แมนเชสเตอร์ ซิตี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โชว์ความยอดเยี่ยม ทำลายสถิติทีเดียวถึง 3 อย่าง ในเกมลีกนัดบุกถล่ม “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 4-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้ “เรือใบสีฟ้า” ยังคงนำเป็นจ่าฝูง โดยทิ้งห่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล 4 แต้ม

ชัยชนะเกมดังกล่าว ถือเป็นชนะชนะเกมที่ 19 ของ “เรือใบสีฟ้า” ในฤดูกาลนี้ และเป็นชัยชนะเกมที่ 34 ในรอบปี 2021 ส่งผลให้พวกเขากลายเป็นทีมที่ชนะมากที่สุดใสรอบ 1 ปีปฏิทินของลีกสูงสุดแดนผู้ดี นอกจากนี้ ยังเป็นชัยชนในเกมเยือนนัดที่ 18 ในรอบ 1 ปีปฏิทิน ซึ่งเป็นสถิติมากสุดเช่นกัน นอกจากนี้ ลูกทีมของ เปป กวาร์ดิโอลา ยังทุบสถิติยิงประตูมากสุดในรอบ 1 ปีปฏิทินหลังยิงไปแล้ว 106 ลูก ทำลายสถิติที่พวกเขาเองทำไว้ 104 ประตูเมื่อปี 1929 ลงได้สำเร็จ

อย่างไรก็ตาม เปป กวาร์ดิโอลา กุนซือ “เรือใบสีฟ้า” เผยว่าเขามองว่าลูกทีมของเขายังเล่นได้ไม่ดีเท่าที่ควรในเกมนี้ แม้จะชนะขาดลอยก็ตาม โดยกล่าวว่า “มันเป็นผลการแข่งขันที่ยอดเยี่ยม แต่มันไม่ใช่ฟอร์มการเล่นที่ดีนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในครึ่งแรก ฟอร์มของเราในครึ่งแรกถือเป็นหนึ่งในฟอร์มการเล่นที่แย่ที่สุดของเราในฤดูกาลนี้เลยก็ว่าได้ แต่คุณภาพของนักเตะเราคือสิ่งที่สร้างความแตกต่าง แต่มันก็ไม่ใช่สิ่งที่เราต้องการจะทำในสนาม”

เครดิตภาพ : AP, REUTERS