จากรณีเพจเฟซบุ๊ก “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2” โพสต์ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งไปจัดเลี้ยงที่ร้านอาหารใน จ.นครพนม แล้วเรียกเช็กบิลปรากฏว่าพบราคาอาหารสูงผิดปกติ อาทิ ยำเม็ดมะม่วงราคาจานละ 1,500 กระเพาะปลาหม้อละ 5,000 นํ้าแข็งแช่เบียร์ 1,000 บาท ฯ ระบุเหมือนถูกปล้น ก่อนถามชาวเน็ตแพงไปมั้ยครับ? ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 ม.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังร้านอาหาร “บุญญรินทร์ กู๊ดวิว” ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม จ.นครพนม ร้านคู่กรณีดังกล่าว พบเจ๊บิว เจ้าของร้าน ให้ข้อมูลว่า ขอยืนยันว่ามีการตกลงราคากันก่อนที่ลูกค้าจะมาจัดเลี้ยงที่ร้าน ตามราคาที่ระบุตามบิล ซึ่งยืนยันว่าใช้วัตถุดิบที่ใช้ทำอาหารมีคุณภาพราคามาตรฐาน และไม่มีเจตนาฉวยโอกาสขึ้นราคา หรือคิดราคาแพงเกิน อาจจะมีความผิดพลาดเรื่องปริมาณหรือการจัดเมนู โดยพร้อมที่จะเจรจากับลูกค้า ลดราคาให้ตามสัดส่วน และพร้อมที่จะไม่คิดเงินที่เหลือหากลูกค้าไม่พอใจ

หนุ่มโอด เช็กบิลเจอ ‘ยำเม็ดมะม่วง1,500-กระเพาะปลา5,000’ ถามชาวเน็ตแพงไปมั้ยครับ?

“ขอความเมตตาจากลูกค้าทุกท่าน ย้ำว่าทางร้านไม่เคยคิดฉวยโอกาส แต่อาจมีความผิดพลาดในการคิดราคาและพร้อมที่จะดูแลลูกค้าทุกท่าน หากผิดพลาดขอกราบขอโทษลูกค้า และพร้อมที่จะร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยวให้จังหวัดนครพนม ส่วนบิลที่คิดเงินลูกค้าระบุว่าแพง จะมีการตรวจสอบพิจารณาตามความเป็นจริง ยอมรับในความผิดพลาด” เจ้าของร้านอาหาร “บุญญรินทร์ กู๊ดวิว” กล่าว