เมื่อวันที่ 8 มี.ค. นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา พร้อมด้วย นายอนามัย วงศ์ศรีชา พ่อและแม่น้องชมพู่ โดยทั้งฝ่ายโจทก์ และจำเลย มีพยานประมาณ 86 ปาก ส่วนฝ่ายจำเลย นายไชย์พล วิภา พร้อมด้วย น.ส.สมพร หลาบโพธิ์ พร้อมด้วยนายสุรชัย ชินชัย ทนายความชุดใหม่ ได้เดินทางมาที่ศาลจังหวัดมุกดาหาร เพื่อตรวจพยานหลักฐานในคดีการเสียชีวิตของเด็กหญิง อรวรรณ วงศ์ศรีชา หรือน้องชมพู่ ที่หายออกจากบ้านพักบ้านกกกอก ตั้งแต่ 11 พ.ค. 2563 และมีชาวบ้านพบศพเสียชีวิตบนภูเหล็กไฟวันที่ 14 พ.ค. 2563 ที่ผ่านมา

โดยช่วงเช้าที่ผ่านมา นายไชย์พล, น.ส.สมพร พร้อมด้วย นายรัชพล ศิริสาคร ทนายความ เดินทางมาที่ศาลจังหวัดมุกดาหาร เพราะวันนี้ศาลนัดฝ่ายโจทก์และฝ่ายจำเลย มาตรวจพยานหลักฐานคดีการเสียชีวิตของ “น้องชมพู่” เป็นนัดที่สอง ซึ่งเป็นการเผชิญหน้ากันอีกครั้งระหว่างฝ่ายจำเลย คือ ลุงพล และฝ่ายโจทก์ คือ นางสาวิตรี และ นายอนามัย วงศ์ศรีชา พ่อแม่ของน้องชมพู่ ที่เดินทางมาพร้อมกับนายสากล ไกรษร ทนายความ เมื่อทั้งลุงพลและแม่น้องชมพู่เดินทางมาถึงศาล ก็รีบเข้าไปด้านใน โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน 

ระหว่างที่ศาลนัดตรวจพยานคดี “น้องชมพู่” ทนายรัชพล เดินออกมาพร้อมกับให้สัมภาษณ์ว่า ศาลสั่งถอนทีมทนายชุดเก่าที่ช่วยว่าความให้ลุงพลแล้ว ขณะที่ลุงพลกับป้าแต๋น ก็ยื่นแต่งตั้งทนายชุดใหม่ ยังไม่ทราบจำนวนที่แน่นอน แต่หนึ่งในนั้นมีนายสุรชัย ชินชัย ทนายความคนใหม่ ซึ่งตนเองไม่เข้าใจลุงพลและป้าแต๋น ก่อนหน้านี้เคยบอกแล้วว่า ถ้าจะถอดถอนทนายสามารถยื่นดำเนินการเองได้เลย โดยที่ไม่ต้องให้ทนายชุดเก่ามา ซึ่งที่มาวันนี้ก็มาตามหน้าที่ เพราะฝ่ายป้าแต๋นยังไม่มาแต่งตั้งทนายชุดใหม่ ถ้าไม่มาก็ถือว่าผิดมรรยาททนายความ แต่กลายเป็นว่ามาช่วยว่าความวันนี้ กลับถูกถอดถอนในศาล และแต่งตั้งทนายใหม่ทันที ส่วนตัวคาดว่า อีกฝ่ายเข้าใจคลาดเคลื่อน

ด้านนางสาวิตรี  กล่าวว่า สำหรับฝั่งตนเองไม่หวั่นที่อีกฝ่ายแต่งตั้งทนายความชุดใหม่ ส่วนที่มีกระแสในโลกออนไลน์สมมุติว่า หากอีกฝ่ายยื่นเงินให้เพื่อจบคดีจะยอมเหมือนกรณีคดีดาราดังหรือไม่นั้น เรื่องเงินหาเองได้ ที่ผ่านมาก็หาเองตลอด แต่ลูกเสียชีวิตทั้งคน เป็นแก้วตาดวงใจ ยอมไม่ได้ ต้องทวงคืนความยุติธรรมให้น้องชมพู่ และจะเอาผิดคนที่ทำให้ลูกตายให้ถึงที่สุด ซึ่งเมื่อวานนี้ (7 มี.ค.) ตนเองได้ทำบุญวันเกิดให้น้องชมพู่ครบรอบ 5 ปี ทำให้โล่งใจสบายใจขึ้น และมีความรู้สึกเหมือนน้องชมพู่มาอยู่ด้วย แล้วได้กลับบ้านมาหาพ่อแม่

ขณะที่ศาลจังหวัดมุกดาหารได้ตรวจพยานฝ่ายโจทก์ ประกอบด้วยอัยการจังหวัดมุกดาหาร และตำรวจ เบื้องต้นพบฝ่ายโจทก์มีพยานทั้งหมดประมาณ 62 ปาก ส่วนฝ่ายจำเลยมีพยานประมาณ 24 ปาก ซึ่งยังอยู่ระหว่างการดำเนินการ