เป็นอีกหนึ่งข่าวเศร้าของวงการบันเทิง หลังนางแบบยุค 90 ผู้โด่งดังระดับตำนานอย่าง “ติ๋ม-เพ็ญพร ไพฑูรย์” เสียชีวิตอย่างสงบในวัย 67 ปี

สำหรับ “ติ๋ม-เพ็ญพร ไพฑูรย์” มีชื่อเสียงโด่งดังเมื่อเกือบๆ 40 ปีที่แล้ว ขึ้นแท่นนางแบบสาวเซ็กซี่ในยุคนั้น ที่มีงานเดินแบบ ถ่ายแบบ ถ่ายโฆษณามากมาย ระยะหลังได้ผันตัวไปทำงานวาดภาพ และดูไพ่ยิปซี

เธอเกิดเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2496 เป็นคนกรุงเทพฯ โดยกำเนิด “ติ๋ม” เป็นบุตรสาวของคุณพ่อเสริมกับคุณแม่มาลี ไพฑูรย์ เริ่มการศึกษาที่โรงเรียนเศรษฐบุตรบำเพ็ญ จนจบ ม.ศ.3 แล้วไปต่อที่วิทยาลัยเพาะช่างในแผนกหัตถกรรม เมื่อเรียนจบเพาะช่าง ได้เจออาจารย์แจ๋ว อิ้วอรุณ จึงชวนไปเป็นประสัมพันธ์ให้โรงเรียนเสริมสวยดวงดาว ต่อมาได้เข้าประกวดและติดอันดับ 1 ใน 5 ของยอดนางแบบ “ฑิชาดีไซน์”

จากนั้นไปประกวดติดอันดับ 10 ยอดนางแบบ จัดโดย ภัทราวดี ศรีไตรรัตน์ (มีชูธน) และเริงศิริ ลิมอักษร และคัดเหลือเพียง 3 คน เพื่อไปโชว์แฟชั่นที่ญี่ปุ่น ซึ่งเธอก็เป็น 1 ใน 3 ที่ได้รับคัดเลือก หลังจากกลับจากญี่ปุ่น ก็กลายเป็นนางแบบที่โด่งดัง มีงานเดินแบบและถ่ายแบบลงหนังสือมากมาย

ต่อมาเข้าสู่วงการบันเทิงจากการที่มีคนชวนไปแสดงละครชุดเรื่อง “ปัญหาชีวิตของศิราณี” และมาโด่งดังมีชื่อเสียงเต็มที่เมื่อคุณต้อย-ศิริพร วงศ์สวัสดิ์ ชวนไปแสดงละครที่เธอเป็นผู้จัดเรื่อง “ดวงตาสวรรค์” ในบท อีแพน ในปี 2521 เป็นละครที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด และเคยได้แสดงบทรับเชิญในหนังเรื่อง “ชื่นชุลมุน (2521)” ของเปี๊ยกโปสเตอร์ หนังที่ได้บทเด่นคือ “หนามยอกอก (2522)” ร่วมกับวิฑูรย์ กรุณา และอำภา ภูษิต และอีกเรื่องคือ “ผู้หญิงมือสอง (2522)” ร่วมกับไพโรจน์ สังวริบุตร และพิศมัย วิไลศักดิ์

ด้านชีวิตส่วนตัว “ติ๋ม เพ็ญพร” เคยแต่งงานกับนักแสดงดังอีกคน ต่อลาภ กำพุศิริ ตั้งแต่ก่อนเข้าสู่วงการแสดง มีบุตรด้วยกัน 2 คน และเลิกร้างกัน 4 ปีให้หลัง

อย่างไรก็ตาม ด้านปัญหาสุขภาพ ก่อนหน้านี้เมื่อต้นปี 2565 ที่ผ่านมา นักแสดงจิตอาสา อย่าง “บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” ได้รุดเยี่ยม ติ๋ม เพ็ญพร หลังป่วยหนักผอมโซ น้ำหนักลดจาก 46 เหลือเพียง 26 กิโลกรัมเท่านั้น และในครั้งนั้นพี่ติ๋ม ได้เปิดใจเล่าว่า ตนป่วยเป็นไทรอยด์ เป็นถุงลมโป่งพอง เพราะตอนทำงานสูบบุหรี่จัดมาก ยังมีมาอีกหลายโรครุมเร้า “มันทรมานมาก เป็น 4-5 โรค และเราก็ไม่ได้ทำงานเป็นเดือน คนก็โทรฯ มาจะดูไพ่ยิปซี จะวาดรูป บางคนก็ใจดี โอนเงินมาก่อน”

ทั้งนี้ ด้วยอาการป่วยหลายโรครุมเร้า ได้คร่าชีวิตของอดีตนางแบบคนดัง ในวันที่ 25 เม.ย. 2565 ด้วยวัย 67 ปี…