เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ไม่สบอารมณ์กับการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน พอล เทียร์นีย์ ที่ไม่ยอมชักใบแดงไล่ แฮร์รี เคน หัวหอกกัปตันทีม ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ออกจากสนามทั้งที่พุ่งเข้าไปเสียบ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ๊กซ้ายของ “หงส์แดง” อย่างน่าเกลียดในเกมพรีเมียร์ลีกนัดที่ทั้ง 2 ทีมเสมอกันอย่างดุเดือด 2-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เคน ซัดประตูให้ สเปอร์ ขึ้นนำก่อน 1-0 ในนาทีที่ 13 แต่เกือบจะไม่ได้อยู่ในสนามครบ 90 นาทีหลังเปิดปุ่มสตั๊ดเสียบเข้าไปที่หน้าแข้งของ โรเบิร์ตสัน ในนาทีที่ 20 ทว่าเปา เทียร์นีย์ กับแจกแค่ใบเหลือง แถม คริส คาวานาห์ หัวหน้าทีม VAR ก็ยังไม่ได้ทักท้วงอะไรอีกด้วย แม้จะมีการเรียกดูเหตุการณ์ซ้ำก็ตาม

เรื่องนี้ทำให้ คลอปป์ ไม่พอใจอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่ มิสเตอร์เทียร์นีย์ แจกใบแดงเป็นของกำนัลให้ โรเบิร์ตสัน ด้วยข้อหาเจตนาหวดใส่ เอแมร์ซอน รอยัล แบ๊กซ้ายของ สเปอร์ ในนาทีที่ 77 ขณะที่ทีมงาน VAR ก็เห็นตรงกันว่า กองหลังทีมชาติสกอตแลนด์ สมควรโดนไล่ออก

คลอปป์ กล่าวว่า “เคนสมควรโดนใบแดงแน่นอน คุณให้ใบแดงกับ ร็อบโบ ได้ มันไม่ใช่การเข้าบอลที่ฉลาดเลย แต่นั่นต้องเป็นใบแดงแน่นอน ขาของเขาลอยอยู่ มันเป็นเหตุบังเอิญ แฮร์รีไม่สามารถตัดสินเองได้ ถ้าขาของ ร็อบโบ วางอยู่บนพื้นมันคงหักไปแล้ว”

“เรามีทีมงาน VAR และเขาเลือกย้อนกลับไปดูจังหวะของ โรเบิร์ตสัน อีกครั้ง นั่นไม่ใช่ปัญหาเพราะเขาอยู่ตรงนั้นเพื่อทำหน้าที่นี้ แต่เขาทำอย่างไรในสถานการณ์นั้น นอกจากนี้ยังมีจังหวะจุดโทษของ ดีโอโก โชตา ด้วย”

“คุณเทียร์นีย์บอกผมว่า ดีโอโก เจตนาหยุดเพื่อรอให้ถูกทำฟาวล์ แต่อันดับแรกเลยถ้าคุณจะยิงประตูคุณก็ต้องหยุดวิ่งก่อนเพราะคุณไม่สามารถเลี้ยงบอลไปยิงไปได้” กุนซือพันธุ์ร็อก ทิ้งท้าย.

ภาพ AP, REUTERS