เมื่อช่วงเย็นวันที่ 11 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่นครนายก เกิดเหตุการระทึก เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างอริยะนครนายกจุดสาริกา เร่งระดมกำลังค้นหาช่วยเหลือ นักท่องเที่ยว เป็นเด็กหญิงอายุ 15 ปี ถูกกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวพัดลอยหายไป ขณะนั่งห่วงยางล่องมาตามกระแสน้ำกับญาติๆที่มาท่องเที่ยวรีสอร์ทแห่งหนึ่ง พื้นที่ หมู่ 3 ต.สาริกา อ.เมือง จ.นครนายก กระทั่งค่ำพบเด็กหญิงคนดังกล่าว ถูกกระแสน้ำพัดมาติดอีกฝั่งติดอยู่กลางน้ำตก เจ้าหน้าที่ต้องใช้เชือกโรยตัวไปฝ่ากระแสน้ำที่ไหลเชี่ยว ไปผูกกับต้นไม่อีกฝั่งที่เด็กหญิงติดอยู่เพื่อช่วยเหลือกลับขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย

สอบถามเจ้าของรีสอร์ท เบื้องต้นเล่าว่า นักท่องเที่ยวทั้งสองคน ซึ่งเป็นญาติกันได้ล่องห่วงยางมาจากอีกรีสอร์ทที่อยู่ใกล้กันโดยไม่สวมเสื้อชูชีพ แล้วถูกกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวพัดพาไปโดยนักท่องเที่ยวผู้ชายขึ้นมาจากน้ำได้ และมาบอกว่ายังมีญาติที่เป็นผู้หญิงติดเกาะกลางน้ำ ตนจึงรีบประสานกู้ภัยฯที่ประจำจุดเตรียมพร้อมสำหรับช่วยเหลือนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์ ช่วยค้นหาช่วยเหลือได้ปลอดภัยดังกล่าว

สอบถามนักท่องเที่ยวที่ประสบเหตุเบื้องต้นเล่าว่า ช่วงเวลา 16.00 น. ตนกับญาติได้ชวนกันไปล่องห่วงยางกัน 2 คน โดยใช้ห่วงยางกันคนละอัน พอมาถึงที่เกิดเหตุพบกับกระแสน้ำไหลแรง ตนถูกพัดมาอีกฝั่ง และสามารถขึ้นมาบนตลิ่งได้ ส่วนญาติอีกคนบอกว่ายืนไม่ไหวเพราะกระแสน้ำไหลแรง จึงถูกน้ำพัดไปจนติดกับเกาะกลางโดยไม่ได้รับอันตรายใดๆ แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้เพราะกระแสน้ำแรงมาก กระทั่งผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมง มีเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาพบและสามารถช่วยเหลือกลับขึ้นฝั่งได้สำเร็จ ทั้งนี้ทางผู้ประกอบการรีสอร์ทในพื้นที่ฝากเตือนนักท่องเที่ยวและผู้ปกครองหากลงเล่นกิจกรรมทางน้ำขอให้สวมเสื้อชูชีพทุกครั้ง และพยายามอย่าฝ่าฝืนคำเตือนของเจ้าหน้าที่โดยเด็ดขาด เพราะอาจไม่โชคดีแบบนี้เสมอไป