จากกรณีชาวทวิตเตอร์พร้อมใจกันติด #โรงเรียนรั้วฟ้าขาวแห่งหนึ่ง โดยเผยแพร่เรื่องราวของครูชายสอนคอมพิวเตอร์ โรงเรียนชื่อดังใน จ.ระนอง มีเพศสัมพันธ์ พร้อมชวนสวิงกิ้งกับลูกศิษย์สาวหลายราย เพื่อแลกกับผลการเรียน นอกจากนี้ยังนำคลิปที่มีเพศสัมพันธ์บางส่วนไปเผยแพร่ในกลุ่มไลน์ ทำให้นักเรียนหญิงหลายรายรู้สึกไม่ปลอดภัย โดยมีเด็กนักเรียนหญิงที่คาดว่าเคยเป็นลูกศิษย์ ออกมาเผยแพร่วีรกรรมถึงครูคนดังกล่าวอย่างเผ็ดร้อน จนเกิดกระแสร้อนแรงตลอด 3 วันที่ผ่านมา ต่อมาเมื่อโรงเรียนสตรีระนองทราบข่าว จึงออกประกาศคำสั่งให้ครูคนดังกล่าวหยุดปฏิบัติหน้าที่ทันที พร้อมดำเนินการแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนหาข้อเท็จจริงเพื่อให้เกิดความกระจ่าง และเกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ตามที่เสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. โรงเรียนสตรีระนอง ได้ออกประกาศฉบับที่ 2 ระบุว่า “เรียน ผู้ปกครองและผู้เกี่ยวข้องทุกท่าน สืบเนื่องจากกระแสข่าวในสื่อโซเชียลเกี่ยวกับพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของบุคลากรในโรงเรียนต่อนักเรียน ทางโรงเรียนได้แต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการสืบเสาะหาข้อมูล/หลักฐานเพื่อนำไปสู่การดำเนินการตามระเบียบให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายหากผู้ใดมีข้อมูล/หลักฐาน เพิ่มเติม สามารถส่งได้ที่ [email protected] โดยข้อมูลที่ได้จะรักษาเป็นความลับ ทั้งนี้โรงเรียนสตรีระนองมิได้นิ่งนอนใจและได้สืบเสาะหาข้อเท็จจริงในทุกช่องทางเมื่อโรงเรียนได้ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง”

ด้าน พ.ต.อ.พรพรหม จักรักษ์ ผกก.สภ.เมืองระนอง กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีผู้ใดมาแจ้งความร้องทุกข์เรื่องดังกล่าว แต่ทางตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจจึงสั่งการให้พนักงานสอบสวนพยายามเก็บข้อมูลหลักฐานไว้ก่อน อย่างไรก็ตามอยากฝากถึงผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง หรือผู้ที่ได้รับความเสียหายจริง หากประสงค์จะดำเนินคดีขอให้รีบเข้ามาพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยเร็ว ยืนยันว่าทางตำรวจจะเก็บเป็นความลับ และเร่งสอบสวนเพื่อให้ความจริงให้กระจ่างโดยเร็วต่อไป

สั่งพักงานครูฉาวแล้ว! ชวนลูกศิษย์สาว ‘สวิงกิ้ง’ แลกเกรด พร้อมตั้งกรรมการสอบด่วน

สนั่นโซเชียล! ครูโรงเรียนดัง ชวนลูกศิษย์สาว ‘สวิงกิ้ง’ แลกเกรด-อัดคลิปเผยแพร่

“สำหรับการกระทำในลักษณะดังกล่าวมีอัตราโทษสูงโดยเฉพาะกรณีที่ผู้เสียหายอายุไม่เกิน 15 ปีจะเข้าข่ายความผิดฐาน กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปีโดยเด็กจะยินยอมหรือไม่ก็คาม ซึ่งมีโทษ จำคุก 5-20 ปี ปรับตั้งแต่ 100,000-400,000 บาท หากผู้เสียหายอายุเกิน 16 ปี จะเข้าข่ายความผิดฐาน กระทำอนาจาร แก่บุคคลอายุกว่า 16 ปี โดยขู่เข็ญด้วยประการใด ๆ โทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี ปรับไม่เกิน 200,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และในส่วนของการเผยแผ่คลิปวิดีโอลงในกลุ่มไลน์เข้าข่ายความผิดฐาน นำเข้าสู่ระบบซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใด ๆ ที่มีลักษณะลามก มีโทษจำคุกไม่เกิน5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง” ผกก.สภ.เมืองระนอง กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม กระบวนการสร้างข่าวโดยการใช้ทวิตเตอร์ และมีการติดแฮชแท็กก่อนที่จะไปโพสต์ตามสื่อโซเชียลต่างๆ ใน จ.ระนอง เป็นรูปแบบใหม่ในการสร้างข่าวนี้ให้เกิดกระแสดังได้โดยเร็ว ซึ่งข่าวนี้อาจจะเป็นเรื่องจริงหรือเรื่องจริงเพียงบางส่วน เพื่อมีความประสงค์ในการกลั่นแกล้งกันได้.