เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 24 มี.ค. ที่กองบังคับการสืบสวน บช.ภ.1 นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม นิดา เดินทางมาพบตำรวจชุดคลี่คลายคดีการเสียชีวิตของแตงโม เพื่อมอบกรมธรรม์ประกันอุบัติเหตุวงเงินคุ้มครอง 1 ล้านบาท ซึ่งทางแตงโมได้แจ้งความประสงค์ลงนาม ผู้รับผลประโยชน์คือ “น้องอีสเตอร์” ลูกบุญธรรม หรือลูกของ​ กระติก-อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ ผู้จัดการส่วนตัวของแตงโมนั่นเอง โดยมอบผ่าน พ.ต.ท.อุเทน หงษ์ทอง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี

นางภนิดา กล่าวว่า เนื่องจากกระติกยังไม่ได้ติดต่อมารับเอกเอกสารกรมธรรม์ที่แตงโมทำไว้ให้ลูกสาวของกระติก จึงได้ปรึกษาทางตำรวจและได้ให้นำมาฝากไว้ เพราะคิดว่าเขาคงไม่กล้ามาพบหน้าคุณแม่ เนื่องจากกระติกไม่ติดต่อมาเลย เจอกันครั้งล่าสุดคือวันที่ 13 มี.ค. วันไว้อาลัยแตงโม แล้วกระติกก็มีเบอร์ของคุณแม่ แล้วยิ่งเป็นกรมธรรม์ 1 ล้าน ก็ต้องดิ้นรนขวนขวาย ซึ่งแม่ก็เตรียมเอกสารทั้งใบมรณบัตร และเอกสารกรมธรรม์ไว้ให้แล้ว สามารถนำไปยื่นติดต่อขอรับเงินได้เลย 


คุณแม่ก็มาทำตามเจตนารมณ์​ของแตงโมที่ต้องการมอบให้กับน้องอีสเตอร์ ลูกบุญธรรมจริงๆ ซึ่งแม่จะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเงินนี้ แม่ของอีสเตอร์ ก็คือกระติก จะต้องไปดำเนินการที่ศาลเยาวชนและครอบครัว เป็นคนจัดการดูแลเพราะเด็กพึ่งอายุ 6 ขวบ และอยากบอกกระติกว่า ให้เก็บเงินนี้ไว้ให้ลูกเรียนจนจบ เพราะเชื่อว่าเงิน 1 ล้านบาท หากไม่นำไปใช้จ่ายอะไร ก็จะเป็นทุนการศึกษาให้ลูกเรียนจนจบปริญญาตรีได้ และในวันนี้ผ่านมา 1 เดือนแล้ว สำหรับคุณแม่ไม่มีอะไรค้างคาใจแล้ว โดยเฉพาะผลชันสูตร ส่วนการเผาร่างของคุณแตงโม จะรอให้ตำรวจแถลงข่าวสรุปสำนวนคดีก่อน จึงค่อยจัดการเรื่องนี้ ตอนนี้แม่ไม่รีบ อยากให้ทุกอยากเสร็จสิ้นก่อน


ส่วนกรณีของ เต้-มงคลกิตต์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ขอพักการติดตามเรื่องนี้นั้น ส่วนตัวก็ขอขอบคุณคุณเต้ที่ตั้งใจช่วยเหลือ โดยเฉพาะการจัดทีมไปหากระโปรงสีขาว ซึ่งคุณแม่ทราบดีว่ามันอยู่ที่ไหน มันอยู่ตอนที่เคลื่อนศพน้องแตงโม​ ท้ายเรือสปีดโบ๊ตลำเล็ก แต่ขาน้องไม่ได้มีผ้าคลุม แม่ก็เห็นมีเจ้าหน้าที่ร่วมกตัญญูคนหนึ่งใส่ชุดสีทหาร เขี่ยกระโปรงนี้ขึ้นมา เห็นชัดเจนทำไมคนถึงไม่เห็นกัน แล้วมันก็หายไป อาจจะมีใครเก็บไปก็ได้​ คงต้องไปตามที่เจ้าหน้าที่ร่วมกตัญญู

ในส่วน ไฮโซปอ ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ กับ โรเบิร์ต ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ ที่บอกไว้ว่า จะสารภาพทุกอย่างหลังบวชเสร็จและตำรวจแถลงปิดคดีนั้น ส่วนตัวแม่ก็ยังเชื่อว่าเขาจะสารภาพ โดยนักข่าวก็ได้ยินพร้อมกัน แล้วเขาก็พูดกับคุณแม่ทางโทรศัพท์ด้วยว่าจะสารภาพ ซึ่งแม่ก็จะรอฟัง คาดว่าอาจจะเป็นเหตุการณ์บนเรือ.