เมื่อวันที่ 19 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวจากสมาชิกผู้ใชเฟซบุ๊กรายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า คุณ อ้น ได้โพสต์คลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกลางดึก ขณะที่ขับรถบนถนนที่เต็มไปด้วยความมืด กลับพบเด็กคนหนึ่งที่คาดว่าน่าจะมีอายุประมาณ 2-3 ขวบ ทั้งเดินและวิ่งคนเดียวตามลำพัง ท่ามกลางความมืดมิดกลางถนนและมีสายฝนโปรยปราย

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าวได้ระบุเหตุการณ์ไว้ว่า “เตือน! ดูลูกหลานกันดีๆ นะครับ ปล่อยเดินหลงออกมาจากบ้านเดินเป็นกิโล ฝนก็ตก เราก็กลัวว่าเป็นมิจฉาชีพไม่กล้าลงจากรถ โทรฯ หากู้ภัยมา ถึงได้กล้าลงเข้าช่วยเหลือ (เด็กปลอดภัยดีส่งถึงบ้านพร้อมกู้ภัย) #กู้ภัยชุมพลบุรี”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ เจ้าของเฟซดังกล่าวได้มาคอมเมนต์อัพเดทด้วยว่า “จากเหตุการณ์ ขับรถมาเจอเด็กอยู่กลางทาง เราก็จอด เด็กก็วิ่งมาเคาะรถ เราก็ไม่กล้าเปิดรถ กลัวเป็นเหมือนในข่าวเป็นมิจฉาชีพ จากนั้นน้องก็ได้วิ่งกลับไป เราก็ขับรถตามเรื่อยๆ น้องก็วิ่งกลับมา เราก็ถอยเว้นระยะห่างเพราะข้างทางมืดมากๆ เราก็ต้องเซฟเราด้วย ตอนนั้นบีบหัวใจทั้งสงสารทั้งกลัว เราจึงโทรฯ หากู้ภัยรอจนกู้ภัยมาถึงเข้าช่วยเหลือเด็ก ขอบคุณกู้ภัยชุมพลบุรีด้วยครับ”

“จากเหตุการณ์ส่งถึงมือของยายเด็กอย่างปลอดภัยครับ ยายบอกว่ารับน้องจากโรงเรียน เริ่มเย็นก็เริ่มตามหาน้อง ประมาณทุ่มหนึ่งกำลังจะไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้ประกาศตามหา / ถามเด็กบอกว่าจะไปบ้านยาย ซึ่งอยู่อีกหมู่บ้านหนึ่งจากระยะทางคือค่อนข้างไกล ฝนก็ตกตั้งแต่บ่ายครับ (เด็กปลอดภัยถึงมือผู้ปกครองเรียบร้อยครับ)”

ทั้งนี้ คลิปวิดีโอดังกล่าว ถูกแชร์ออกไปกว่า 4.6 หมื่นครั้ง พร้อมทั้งมีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย โดยต่างพากันต่างพากันสงสารหนูน้อยรายนี้ พร้อมทั้งชื่นชมเจ้าของรถที่มีสติเป็นอย่างมาก และช่วยเหลือเด็กน้อยไว้ได้ในที่สุด อีกทั้งมีบางส่วนตำหนิผู้ปกครองที่ปล่อยปละละเลยเด็กจนเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นมาด้วย..

ขอบคุณภาพประกอบ : คุณ อ้น