“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จะลงอุ่นเครื่อง 2 นัด พบ เนปาล อันดับ 167 ของโลก ในวันที่ 24 มี.ค.65 ที่ชลบุรี สเตเดี้ยม และพบ ซูรินาเม อันดับ 140 ของโลก ในวันที่ 27 มี.ค. ที่ บีจี สเตเดี้ยม ทั้ง 2 นัดแข่งเวลา 19.00 น. โดยเป็นการเตรียมทีมก่อนแข่งขันเอเชี่ยนคัพ รอบคัดเลือก ในเดือน มิ.ย.65

มาโน โพลกิง หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย กล่าวว่า เนปาล เป็นทีมภูมิภาคเดียวกับทั้ง ศรีลังกา และ มัลดีฟส์ ที่ร่วมกลุ่มไทยในคัดเอเชียนคัพ แนวทางการเล่นคงไม่แตกต่างกันมาก จะเป็นตัวอย่างที่ดีในการศึกษา ขณะที่คู่แข่งสำคัญในรอบคัดเอเชี่ยนคัพ “เจ้าภาพ” อุซเบกิสถาน แข็งแกร่งและอันดับเหนือกว่าไทย ดังนั้นต้องพยายามเตรียมทีมให้ดีที่สุด ​ซึ่ง ซูรินาเม เป็นทีมที่มีร่างกายแข็งแกร่ง หลายคนเล่นในยุโรป เป็นโอกาสดีที่ทดสอบทีม

“ไม่ว่าจะอุ่นเครื่องหรือเกมระดับทัวร์นาเมนต์ที่จริงจัง เป้าหมายของผมคือพาทีมชาติไทยเก็บชัยชนะให้ได้ในทุกนัดอยู่แล้ว ดังนั้นจะพยายามเตรียมตัวให้ดีที่สุด เพื่อจะเอาชนะคู่แข่งทั้ง 2 เกมนี้ให้คนไทยได้ชมให้ได้” มาโน กล่าว

สำหรับทีมชาติซูรินาเม ประกาศรายชื่อ 23 ผู้เล่นแล้ว ส่วนใหญ่เคยติดทีมชาติเนเธอร์แลนด์ รุ่นเยาวชน รวมถึงปัจจุบันยังเล่นอยู่ในเอเรดิวิซี ลีก ของเนเธอร์แลนด์ คนสำคัญ อาทิ ริดจ์เซียโน แฮปส์ วิงแบ๊กอดีตกัปตันทีมเนเธอร์แลนด์ ยู-20 ที่ตอนนี้เล่นให้เวเนเซีย ในกัลโช เซเรียอา อิตาลี, ไรอัน ดงค์ กองหลังกัปตันทีมจากคาซิมปาซา ในลีกตุรกี รวมถึง เชรัลโด เบ็คเกอร์ กองหน้าจากอูนิโอน เบอร์ลิน ในบุนเดสลีกา เยอรมนี