กรณีพบศพเด็กชาย อายุประมาณ 3 ขวบ เสียชีวิตอยู่ในคลอง บริเวณใต้สะพานคลองชวดพร้าว ถนนรัตนโกสินทร์ 200 ปี หมู่ 4 ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ตามร่างกายมีรอยฟกช้ำคล้ายถูกทำร้ายร่างกาย พื้นที่ สภ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ เมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 9 พ.ย.ที่ผ่านมา ต่อมาส่งศพชันสูตรผลพบว่าถูกทำร้ายร่างกายและยังตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 กระทั่งได้รับแจ้งจากแม่เด็กระบุว่าเป็นศพน้องบาส วัย 3 ขวบ ลูกชาย ที่นำไปฝากเลี้ยงไว้ย่านบางขุนเทียน แล้วหายตัวไป จึงสืบสวนสอบสวนรวบรวมหลักฐานเข้าจับกุมตัว น.ส.อนิสรา จีนสมบูรณ์ อายุ 27 ปี นายเรวัติ์ จีนสมบูรณ์ อายุ 48 ปี สองพ่อลูก และ น.ส.วราภรณ์ อิ่มสมบูรณ์ อายุ 28 ปี เพื่อนสาวคนสนิท น.ส.อนิสรา ผู้ต้องหาร่วมกันก่อเหตุฆ่าเด็กชายดังกล่าวได้ที่บ้านพัก ย่านบางขุนเทียน กรุงเทพฯ พร้อมของกลางรถ จยย.ที่ใช้นำตัวเด็กไปทิ้งลงน้ำทั้งที่ยังไม่เสียชีวิต ก่อนนำตัวมาสอบสวนทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ตามที่ได้นำเสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

รวบแล้วแก๊งฆ่า “น้องบาส”เด็ก3ขวบทิ้งศพคลองชวดพร้าว สารภาพอ้างทั้งดื้อ-ซน

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 15 พ.ย. ร.ต.อ.ภาราดร เพ็งคต รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ฝากขังศาลจังหวัดสมุทรปราการ โดยขณะที่ทั้งสามถูกควบคุมตัวลงมาจากโรงพัก ผู้สื่อข่าวถามว่าอยากบอกหรือพูดอะไรถึงครอบครัวและน้องบาส หรือไม่ ทำให้ผู้ต้องหาต่างร่ำไห้ออกมา และยกมือไหว้กล่าวขอโทษที่พลาดลงมือทำลงไป โดยเฉพาะ น.ส.อนิสรา สาวทอม คนลงมือทำร้ายร่างกายน้องบาส กล่าวทั้งน้ำตาว่า รู้สึกผิดและขอโทษที่ทำลงไปโดยน้อมรับผิด และยอมรับกับผลที่เกิดขึ้น ขณะที่บิดา น.ส.อนิสรา กล่าวขอโทษครอบครัวและน้องบาส ยอมรับว่าวันเกิดเหตุไม่ทราบว่าน้องเสียชีวิตแล้วหรือยัง แต่เห็นว่าขาแข็งแล้วจึงนำไปทิ้งอำพรางคดี

ร.ต.อ.ภาราดร เปิดเผยว่า กล่าวว่า ผลการตรวจหาเชื้อโควิด ยืนยันอีกครั้งว่าผู้ต้องหาทั้งสามไม่ติดเชื้อโควิดแต่อย่างใด มีเพียงมารดาของน้องบาสเท่านั้นที่ยืนยันผลติดเชื้อ ทำให้มีตำรวจหลายนายที่เสี่ยงใกล้ชิดต้องกักตัวกันวุ่น ส่วนการดำเนินคดีได้แจ้งข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน ส่วนที่ไม่ได้แจ้งข้อหาอำพรางศพนั้น เนื่องจากผลการชันสูตรศพระบุสาเหตุการเสียชีวิตมาจากการจมน้ำไม่ใช่จากการถูกทำร้ายร่างกาย จึงคาดว่าน้องบาส ยังไม่เสียชีวิตทันทีที่ถูกทำร้ายร่างกาย แต่มาเสียชีวิตเพราะถูกทั้ง 3 คน โยนทิ้งคลองจมน้ำ จึงแจ้งข้อหาดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า แหล่งข่าวแจ้งว่าคำให้การของ น.ส.อนิสรา บางช่วงระบุว่า รับน้องบาสมาเลี้ยงได้ 8 วัน และก่อเหตุทำร้ายร่างกายช่วงบ่ายของวันที่ 8 พ.ย. จากนั้นนำร่างมาโยนทิ้งในเวลาประมาณ 5 ทุ่มวันเดียวกัน แล้วกลับห้องพักทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น วันที่ 9 พ.ย. แม่น้องบาส ติดต่อมาจะมาขอรับตัวน้องกลับ แต่ได้ออกอุบายว่ายังรับกลับไม่ได้อ้างว่ายังไม่ได้ค่าจ้างเลี้ยงน้องบาส จึงไม่ยอมให้น้องบาสกลับไป ก่อนออกอุบายว่าพาไปเที่ยวดูลิงแถวแสมดำ แล้วพลัดหลงกันไม่รู้หายไปไหน จากนั้นนำภาพถ่ายศพของน้องบาส มาให้แม่น้องดูทำนองว่าพบศพน้องบาสแต่ไม่รู้ว่าใครทำร้าย ฝ่ายมารดาจึงติดต่อตำรวจให้ข้อมูลกระทั่งมีการจับกุมดังกล่าว