เมื่อวันที่ 15 ก.ค. ที่ จ.อุทัยธานี น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.เกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยกรณีข่าว นายเกชา เปลี่ยนวิถี ดารานักแสดงดาวร้ายรุ่นใหญ่ วัย 95 ปี ซึ่งมีศักดิ์เป็นญาติผู้ใหญ่ของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รอง หน.พรรคภูมิใจไทย และ ส.ส.อุทัยธานี และตนเอง ที่ตรวจพบเชื้อโควิด-19 นอนพักรักษาตัวที่ รพ.อุทัยธานี ว่า ยืนยันเป็นเรื่องจริง โดยนายเกชา มีศักดิ์เป็นญาติผู้ใหญ่ของครอบครัวไทยเศรษฐ์ เดินทางมาเยี่ยมหลานที่ จ.อุทัยธานี ซึ่งแม้ว่าอายุจะมากแต่จะหาเวลามาเยี่ยมญาติและหลานๆ เสมอต้นเสมอปลาย

น.ส.มนัญญา เผยอีกว่า ระหว่างที่มานั้นหลานได้แนะให้ไปตรวจคัดกรองตามมาตรการของ จ.อุทัยธานี ก่อน ซึ่งนายเกชา เองก็มีความกังวลเช่นกันเนื่องจากแม่บ้านติดเชื้อ จึงตกลงไปตรวจหาเชื้อที่ รพ.อุทัยธานี ให้แพทย์ทำการ Swab กระทั่งพบว่าติดเชื้อโควิด ดังกล่าว และแจ้งให้นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ทราบ พร้อมประสาน ผอ.รพ.อุทัยธานี นำตัวนายเกชา ซึ่งเป็นผู้สูงอายุเข้ารับการรักษาตัว ซึ่งนายชาดา เป็นผู้ดูแลออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด สำหรับอาการของนายเกชา มีอาการปกติ ไม่ต้องสวมเครื่องช่วยหายใจแต่อย่างใด อยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 จ.อุทัยธานี ( ข้อมูล ณ วันที่ 14 ก.ค. 64 ) มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 28 ราย ติดเชื้อภายในจังหวัด (สะสม) 67 ราย ติดเชื้อจากต่างจังหวัด (สะสม) 251 ราย มียอดสะสมทั้งนี้ตั้งแต่ เม.ย.64 รวม 318 ราย ยังรักษาตัวอยู่ 256 ราย รักษาหาย 58 ราย เสียชีวิต 4 ราย ฉีดวัคซีนไปแล้ว 34,154 โด๊ส รับวัคซีนเข็มที่ 1 จำนวน 15,534 ราย ผู้รับวัคซีนเข็มที่ 1 และ 2 จำนวน 9,310 ราย