จากกรณี นายธวัชชัย ทองอ่อน หรือ ส.จ.ดำ อดีต ส.อบจ.นครศรีธรรมราช เจ้าของร้านเสบียงทิพย์ อาหารปักษ์ใต้ ย่านหลัง ม.รามคำแหง ก่อเหตุฆาตกรรมยกครัวสะเทือนขวัญ ยิงเมียและลูก พร้อมฆ่าตัวตายตาม รวม 4 ศพ ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ สันนิษฐานว่า น่าจะมาจากหนีปัญหาหนี้สิน เนื่องจากพบว่า ผู้ตายเบี้ยวนัดไกล่เกลี่ยธุรกิจเรื่องเงินซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลและไม่ได้ของกว่า 10 ล้านบาท กับนาวาตรีสมรักษ์ คำสิงห์ ร.น. อดีตนักมวยสากลสมัครเล่นฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกทีมชาติไทย กระทั่งมาก่อเหตุไม่คาดฝันขึ้นนั้น

‘สมรักษ์’ช็อก! โศกนาฏกรรม 4 ศพ ‘ส.จ.ดำ’ยิงเมีย-ลูกดับยกครัว คาดปมหนี้สิน

ล่าสุด เมื่อวันที่ 10 พ.ย. ภายหลังจาก พล.ต.ต.พรชัย ขจรกลิ่น ผบก.น.4 ตรวจที่เกิดเหตุเสร็จสิ้น ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากตำรวจรับแจ้งก็เดินทางมาตรวจสอบทันที เบื้องต้นพบว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายธวัชชัย มีการใช้ปืนฆ่ายกครัวทั้งสิ้น 3 กระบอก เป็นปืนสั้น 2 กระบอก ขนาด 9 มม. และ ขนาด .38 ส่วนอีก 1 กระบอก เป็นปืนยาว ส่วนสาเหตุคาดว่าเป็นปัญหาที่สะสมมาในครอบครัว จนเกิดเป็นความเครียด ซึ่งยังอยู่ในระหว่างสอบสวน ส่วนกรณีว่าเกิดจากปัญหาหนี้สินหรือไม่นั้น ขณะนี้ก็ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

เช่นเดียวกับปืนทั้งหมด รวมทั้งกระบอกที่อยู่ในมือนายธวัชชัย จะต้องนำไปตรวจสอบอีกครั้งว่ามีทะเบียนถูกต้องหรือไม่ และจะสืบสวนพยาน รวมถึง นาวาตรีสมรักษ์ ที่ระบุว่าเดินทางมาตกลงเรื่องปัญหาหนี้สินนั้น ก็จะดำเนินการเรียกตัวไปสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนญาติผู้ตายที่เดินทางมาที่จุดเกิดเหตุ ขณะนี้ยังอยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจ จึงยังไม่สามารถให้การกับทางตำรวจได้ โดยทางตำรวจยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ต้องรวบรวมหลักฐานให้ครบทุกด้าน ก่อนจะสรุปสาเหตุครั้งนี้ต่อไป