เมื่อวันที่ 10 มี.ค. ที่ร้านสามย่าน ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา เลขที่ 224/8 ถนนอำเภอ เขตเทศบาลนครอุดรธานี นายจตุพงษ์ ปัญญาสวัสดิ์ อายุ 40 ปี เจ้าของร้านผู้เสียหาย เคลียร์ปัญหาหนี้สินกับ นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายความของแม่แตงโม นิดา เผยยังไม่อุ่นใจ แม้จะมีการตกลงคืนเงินแล้ว หากได้เงินคืนจริง จะนำไปทำบุญให้แตงโมทันที และได้นัดหมายผู้สื่อข่าวเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติม

นายจตุพงษ์ เปิดเผยว่า รู้จักกับนายกฤษณะมานานแล้ว มาทานก๋วยเตี๋ยวที่ร้านจนไว้เนื้อเชื่อใจกัน แต่เมื่อปี 2560 นายกฤษณะมาขอยืมเงิน อ้างว่าลูกป่วย บ้านพ่อที่สกลนครถูกน้ำท่วม ต้องใช้จ่ายเงินเยอะ ตอนแรกให้ไป 4,000 บาท ตอนเย็นกลับมาอีกบอกว่าลูกอาการแย่ลงมาก ก็ให้ไปอีก 52,000 บาท โดยมีการเซ็นเอกสารกู้ยืมรวมทั้งหมด 56,000 บาท หลังจากทางรายการข่าวได้ให้ตนวิดีโอคอลคุยกับนายกฤษณะ เขาตกลงจะจ่ายเงินคืนให้ แต่ขอผ่อนชำระเป็นงวด จากนั้นได้บันทึกเบอร์โทรศัพท์ของนายกฤษณะแล้วแอพพลิเคชั่นไลน์ก็เด้งขึ้นมาว่าเป็นเพื่อนกันในแอพ

“นายกฤษณะทักมาคุยกับตนในไลน์ บอกว่าจะชดใช้เงินให้ แบ่งเป็น 3 งวด งวดละ 18,666 งวดแรกวันที่ 1 เม.ย. งวดที่สองวันที่ 1 พ.ค. และงวดที่สาม 1 มิ.ย.65 ตนก็ไม่เอาดอกเบี้ยอะไร แต่ขอให้จ่ายเงินคืนมาให้ครบเท่านั้น หลังจากที่คุยกันแล้ว ตนก็ยังไม่สรุปอะไรได้ เพราะถ้าเงินยังคืนไม่ครบ ตนก็จะยังไม่เคลียร์กับเขา ก็ถือว่ายังไม่อุ่นใจ แต่ถ้าตนได้เงินคืนกลับมาบ้างบางส่วน ก็จะนำเงินจำนวนนี้ไปทำบุญให้แตงโม เพราะคิดว่าถ้าไม่มีคดีนี้ ไม่มีเรื่องราวนี้ คงจะไม่ได้เงินคืน เงินตนก็จะหายไปเฉยๆ ทวงถามตามหาเงินจำนวนนี้มา 5 ปีแล้ว จนคิดว่าจะไม่ได้คืนแล้ว”

นายจตุพงษ์ เปิดเผยอีกว่า ถ้าไม่มีกรณีคุณแตงโม ก็จะไม่มีใครมีโอกาสได้เงินคืนสักบาทเลย เพราะเขาหายสาบสูญไปจากอุดรธานีนานแล้ว รู้เพียงนายกฤษณะย้ายไปทำงานที่กรุงเทพฯ เคยโทรฯ หาภรรยานายกฤษณะ ได้รับคำตอบว่าได้เลิกกันไปแล้ว แต่คิดว่าอาจจะอยู่ด้วยกัน แต่ตนก็ทำอะไรไม่ได้ ถ้าตนไปฟ้องก็จะต้องมีค่าทนายความอีก ก็คิดเพียงว่าหากได้เงินคืนบ้างก็คงจะดี ได้แต่เฝ้ารอทวงถาม ถ้าได้เงินมาตนยืนยันว่าจะไปทำบุญให้คุณแตงโม จากนี้ไปตนก็ต้องรอดู ถ้าไม่ได้ตามที่ตกลง ตนก็จะแจ้งร้องเรียนกับสื่อต่างๆ อีกครั้ง