กรณีคลิปกลุ่มวัยรุ่นหลายสิบคนแต่งตัวคล้ายนักเรียน นักศึกษาอาชีวะ ยกพวกวิ่งไล่ทำร้ายร่างกายกัน บริเวณลานจอดรถจักรยานยนต์ประตูทางเข้า-ออก ฝั่งโรงหนังของห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีกาฬสินธุ์ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 10 ธ.ค.ที่ผ่านมา หลังออกมาจากดูภาพยนตร์เรื่อง “4 Kings” กระทั่งตำรวจ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ต้องจัดกำลัง เพิ่มความถี่ในการรักษาความปลอดภัยบริเวณโรงหนัง ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ตำรวจเมืองน้ำดำคุมเข้มหนัง4Kings ป้องกันวัยรุ่นตีกันหลังดูหนังแล้วอินจัด!

เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. บริเวณหน้า สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พ.ต.อ.โกวิท เจริญวัฒนศักดิ์ รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.พัทฐกร ศาสนะสุพินธ์ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พ.ต.ท.สุเทพ ภูกันหา รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พ.ต.ท.เทวฤทธิ์ บูรณรักษ์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พ.ต.ท.สีหนาท จันทร์เหลือง สว.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ร่วมกันแถลงจับกุมนายเลอวิทย์ ไกรแก้ว หรือมะโน อายุ 20 ปี ชาว จ.กาฬสินธุ์ หัวหน้ากลุ่ม หรือหัวโจก พาพวกไล่ทำร้ายร่างกายนักเรียนวิทยาลัยเทคนิค ทำให้นักเรียนชายอายุ 16 ปี ได้รับบาดเจ็บ หลังออกมาจากดูหนังเรื่อง 4 Kings เมื่อวันที่ 10 ธ.ค.ที่ผ่านมา

พ.ต.อ.โกวิท กล่าวว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว วันเกิดเหตุตำรวจได้รับแจ้งพร้อมนำกำลังไปตรวจสอบแต่ไม่พบ ต่อมาสืบสวนทราบว่าคือกลุ่มของนายเลอวิทย์ จึงติดตามจับตัวได้ขณะบวชหน้าไฟให้ญาติอยู่ที่ อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ พบว่าไม่ได้เป็นนักเรียน หรือนักศึกษา แต่แต่งตัวคล้ายนักเรียนอาชีวะ มาดูหนังเรื่อง 4 Kings เนื่องจากจะได้ส่วนลด 20 บาท เมื่อดูหนังจบเดินออกมาจากโรงหนัง พบกลุ่มนักเรียนที่บาดเจ็บได้ตะโกนใส่ว่า “อินโว้ย” จากนั้นพาพวกวิ่งกันเข้าไปไล่ทำร้ายและมีชาวบ้านถ่ายคลิปไว้ได้ดังกล่าว

พ.ต.อ.โกวิท กล่าวอีกว่า ตรวจสอบประวัติพบว่ามีหมายจับศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ยิงปืนโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชนอีกด้วย อย่างไรก็ตามอยากฝากไปถึงกลุ่มวัยรุ่น น้องๆ นักเรียน นักศึกษาที่ดูหนังเรื่อง 4 Kings ทราบว่า ผู้สร้างมีจุดประสงค์ให้เป็นอุทาหรณ์เตือนใจ ดูแล้วต้องใช้สติ เอาสิ่งดีๆ มาเป็นแบบอย่าง

พ.ต.อ.พัทฐกร กล่าวว่า ได้เพิ่มมาตรการรักษาความสงบเรียบร้อยเข้มงวดขึ้น จัดกำลังตำรวจเฝ้าทางเข้า-ออก และบริเวณโรงหนังห้างทุกวัน ทุกรอบฉาย ทราบว่าประมาณ 1-2 สัปดาห์จะออกจากโรง ทั้งนี้อยากฝากไปยังผู้ดูแลหรือผู้ที่เกี่ยวข้องควรยกเลิกการให้นักเรียน นักศึกษาสวมเสื้อช็อปมาดูได้ส่วนลด 20 บาท ได้แล้ว เพราะอาจเกิดความขัดแย้งระหว่างสถาบันการศึกษาได้

ด้านยายนายเลอวิทย์ อายุ 64 ปี กล่าวว่า ปกติหลานชายมีนิสัยอ่อนน้อม พูดจาไพเราะ แต่หากกินยาเข้าไปจะมีนิสัยเปลี่ยนไป ออกจะก้าวร้าวไปบ้างตามประสาวัยรุ่น นอกจากนี้ค่อนข้างจะมีอาการทางสมองในบางครั้ง อย่างไรก็ตามพฤติกรรมของหลานชายที่เกิดขึ้นครั้งนี้ ต้องขอแสดงความเสียใจต่อสังคมและวัยรุ่นที่ได้รับบาดเจ็บด้วย ทั้งนี้เรื่องที่เกิดขึ้นต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป