FristOne หรือ “เนส” สรรเพชร มารัตน์ อดีตกัปตันทีม “ปราสาทสายไฟ” Buriram United Esport ที่เคยพาทีมคว้าแชมป์ Arena of Valor Internation Championship 2021 (AIC 2021) สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย แต่ล่าสุด ได้ย้ายไปร่วมทัพสโมสรฟุตบอลยักษ์ใหญ่จากลีกเอิง ฝรั่งเศส PSG Esport RoV เป็นที่เรียบร้อย พร้อมคว้าตำแหน่งกัปตันทีมมาครองด้วย เตรียมนำทัพลุยศึกตีป้อม RoV Pro league 2022 Summer

วันนี้ FristOne จะมาพูดคุยกับเราถึงความรู้สึกหลังคว้าแชมป์ AIC 2021 และบทบาทใหม่สุดท้าทายกับ PSG Esport RoV

“ความรู้สึกแรกเลยครับ ดีใจมาก เหมือนได้ปลดล็อกให้ตัวเองด้วยหลังจากที่รอคอยแชมป์นี้มา ก็รู้สึกดีใจ ภูมิใจครับ แล้วแชมป์นี้ก็สอนอะไรต่ออะไรไว้เยอะครับ ไม่ว่าจะเป็นการทำงานเป็นทีม ความเข้าใจกันในทีม มันเป็นเรื่องที่สำคัญมากเลยครับ ส่วนตอนนี้ก็หมดสัญญากับทีม Buriram United Esport แล้ว ก่อนหน้านี้ก็มีเคยมีพูดคุยกันบ้าง ว่าผมอยากออกมาทำตามฝัน ได้เล่นกันเพื่อน ๆ น้อง ๆ ได้ออกมาทำอะไรใหม่ ๆ เหมือนได้เติมไฟ หาแพสชั่นใหม่ ๆ ให้กับตัวเองด้วยครับ เลยตัดสินใจมาอยู่กับทีม PSG Esport พอได้เลือกทางเดินนี้มา ก็เหมือนเป็นการได้เริ่มต้นอะไรที่ท้าทาย และได้เรียนรู้อะไรใหม่ ๆ เยอะเลย ได้แลกเปลี่ยนความรู้ความคิดใหม่ ๆ ที่บางเรื่องผมเองก็ยังไม่เคยรู้มาก่อน

กับทีม PSG ผมก็ยังคงเป็นกัปตันทีมครับ แล้วก็รับหน้าที่ในการเล่นตำแหน่ง Dragon Lane ซึ่งในตำแหน่งนี้ผมก็เคยเล่นมาอยู่แล้วครับ ก็คงต้องเพิ่มสกิลการเล่นให้มากขึ้น ส่วนเรื่องของสมาชิกในทีม แน่นอนครับทุกคนมีจุดแข็งของตัวเอง นอกจากผมแล้ว ก็มีคนที่มีประสบการณ์จากการแข่งมาหลาย ๆ การแข่งขัน คือ lilindilz ที่เล่นในตำแหน่ง Roaming เขาเป็น Player ที่ศึกษาคู่แข่งอยู่ตลอด มีสกิลเพลย์ที่เรียกว่าเหนือชั้น บวกกับประสบการณ์ที่มี และ Summer ในตำแหน่ง Dark Slayer Lane ก็เรียกได้ว่าเป็นตำนานตัว TOP ของตำแหน่งนี้เลยก็ว่าได้ For Team ได้ดี ทั้ง 2 คนก็เคยรวมทีมกันมาก่อน ก็เหมือนเป็นมือซ้ายมือขาวที่ดีเลย

Dark Slayer Lane อีกคน Piper สกิลเพลย์ดีมาก การเอาตัวรอดในเหตุการณ์เฉพาะหน้าดีมากครับ Getshrch เล่นในตำแหน่ง Jungle คนนี้ก็ต้องบอกเลยว่าประสบการณ์ล้วน ๆ Nornun ตำแหน่ง Midland ซัพพอร์ตทีมได้ดี เล่นมีมาตรฐานที่ดีอยู่แล้ว และยังมี Mistguz ที่เป็นโค้ชให้กับทีม เสริมให้ทีมมีจุดแข่งและความแข็งแกร่งให้กับทีมในเรื่องของข้อมูล สถิติต่าง ๆ ของคู่แข่งได้เป็นอย่างดี นอกจากความเป็น Teamwork ที่ดีอยู่แล้ว แต่ทีมนี้ก็เรียกได้ว่าเราต้องปรับจูน ทำความเข้าใจกันระหว่างทีมให้มากครับ เพราะทีมมีเป้าหมายเดียวกันคือการไปให้ถึง Arena of Valor World Cup2022 (AWC 2022) และคว้าแชมป์กลับมาให้ได้

ส่วน RoV Pro league 2022 Summer ที่กำลังมาถึง ทีมเราก็ซ้อมกันเต็มที่มากครับ พยายามปรับตัวกันให้เร็วที่สุดเพื่อจะได้เล่นกันเข้าขามากขึ้น ก็หวังว่าเราจะผ่านทีมตัวเต็งไปได้หมดครับ”

นอกจากหน้าที่การเป็นกัปตันทีมแล้ว เนสยังใช้เวลาว่างจากการซ้อม มาเป็นสตรีมเมอร์ให้สังกัดออนไลน์ สเตชั่น ในโครงการ Facebook Gameing อีกด้วย ไปฟังเจ้าตัวพูดถึงบทบาทการเป็นสตรีมเมอร์กันบ้าง

“ผมมองว่าการได้สตรีมเมอร์ ถือว่าเป็นการพักผ่อนจากการแข่ง และเป็นโลกอีกด้านหนึ่งที่เราได้เรียนรู้ เป็นเรื่องใหม่ ๆ ที่เป็นโอกาสที่จะคว้าไว้ ได้เอ็นเตอร์เทนแฟน ๆ ได้พูดคุยกับแฟน ๆ ได้เล่นในสไตล์ที่เป็นตัวของตัวเอง แถมยังเหมือนเป็นการได้ซ้อมไปในตัวอีกด้วยครับ เผื่อในอนาคตก็อาจจะเป็นอีกหนึ่งเส้นทางในวงการนี้ได้ครับ

สุดท้ายนี้ผมขอฝากให้แฟน ๆ ที่ติดตามผลงานของผม เข้ามาพูดคุยกันได้ครับ และก็อย่าลืมเป็นกำลังใจช่วยเชียร์พวกเราในการแข่งที่กำลังจะมาถึงนี้ด้วยครับ”

ติดตาม FirstOne ได้ที่ : https://www.facebook.com/nesfirstone สตรีมเกม 2 ช่วงเวลา 17.00-19.00 น . และ 23.00-04.00 น.

ส่วนใครที่สนใจ สามารถสมัครเป็นครีเอเตอร์ในสังกัดออนไลน์ สเตชั่น ได้ที่ https://creator.online-station.net/#about