ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ความสวยความงาม เป็นสิ่งที่เสริมสร้างความมั่นใจให้กับเรา ซึ่งนิยามของความงามนั้นก็ล้วนเปลี่ยนแปลงตามค่านิยมของสังคมและผู้คนแต่ละยุคสมัย และการจะผลักดันตัวเองให้เข้าไปอยู่ในกรอบของความงามนั้นก็แตกต่างกันออกไปเช่นกัน ในปัจจุบัน หัตถการเสริมความงามได้ก้าวเข้ามาเป็นตัวช่วยผลักดันและตอบโจทย์กับค่านิยมความงามของสังคม จนมีหัตถการเสริมความงามต่างๆ เทคโนโลยีใหม่ๆ เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนหัตถการบางตัวมีชื่อที่คล้ายกันจนแทบจะแยกไม่ออก เช่น Ultraformer III และ Ultraformer MPT เครื่องมือช่วยยกกระชับ ลดเลือนริ้วรอยตัวดังที่กำลังเป็นกระแสฮอตฮิต แม้ชื่อจะคล้ายกันมาก แต่ทั้งสองหัตถการนี้กลับมีการทำงานที่แตกต่างกัน และในวันนี้เราจะพาทุกคนไปทำความเข้าใจให้มากขึ้นว่า Ultraformer III และ Ultraformer MPT คืออะไร เปรียบเทียบความแตกต่างกันแบบชัดๆ พร้อมแนะนำคลินิกหัตถการที่น่าเชื่อถือ ให้ผลลัพธ์ตรงใจ ใครเข้าใช้บริการก็ต้องบอกต่อ ไปดูกันเลย!

มารู้จัก Ultraformer III คืออะไร

Ultraformer III หรือ High Intensity Focus Ultrasound คือเครื่องมือยกกระชับผิว พร้อมลดเลือนริ้วรอย แก้ปัญหาร่องลึกบนใบหน้า พร้อมสลายไขมันใต้ชั้นผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยหลักการทำงานของ Ultraformer III คือการส่งคลื่นอัลตร้าซาวนด์ ที่มีความถี่และความเข้มข้นสูง ทำงานอย่างเฉพาะเจาะจง (Focused Ultrasound) ให้ลงลึกถึงผิวชั้น SMAS เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้อย่างตรงจุด โดยเจ้าตัว Ultraformer III จะช่วยยกกระชับบริเวณผิวหย่อนคล้อยให้ดูตึงขึ้น หากทำบริเวณผิวหน้า ก็จะปรับรูปหน้า กรอบหน้าให้ดู V-shape ได้ พร้อมทั้งลดริ้วรอยบริเวณนั้นด้วยเช่นกัน หรือสำหรับผู้ที่ต้องการกระชับสัดส่วนบนร่างกาย เครื่อง Ultraformer III ก็สามารถช่วยสลายไขมันเฉพาะจุดได้ โดยข้อดีของ Ultraformer III คือมีความปลอดภัยสูง ไม่ต้องเสียเวลาพักฟื้นนาน เพราะเป็นหัตถการที่ไม่ทิ้งรอยให้กวนใจ หากทำบริเวณใบหน้าก็สามารถแต่งหน้าหลังทำเสร็จได้เลย และตัวเครื่องสามารถแก้ปัญหาริ้วรอยบนใบหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพเมื่อเทียบกับหัตถการแบบอื่น เพราะคลื่นความถี่ที่ยิงสามารถลงลึกได้มากกว่ารุ่นอื่นๆ ให้ผลลัพธ์ที่อยู่ได้นานถึง 6 เดือน ในราคาที่ประหยัด

มารู้จัก Ultraformer MPT คืออะไร

Ultraformer MPT หรือ Ultraformer Micro Pulsed Technology คือเครื่องมือยกกระชับผิว ลดเลือนริ้วรอยร่องลึก เป็นเทคโนโลยีแบบ MMFU (Micro & Macro Focused Ultrasound) โดยมีความโดดเด่นคือหัวยิงคลื่นพลังงานอัลตร้าซาวนด์หลากหลายขนาด ตอบโจทย์แก้ปัญหาผิวที่มีสาเหตุ และความลึกแตกต่างกัน แต่ละหัวจะมีขนาดตั้งแต่ 1.5 Mm, 3 Mm, 4.5 Mm มาพร้อมกับการปล่อยพลังงานที่หลากหลาย เพื่อผลลัพธ์ที่ตรงจุดมากยิ่งขึ้น และการปล่อยพลังงานได้รับการวิจัยมาแล้วว่าจะไม่ทำร้ายผิว เพราะใช้ความร้อนในระดับที่เหมาะสมคือ 60-75 องศา นอกจากนี้ ตัวเครื่องนี้มีข้อดีคือช่วยกระชับผิวชั้นตื้นได้อย่างเห็นผล พร้อมกระตุ้นคอลลาเจนไปในตัว ทำให้ผิวดูกระจ่างใส เรียบเนียน หรือจะปรับหัวให้เหมาะสมกับผิวชั้นลึกเพื่อแก้ไชปัญหาริ้วรอย ยกกระชับผิวหนังที่ดูหย่อนคล้อยก็ทำได้เช่นกัน และถึงแม้จะมีราคาที่สูงขึ้นมาหน่อย แต่ให้ผลลัพธ์ที่อยู่ได้นานถึง 9 เดือนเลยทีเดียว

ไขข้อข้องใจ Ultraformer III vs Ultraformer MPT ต่างกันอย่างไร

เมื่อได้ทำความรู้จักกับเครื่อง Ultraformer III และ Ultraformer MPT กันไปแล้วว่าหัตถการแต่ละคืออะไร มีส่วนช่วยแก้ปัญหาผิว มีหลักการทำงาน และให้ผลลัพธ์อย่างไร จะเห็นว่าหัตถการทั้งสองรูปแบบนี้มีความคล้ายคลึงกันหลายด้าน ทั้งในแง่ของการทำงานและในแง่ของผลลัพธ์ที่ได้ ซึ่งหลายคนอาจเกิดความสับสนอยู่บ้างว่า แล้วควรเลือกทำหัตถการไหนดี? เราจึงสรุปข้อแตกต่างของหัตถการทั้งสองรูปแบบ เปรียบเทียบให้ดูแบบชัดๆ เพื่อให้ทุกคนได้พิจารณาและตัดสินใจเลือกได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยข้อแตกต่างที่เห็นได้ชัดของ Ultraformer III vs Ultraformer MPT คืออะไรบ้าง ไปดูเลย

  • การแก้ปัญหา
    – Ultraformer III ช่วยแก้ปัญหาผิวหย่อนคล้อย ยกกระชับ ลดเลือนริ้วรอย และร่องลึก
    – Ultraformer MPT ช่วยแก้ปัญหาเดียวกันกับ Ultraformer III และยังช่วยกระตุ้นคอลลาเจน ปรับให้ผิวและใบหน้าดูกระจ่างใส เรียบเนียนได้อีกด้วย
  • ประเภทของหัวยิง
    – Ultraformer III มีหัวยิงหลากหลายขนาด เลือกใช้ได้ตรงจุด ไม่ว่าจะเป็นบริเวณผิวหน้า รอบดวงตา บริเวณคิ้ว เป็นต้น
    – Ultraformer MPT มีหัวยิงหลากหลายขนาดเช่นกัน แต่จะมีความพิเศษที่การยิงพลังงานถึง 2 แบบตามความเหมาะสม ทั้งแบบจุดไข่ปลาเล็ก แบบเส้นตรง และแบบวงกลม
  • จำนวนช็อตที่ใช้
    – Ultraformer III ทั่วใบหน้าประมาณ 400-500 ช็อต
    – Ultraformer MPT ทั่วใบหน้าประมาณ 400-600 ช็อต
  • ระยะเวลาในการทำหัตถการ
    – Ultraformer III ใช้เวลาในการทำนานกว่า Ultraformer MPT แค่ประมาณ 15 นาที และสามารถออกไปใช้ชีวิต และแต่งหน้าได้ตามปกติ
    – Ultraformer MPT ใช้เวลาในการทำน้อยกว่า และสามารถออกไปใช้ชีวิต และแต่งหน้าได้ตามปกติ
  • ระยะเวลาของผัลลัพธ์
    – Ultraformer III ผลลัพธ์หลังทำอยู่ได้นาน 4-6 เดือน
    – Ultraformer MPT ผลลัพธ์หลังทำอยู่ได้นาน 6-9 เดือน
  • ความรู้สึกเจ็บ
    – Ultraformer III ให้ความรู้สึกเจ็บมากกว่า
    – Ultraformer MPT ให้ความรู้สึกเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น


เป็นยังไงกันบ้าง เชื่อว่าหลายคนคงเข้าใจเกี่ยวกับหัตถการ Ultraformer MPT และ Ultraformer III คือ อะไรแล้วบ้างไม่มากก็น้อย โดยตัว Ultraformer III เป็นหัตถการที่ใช้หลักการยิงคลื่นความถี่สูง แก้ไขปัญหาผิวหย่อนคล้อย หรือบริเวณที่มีร่องลึกมาก ช่วยยกกระชับผิว รวมถึงช่วยปรับรูปหน้าให้ดูเรียวขึ้น แต่ถ้าหากอยากกระตุ้นคอลลาเจน ปรับให้ผิวดูกระจ่างใสร่วมด้วยแล้ว Ultraformer MPT จะตอบโจทย์กว่า เพราะจะมีหัวยิงกระตุ้นคอลลาเจนโดยเฉพาะ และสำหรับใครที่มีปัญหาผิวหย่อนคล้อย ต้องอยากตัวช่วยยกกระชับผิว ที่ Better Me Clinic by Dr.Chanya เราพร้อมให้คำปรึกษาและฟื้นคืนความตึงกระชับ ให้คุณมีสุขภาพผิวที่อ่อนเยาว์อีกครั้ง เรามีหัตถการดูแลผิวมากมาย รวมถึง Ultraformer III โดดเด่นด้วยแพทย์ชำนาญการ Dr.Chanya ที่จบหลักสูตรการอบรมด้านเวชศาสตร์ความงามจากองค์กร ABAM มั่นใจได้ว่ามีความรู้ ความเชี่ยวชาญ และชำนาญการด้านเวชศาสตร์ความงามโดยเฉพาะ มีความเข้าใจและความรู้เกี่ยวกับปัญหา พร้อมหาทางแก้ไขได้อย่างตรงจุด เพื่อตอบโจทย์ความงามที่ต้องการได้อย่างแน่นอน

สอบถามเพิ่มเติมกับ Better Me Clinic ได้ที่
ที่อยู่: 1312-1318 ซ.อินทามระ 26 ถ.สุทธิสาร ดินแดง กทม.
โทร: 02-059-8118, 088-603-2641
Facebook: Better Me Clinic by Dr.Chanya – Aesthetic Center
Line: @bettermeclinic