เมื่อวันที่ 27 เม.ย. พ.ต.ท.จตุรพิทย์ จันทร์อุไร รอง ผกก.(สอบสวน)​ สน.ประชาชื่น รับแจ้งเหตุมีผู้พลัดตกลงมาจากทางยกระดับรัชวิภา แขวง-เขตจตุจักร กรุงเทพฯ ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณจุดจอดรถฝ่ายรักษาความสะอาด กรุงเทพ​มหานคร ใต้ทางยกระดับรัชวิภา พบผู้ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อ น.ส.ภูศิลปสิทธิ์ บุญคำ อายุ 35 ปี นอนร้องโอดโอยอยู่ที่พื้น ในสภาพแขนซ้ายหักถูกนำส่ง รพ.กล้วยน้ำไท 1 ห่างออกไป 5 เมตร พบศพ นางสาวภิณญาภัค มาจิตรใส อายุ 35 ปี สภาพศีรษะแตกเลือดนองเต็มพื้น ใกล้เคียงพบหมวกกันน็อก 2 ใบตกอยู่

จากการตรวจสอบด้านบนทางยกระดับรัชวิภา ขาเข้ามุ่งหน้ารัชโยธิน พบรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า แอร็อกซ์ สีเขียว เลขทะเบียน 1 ขฐ 5657 กรุงเทพมหานคร สภาพบังโคลนด้านหน้าแตก ด้านข้างมีรอยครูดทั้งซ้ายและขวาล้มคว่ำอยู่บนพื้นถนนทางยกระดับ

นายสมหวัง บุญไทย อายุ 55 ปี เจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาด เขตจตุจักร เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองกำลังนั่งเก็บของอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ มีเพื่อนตะโกนบอกว่ามีคนห้อยช่องระหว่างสะพานทางยกระดับ ซึ่งช่องดังกล่าวห่างกันประมาณ 35 เซนติเมตร สูงจากพื้นประมาณ 15 เมตร เมื่อตนเห็นได้พยายามคว้ากระสอบที่ภายในใส่ถุงพลาสติกเอาไว้เพื่อมารองรับร่างคนที่ห้อยแต่ไม่ทัน ร่างได้ร่วงลงมาที่พื้นก่อน จากนั้นตนจึงวิ่งเข้าไปดูพบว่ายังมีสติพูดจารู้เรื่อง จังหวะเดียวกันก็เห็นอีกคนนอนคว่ำหน้าแน่นิ่งอยู่กับพื้นเลือดไหลเต็มหัว สอบถามคนเจ็บเล่าว่า ขณะที่ขี่รถจักรยานยนต์อยู่บนทางยกระดับ ได้มีรถกระบะเบรกกะทันหันทำให้ขี่ชนท้ายก่อนจะกระเด็นตกลงมาด้านล่างทั้งคู่

รายงานข่าวแจ้งว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดของรถพลเมืองดีที่อยู่ในที่เกิดเหตุ พบเห็นรถจักรยานยนต์คันเกิดเหตุขี่มาช่องทางด้านขวา ก่อนจะพยายามขี่แซงรถของพลเมืองดีขึ้นไปด้านขวา จากนั้นจะเห็นรถของผู้บาดเจ็บพลิกคว่ำตีลังกามากลางถนน แต่ไม่พบร่างผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตกระเด็นไปตรงไหน ซึ่งกล้องหน้ารถจับภาพรถกระบะอีซูซุ เลขทะเบียน บบ 5735 ไม่ทราบหมวดจังหวัด ขับมุ่งหน้าไปทางรัชโยธิน อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามรถกระบะคันดังกล่าวมาทำการสอบสวน หากพบว่ามีการเฉี่ยวชนกันจริงแต่ไม่ลงมาดูหรือให้การช่วยเหลือ ก็จะเข้าข่ายความผิดชนแล้วหนีต่อไป