เมื่อวันที่ 10 พ.ย. ร.ต.อ.ไชยา บัวมาศ รอง สว.(สอบสวน) สน.หัวหมาก รับแจ้งมีเหตุฆ่ายกครัว 4 ศพ ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านหัวหมาก เขตบางกะปิ ไปตรวจสอบพร้อม พล.ต.ต.พรชัย ขจรกลิ่น ผบก.น.4 พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ นาคามาตย์ ผกก.สส.บก.น.4 พ.ต.อ.วิชัย ณรงค์ ผกก.สน.หัวหมาก แพทย์นิติเวช รพ.ตร. พฐ. และมูลนิธิร่วมกตัญญู


ที่เกิดเหตุเป็นทาวน์โฮม 3 ชั้นครึ่ง ภายในบ้านพบร่างผู้เสียชีวิต 4 ศพ คนแรกอยู่บริเวณชั้นลอยของบ้านคือ นางพัชรณัฏฐ์ สังข์ประไพ ภรรยา นายธวัชชัย ทองอ่อน หรือ ส.จ.ดำ อดีต ส.อบจ.นครศรีธรรมราช เจ้าของร้านเสบียงทิพย์ อาหารปักษ์ใต้ ย่านหลัง ม.รามคำแหง ถูกยิงเสียชีวิต

ส่วนที่ระหว่างทางขึ้นบันไดชั้น 2-3 ของบ้าน พบศพลูกสาว นางพัชรณัฏฐ์ ถูกยิงเสียชีวิตเช่นกัน ขณะที่ห้องนอนชั้น 3 พบร่างลูกสาวคนที่ 2 ถูกยิงเสียชีวิต สำหรับศพผู้ก่อเหตุคือ นายธวัชชัย พบนอนเสียชีวิต ถูกยิงด้วยปืนที่ห้องนอนชั้น 2 ของบ้าน ทั้งนี้ตำรวจได้รับแจ้งจาก รปภ.ของหมู่บ้านว่า เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายครั้ง จึงรีบแจ้งตำรวจเข้าตรวจสอบ เมื่อมาถึงก็พบว่า เจ้าของบ้าน ภรรยา และลูกสาว 2 คน ถูกยิงเสียชีวิตทั้งหมด

ด้าน นาวาตรีสมรักษ์ คำสิงห์ ร.น. อดีตนักมวยสากลสมัครเล่นฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกทีมชาติไทย ที่เดินทางมาไกล่เกลี่ยธุรกิจกับผู้ตาย เปิดเผยด้วยความตกใจว่า รู้จักกับ ส.จ.ดำ ตอนช่วงที่ตนมีปัญหาเรื่องเงินซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลและไม่ได้ของ จนทำให้มีเรื่องขึ้นโรงพัก ฝ่าย ส.จ.ดำ ได้โทรศัพท์หาตน อ้างว่า สามารถหาสลากฯ ได้ จึงลองติดต่อจะซื้อด้วย โดยมีผู้ร่วมหุ้นลงทุนด้วย 5-6 ราย มีซื้อสลากกันมา 4 งวด แต่ไม่เคยได้ของตรงตามที่ตกลงกันไว้

กระทั่งมีนัดหมายในวันนี้ เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ผ่านมา ที่ร้านเสบียงทิพย์ ซึ่งผู้ตายเป็นเจ้าของ เพื่อขอคืนเงินงวดแรก 2.5 ล้านบาท และทาง ส.จ.ดำ บอกว่า จะทยอยจ่ายให้ในวันรุ่งขึ้นอีก 2.5 ล้านบาท จากยอดทั้งหมด 10 ล้านบาท หลังจากนัดหมายกันแล้ว ก็เดินทางไปที่ร้านตามนัด แต่ไม่พบตัว ส.จ.ดำ กระทั่งมาได้รับแจ้งจากตำรวจว่า ส.จ.ดำ ก่อเหตุฆ่ายกครัวไปแล้ว จึงได้ตามมาดูที่เกิดเหตุ ทั้งนี้ในฐานะคนกลางที่มีผู้เชื่อมั่นนำเงินมาลงทุนกับตน ตอนนี้ก็ต้องแสดงความรับผิดชอบ แต่จะขอเจรจากับญาติผู้ตายก่อนว่าจะช่วยเหลือได้มากน้อยเพียงใด ซึ่งยอมรับว่าอาจต้องแบกรับภาระหนัก

เบื้องต้นตำรวจ สันนิษฐานว่า สาเหตุที่ ส.จ.ดำ ตัดสินใจฆ่ายกครัว ครั้งนี้ สาเหตุเกิดจากปัญหาหนี้สิน อย่างไรก็ตามต้องสืบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งต่อไป


รายงานข่าวระบุว่า สำหรับ นายธวัชชัย เคยถูกตำรวจ บก.ป. จับกุม เมื่อช่วงต้นปี 2564 ในคดีฉ้อโกงและปลอมแปลงเอกสารราชการ และกลางปี 2564 ก็ถูกจับกุมในข้อหาออกเช็คเพื่อชำระหนี้ในขณะที่ออกเช็คไม่มีเงินอยู่ในบัญชี ซึ่งครั้งนั้น ส.จ.ดำ ให้การ ภาคเสธ ส่วน ภรรยา มีความเกี่ยวพันเป็นญาติ กับ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ อดีต รอง ผบช.น. และอดีตที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. เจ้าของฉายา “มือปราบหูดำ” ขณะที่ลูกสาวผู้ตาย ทั้ง 2 คน มีอายุเพียง 13 ปี และ 11 ขวบ เท่านั้น