เมื่อวันที่ 21 ก.ค. ร.ต.อ.ณภัทร ดวงสถิตย์ รองสว.(สอบสวน) สภ.บ้านในหูต จ.ชุมพร เปิดเผยว่า ช่วงค่ำวานนี้ (20 ก.ค.) ได้รับแจ้งเหตุรถไฟชนรถเก๋ง บริเวณทางตัดรถไฟ บ้านควนหินมุ้ยหมู่ที่ 12 ต.นาขา อ.หลังสวน จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยสายชลเขตหลังสวน

ที่เกิดเหตุห่างจากสถานีรถไฟควนหินมุ้ยเพียง 200 เมตร เป็นทางตัดรถไฟกับถนนสายแยกสามหม้ายไป ต.บางน้ำจืด พบรถไฟโดยสารขบวน 171 จาก กรุงเทพไป อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช จอดนิ่งเลยแยกทางตัดไปเล็กน้อย ผู้โดยสารตื่นตระหนกชะโงกหน้ามาดูเหตุการณ์ ไม่มีส่วนใดของรถไฟได้รับความเสียหาย ส่วนในร่องลึกริมทางรถไฟลักษณะเป็นแปลงนาข้าวเก่า พบรถเก๋งฮอนด้า ชิตี้ รุ่นเก่า สีแดง ทะเบียน กฉ 883ชุมพร สภาพด้านหน้าพังยับเยิน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้ช่วยกันนำตัว น.ส.สิรินทรา แท่นแก้ว อายุ 38 ปี ที่อยู่ 64/3 หมู่ 4 ต.ด่านสวี อ.สวี จ.ชุมพร ออกจากตัวส่ง รพ.หลังสวน ซึ่งได้รับบาดเจ็บศีรษะกระแทกกระจกรถหัวปูดเล็กน้อย ข้างๆ รถเก๋งมีนายธเนศณัฏฐ์ เจริญชัยรัต ชาว อ.หลังสวน ชุมพร อาชีพรับเหมาถมที่ดิน คนขับยืนอยู่ในสภาพปกติไม่มีบาดแผลแต่อย่างใด

สอบถาม นายธเนศณัฏฐ์ หรือ เสี่ยเอ๋ เล่าว่า ขณะกำลังขับรถมาตามทางสามแยกสามหม้ายมุ่งหน้ากลับบ้านที่ ต.บางนื้ด โดยใช้เส้นทางนี้เป็นประจำทุกวัน และช่วงเวลานี้จะมีขบวนรถไฟวิ่งผ่าน เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุได้จอดรถแล้ว แต่รู้สึกว่ารถยังไหลขึ้นไปบนทางตัดรถไฟ ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่รถไฟโดยสาร ขบวน 171 วิ่งมาด้วยความเร็วสูง กำลังจะผ่านทางตัด ก่อนชนรถของตนอย่างจังจนกระเด็นหลายตลบตกลงไปในร่องข้างทาง โดยด้านหน้ารถพังยับเยิน จากนั้นได้สำรวจพบว่า น.ส.สิรินทรา เพื่อนรุ่นน้องที่นั่งมาด้วยได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่ศีรษะ ส่วนตนไม่เป็นอะไรเลย

“เชื่อรอดตายมาได้นั้น เป็นเพราะความศักดิ์สิทธิ์ของพระเครื่องที่ผมคล้องคอไว้ ประกอบด้วย หลวงพ่อสงฆ์ หลวงปู่ศุข กรมหลวงชุมพร และภายในรถยังมีเกจิอาจารย์ดัง อาทิ รูปหล่อสมเด็จโต หลวงพ่อสงฆ์ ไอ้ไข่ ที่นำมาบูชาไว้” เสี่ยถมที่ดิน กล่าว

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้นายธเนศณัฐ ไปเสียค่าปรับข้อหาขับรถโดยประมาท 200 บาท ส่วนรถไฟก็เดินทางไปต่อ ภายหลังชาวบ้านทราบข่าวต่างพากันมาขอดูพระเครื่องของนายธเนศณัฐ กันเป็นจำนวนมาก และพากันจดเลขทะเบียนรถเพื่อหวังไปเสี่ยงโชค ส่วนทางตัดจุดนี้มีเหตุรถไฟชนรถยนต์มีผู้เสียชีวิตมาแล้วหลายสิบศพ แต่ยังไม่มีการสร้างเครื่องกั้นทางแต่อย่างใด.