การแข่งขันวอลเลย์บอลเยาวชนหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ชิงแชมป์โลก ค.ศ.2021 ที่สนามท็อปสปอร์ตเซนทรัม ร็อตเทอร์ดัม เมืองร็อตเทอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ โดยรายการนี้ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยเดินทางไปร่วมชิงชัย 12 คน ส่วนใหญ่เล่นอยู่ในชุดอายุไม่เกิน 17 ปี ภายใต้การคุมทีมของ “โค้ชยะ” นาวาอากาศโท ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค เฮดโค้ช โดยไทยอยู่กลุ่มซี รอบแรก นัดแรกแพ้ ตุรกี 0-3 เซต 20-25, 18-25, 19-25, นัดสอง แพ้ สหรัฐอเมริกา 0-3 เซต 15-25, 8-25, 13-25เซต โดยนัดสุดท้ายจะพบกับ รัสเซีย วันที่ 11 ก.ค.

อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวระบุว่านักกีฬาชุดนี้บางคนได้มีการไลฟ์ทางโลกออนไลน์ จนมีนักกีฬาวอลเลย์บอลบางคนได้แสดงความหงุดหงิดจากการที่โดนแฟนกีฬาตำหนิ ถึงกับเอ่ยถ้อยคำไม่เหมาะสมออกมา


กรณีดังกล่าวส่งผลให้มีแฟนวอลเลย์บอลส่งข้อความตำหนินักกีฬาชุดดังกล่าวอย่างมากมาย โดยในเฟซบุ๊กอย่างเป็นทางการของสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย “Thailand Volleyball Association สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย” มีการเผยแพร่ผลการแข่งขัน และเผยคลิปสัมภาษณ์ของผู้ฝึกสอนและนักกีฬา ซึ่งมีแฟนลูกยางได้เข้าไปคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นในเชิงตำหนิจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นฟอร์มการเล่น, พฤติกรรมของนักกีฬาและคำพูดที่ไม่เหมาะสม, การเล่นโซเชียลมากเกินไป,การคัดเลือกนักกีฬา เป็นต้น