึงรากถึงโคน
    ด้วยแสงเลเซอร์เป็นแสงที่มีพลังงานสูง สามารถสร้างลำแสงที่สามารถทะลุทะลวงไปถึงรากขน จึงทำให้รากขึ้น ซึ่งเป็นจุดกำเนิดของเส้นขนถูกทำลาย จนไม่สามารถกลับมางอกที่รูขุมขนจุดเดิมอีกได้ ทำให้การเลเซอร์กลายเป็นวิธีกำจัดขนได้อย่างถาวร แถมขนที่งอกชุดใหม่ก็จะอ่อนแอและมีปริมาณน้อยลงเรื่อยๆ แต่ถ้าได้รับการเลเซอร์เป็นประจำก็จะทำให้ขนบริเวณน้องสาวไม่กลับมางอกอีก
  1. ไม่ทำอันตรายผิวและไม่ทำให้ผิวคล้ำเสีย
    การกำจัดขนน้องสาวด้วยวิธีเลเซอร์เป็นการสร้างความเสียหายกับเฉพาะเส้นขน โดยจะเข้าไปทำลายเม็ดสีเมลานินเพียงเท่านั้น จึงไม่ส่งผลกระทบกับผิวหนัง แต่จะมีเพียงอาการคล้ายถูกยางรัดดีดเบาๆ ซึ่งเป็นผลจากการแตกตัวของเม็ดสีเมลานิน จึงมั่นใจได้ว่าการทำเลเซอร์กำจัดขนน้องสาวจะไม่เป็นอันตรายต่อผิวและเป็นวิธีที่มีความปลอดภัยสูง
  1. ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในชั้นผิว
    เนื่องจากเลเซอร์กำจัดขนถูกออกแบบมาให้สามารถกำจัดขนและช่วยกระตุ้นคอลลาเจนไปพร้อมกัน เพื่อทำให้ผิวบริเวณจุดซ่อนเร้นหลังการทำเลเซอร์ขนน้องสาว มีความเรียบเนียนมากขึ้น ซึ่งผู้ผลิตเครื่องเลเซอร์กำจัดขนตระหนักดีว่าหลังจากที่เรากำจัดขนไปแล้ว ผู้ที่ทำเลเซอร์ขนจะต้องมีผิวสุขภาพดี จึงกลายเป็นเหตุผลที่ว่าการทำเลเซอร์ขนน้องสาวทำไมถึงมีเสน่ห์และได้รับความนิยมจากผู้ที่ทำเลเซอร์กำจัดขนน้องสาวตั้งแต่ครั้งรแรกที่ทำ
  1. ช่วยลดการสะสมของเชื้อราและแบคทีเรีย
    เนื่องจากเส้นขนของเราประกอบด้วยเคราตินซึ่งเป็นโปรตีนชนิดหนึ่ง มีลักษณะเป็นชั้นซ้อนกันคล้ายเกล็ดปลาตลอดทั้งเส้นขน ทำให้เกิดเป็นช่องว่างและเป็นแหล่งสะสมของเชื้อราและแบคทีเรีย หากเราทำความสะอาดไม่ดี หรือปล่อยให้บริเวณน้องสาวอับชื้นจนเป็นเหตุให้เชื้อราและแบคทีเรียเจริญเติบโตได้ดี จนสร้างกรดที่ทำให้น้องสาวมีกลิ่นไม่พึงประสงค์ หรืออาจก่อให้เกิดโรคบางอย่าง อย่างโรคตกขาวและโรคคันในร่มผ้าตามมา การกำจัดขนน้องสาวจึงสามารถช่วยลดปัญหาเหล่านี้ตามมาได้
  1. เพิ่มเสน่ห์และความมั่นใจเมื่อต้องใส่ชุดว่ายน้ำ
    แน่นอนว่าเหตุผลหลักของการกำจัดขนก็เพื่อความสวยความงาม การกำจัดขนน้องสาวด้วยวิธีเลเซอร์จึงตอบโจทย์ของการกำจัดขนแบบเรียบเนียน ทำให้เรามีความมั่นใจและกล้าที่จะสวมใส่ชุดว่ายน้ำ โดยการเลเซอร์ขนน้องสาวช่วยให้ขนชุดใหม่ที่งอกไม่แข็งจนทิ่มแทงผิวหนังหรือทำให้เกิดการระคายเคืองผิวดังเช่นการโกนหรือการใช้ครีมกำจัดขน


จากข้อมูลที่นำเสนอจะพบว่าการทำเลเซอร์กำจัดขนช่วยให้การกำจัดขนน้องสาวเห็นผลได้จริง แถมยังมีข้อดีมากกว่าการกำจัดขนด้วยวิธีอื่นๆ ที่ไม่สามารถให้ได้ นั้นก็คือการช่วยให้ผิวพรรณบริเวณจุดซ่อนเร้นมีความเนียนกระชับ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องผิวเลย รวมไปถึงเราได้รวบรวมเครื่องเลเซอร์กำจัดขนมาให้ทุกคนได้เลือกใช้กัน ซึ่งแต่ละเครื่องล้วนแล้วมีประสิทธิภาพในการกำจัดขนที่สูง สามารถเลือกกำจัดขนให้เหมาะกับสภาพผิวและสภาพเส้นขนของเราได้