เมื่อวันที่ 11 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์ของศาลรัฐธรรมนูญ www.constitutionalcourt.or.th ได้ถูกแฮกเกอร์ทำการแฮกเว็บไซต์ เมื่อกดเข้าไปจะปรากฏเป็นคลิปวิดีโอเพลงความยาว 3.48 นาที ที่ใช้ชื่อว่า Death Grips – Guillotine (It goes Yah) หรือ “กิโยติน” ซึ่งเป็นเพลงของกลุ่มฮิปฮอปสัญชาติอเมริกัน ก่อตั้งขึ้นในปี 2010 แทนหน้าเว็บไซต์ศาลรัฐธรรมนูญปกติ พร้อมกันนั้นยังมีการเปลี่ยนชื่อเว็บไซต์เป็น kangaroo court ซึ่งเป็นคำที่มีความหมายถึง “ศาลเตี้ย”

อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวว่าขณะนี้สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญรับทราบและสั่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายไอทีเร่งแก้ไขเป็นการด่วนทั้งนี้เรื่องแฮกเว็บไซต์ศาลรัฐธรรมนูญเคยเกิดขึ้นมาหลายครั้ง ส่วนผู้บริหารสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญยังไม่ได้มีการสั่งการเรื่องนี้เป็นพิเศษ

นอกจากนั้นมีรายงานข่าวว่าศาลได้สั่งให้เจ้าหน้าที่รวบรวมการแสดงความคิดเห็นในโซเชียลมีเดียต่อคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญต่อกรณี มีคำวินิจฉัยว่า นายอานนท์ นำภา, นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ “ไมค์”, น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ “รุ้ง “เข้าข่ายใช้สิทธิและเสรีภาพเพื่อล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 49 วรรคหนึ่ง และสั่งการให้ผู้ถูกร้องรวมถึงกลุ่มองค์กรเครือข่ายเลิกกระทำการดังกล่าวที่จะเกิดขึ้นต่อไปในอนาคตด้วย. –อ่านต่อ อาฟเตอร์ช็อกคดีล้มล้างการปกครอง สู่มหกรรมเหมาเข่ง ข้อหากบฏ-ยุบพรรคการเมือง