Los Angeles Gladiators ทีมในการแข่งขัน Overwatch League ประกาศคว้าตัว“Patiphan” หรือ “ปั้น-ปฏิภาณ ไชยวงศ์” อดีตผู้เล่นทีม X10 Crit อย่างเป็นทางการ หลังจากที่โปรเพลเยอร์วัย 18 ปี เพิ่งประกาศอำลาเส้นทางบนเกม Valorant หลังจบศึก Valorant Champions 2021 ที่สร้างชื่อเป็นที่จดจำด้วยการพาทีมตัวแทนไทยผ่านเข้าไปเล่นถึงรอบเพลย์ออฟ ก่อนแพ้ Gambit Esports รองแชมป์ไป 1-2 แผนที่

นี่ถือว่าเป็นผู้เล่นคนที่ 2 ที่ได้ไปโลดแล่นบน Overwatch League ของสหรัฐอเมริกาต่อจาก “Mickie” ปองภพ รัตนแสงโชติ ที่เคยไปอยู่กับทีม Dallas Fuel หรือ EnvyUs ในอดีต

แม้เจ้าปั้นจะไม่เคยสัมผัสเวทีระดับ Overwatch League แต่ประสบการณ์นั้นถือว่าล้นเหลือเพราะ Patiphan นั้นเริ่มต้นเส้นทางโปรเพลเยอร์มาจากเกม Overwatch ซึ่งถูกยกย่องว่า เป็นผู้เล่นอายุน้อยที่ฝีมือดีที่สุดคนหนึ่ง โดยผ่านการเล่นให้หลายทีมทั้ง OneShine Esports, Xavier Esports, Talon Esports, Eternal Academy, WGS Phoenix (Loan)

นอกจากนี้ Patiphan เคยลงเล่นรายการชิงแชมป์โลก Overwatch Contenders 2018 Season 1: Pacific ที่ประเทศไต้หวันและ Overwatch World Cup 2018 – Bangkok Qualifier ก่อนจะย้ายเข้าสู่วงการ Valorant กับ X10 CRIT พาทีมลุยศึก VCT 2021: Stage 2 Masters – Reykjavík และ Valorant Champions 2021 ที่เพิ่งจบลงไป โดยหลังจากที่มีประกาศแบบเป็นทางการออกมาแล้ว เจ้าตัวก็ได้ออกมากล่าวผ่านทวิตเตอร์ว่า “4 ปีที่ผ่านมา ในที่สุดผมก็ได้กลับบ้านเสียที”