จากกรณีพบศพ บอย อนันต์ โลเกตุ นักกิจกรรมการเมืองวัย 27 ปี และเคยรณรงค์ Vote No ประชามติ รธน.ปี’60 แขวนคอเสียชีวิตปริศนา ที่ศาลารอรถข้างป้อมตำรวจ หน้าที่ว่าการอำเภอเฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา หลังหายตัวไปลึกลับตั้งแต่ 18 เม.ย. 65 เบื้องต้นยังไม่ทราบมูลเหตุที่แน่ชัด ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 20 เม.ย. มีรายงานว่าในวันเกิดเหตุ ช่วงเวลาประมาณ 03.40 น. ของวันที่ 19 เม.ย. ด.ต.ประสาน อยู่ดีพะเนา เจ้าหน้าที่สายตรวจจราจร สภ.เมืองนครราชสีมา ขณะปฏิบัติหน้าที่อยู่ภายในตู้ที่พักสายตรวจท่าช้าง ได้ยินเสียงสุนัขเห่าอยู่บริเวณหน้าตู้ จึงเดินออกไปตรวจสอบ พบคนใช้เชือกผู้คอตายอยู่ในศาลาที่พักโดยสาร ภายในบริเวณที่ว่าการอำเภอเฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา ข้างที่พักสายตรวจท่าช้าง จึงแจ้งศูนย์วิทยุและแจ้งพนักงานสอบสวนให้ทราบ เมื่อพนักงานได้ตรวจที่เกิดเหตุ พบศพผู้ตายทราบชื่อต่อมาว่านายอนันต์ โลเกตุ อายุ 27 ปี ที่อยู่ 12 หมู่ 7 ต.หนองหมื่นถ่าน อ.อาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด สภาพศพสวมเสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีฟ้า กางเกงขายาวสีกรมท่า สวมรองเท้าแตะ ใช้เชือกผูกโยงกับโครงหลังคารัดคอ ลักษณะยืนเสียชีวิตภายในศาลาที่พักดังกล่าว

ด่วน!พบศพ ‘บอย อนันต์’ นักกิจกรรมดัง แขวนคอดับปริศนาข้างป้อมตำรวจ

จากการตรวจสอบพบโทรศัพท์มือถือของผู้ตายอยู่ในกระเป๋ากางเกงด้านขวา จึงรายงานเหตุให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และแจ้งแพทย์เวร รพ.เฉลิมพระเกียรติ ร่วมทำการชันสูตรพลิกศพ และร่วมกับเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 3 และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ตรวจสถานที่เกิดเหตุ แล้วส่งศพผู้ตายไปตรวจชันสูตรอีกครั้งที่ รพ.เฉลิมพระเกียรติ จากนั้น ได้ร่วมกับ รพ.เฉลิมพระเกียรติ ส่งศพไปทำการชันสูตรโดยละเอียดที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา และรับเป็นคดีชันสูตรพลิกศพที่ ช.11/2565

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายเป็นพนักงานฝ่ายการเงินของพรรคก้าวไกล โดยเมื่อวันที่ 16 เม.ย. ที่ผ่านมา เดินทางจากบ้านพักในเขตจังหวัดร้อยเอ็ด มาร่วมประชุมสัมนาพรรคก้าวไกล ที่โรงแรมฟอร์จูนราชพฤกษ์ ในเขตเทศบาลเมืองนครราชสีมา ผู้ตายได้เข้าพักอยู่ที่โรงแรม เมื่อวันที่ 17 เม.ย. และวันที่ 18 เม.ย. ผู้ตายได้เข้าร่วมประชุมอยู่ที่โรงแรมฟอร์จูนฯ จนถึงเวลาประมาณ 12.00 น. ผู้ตายได้หายออกจากโรงแรม โดยไม่ทราบว่าไปที่ใด เพื่อนของผู้ตายได้ออกติดตามหาแต่ไม่พบ จึงแจ้งคนหายไว้ที่ สภ.เมืองนครราชสีมา จนมาพบศพดังกล่าว.