เมื่อวันที่ 5 เม.ย. พล.ต.ต.วิวัฒน์ คําชํานาญ ผบก.ปคม.สั่งการให้ พ.ต.อ.กึกก้อง ดิศวัฒน์ ผกก.5 บก.ปคม.พ.ต.ท.เกริก เสนาะสําเนียง สว.กก.5 บก.ปคม. พร้อมกําลังเข้าจับกุม น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี ผู้ต้องหาค้ามนุษย์ (ด้วยการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณี) โดย กระทําแก่บุคคลอายุเกินสิบห้าปีแต่ไม่เกินสิบแปดปี, เป็นธุระจัดหาบุคคลอายุกว่าสิบห้าปีเพื่อให้ค้าประเวณี, บังคับ ขู่เข็ญ ชักจูง ให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร และรับประโยชน์จากการค้าประเวณีของผู้อื่น สามารถจับกุมตัวได้บริเวณหน้าโรงแรมม่านรูดแห่งหนึ่ง ใน ต.ท่าม่วง อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้รับแจ้งว่ามีขบวนการลักลอบค้าประเวณี ใน อ.ท่าม่วง นำหญิงสาวอายุต่ำกว่า 18 ปี มาค้าบริการทางเพศ จึงทําการสืบสวนสอบสวนจนทราบว่า น.ส.เอ ผู้ต้องหา ได้ล่อลวง น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี มาขายบริการจริง จึงติดต่อขอล่อซื้อให้ น.ส.เอ นำ น.ส.บี มาส่งให้บริเวณโรงแรมม่านรูดที่มีการจับกุม โดยติดต่อกันในราคาค่าตัว 1,200 บาท รวมค่าห้อง จากนั้นเจ้าหน้าที่มาเปิดห้องพักซุ่มรออยู่ที่โรงแรมดังกล่าว กระทั่งถึงเวลานัดหมาย ผู้ต้องหาพา น.ส.บี ซ้อนท้ายรถ จยย.มาส่ง จึงแสดงตัวเข้าจับกุมดังกล่าว

สอบสวนเบื้องต้น น.ส.เอ ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนชักชวน น.ส.บี ให้มาค้าบริการมานานนับปีแล้ว ส่วนค่าตัวก็จะเป็นคนเก็บไว้เองซึ่งเงินที่ได้มาจะนําไปใช้ซื้อยาเสพติดให้แฟนหนุ่มส่วนหนึ่ง บางส่วนก็เอาไปเล่นพนันออนไลน์ ส่วน น.ส.บี หากต้องการจะใช้เงิน ก็จะให้มาขอเบิกไปเป็นครั้งคราวไป เพราะ น.ส.บี นั้นพักอาศัยอยู่กับตนตลอดอยู่แล้ว

ส่วนการสอบสวน น.ส.บี พร้อมเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ เบื้องต้นทราบว่าเหยื่อถูกผู้ต้องหาชักชวนมาค้าบริการทางเพศมานานนับปี บางครั้งยังถูกหลอกให้รับงานฟรี หรือไม่ได้ค่าตัว นอกจากนี้ยังเคยถูกผู้ที่มาซื้อบริการ ซึ่งเป็นพวกที่ชอบใช้ความรุนแรงทำการล่วงละเมิดทางเพศมาแล้วหลายครั้ง แต่ที่ต้องยอมจําทนเพราะไม่มีที่พึ่ง ไม่รู้จะไปอยู่กับใคร จึงส่งตัวให้เจ้าหน้าที่หน่วยงานเกี่ยวข้องรับตัวไปดูแล ส่วนตัวผู้ต้องหานำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปคม. สอบสวนดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป