เมื่อวันที่ 18 ต.ค. พ.ต.ท.อนุรักษ์ รามสูตร สว.(สอบสวน)​ สน.บางชัน รับแจ้งเหตุแทงกันตายที่บ้านเลขที่ 21/201 หมู่บ้านคลองจั่นวิลล่า 4 ถนนรามคำแหง แขวงและเขตสะพานสูง กทม. จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อม แพทย์นิติเวช รพ.ตำรวจ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.)​และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ที่เกิดเหตุลักษณะเป็นทาวเฮ้าส์ ความสูง 2 ชั้น บริเวณหน้าบ้านพบรถยนต์เก๋งจอดอยู่ บริเวณประตูทางเข้าบ้านพบศพ นายสมบูรณ์ ทิพหา หรือ “ลุงแดง” อายุประมาณ 66 ปี มีบาดแผลถูกมีดแทงที่หน้าอก 2 แผล และแขนซ้ายอีก 1 แผล เจ้าหน้าที่จึงปิดกั้นพื้นที่ไม่ให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าที่เกิดเหตุ

จากการสอบถามเพื่อนบ้านใกล้เคียงทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงผู้เสียชีวิตร้องขอความช่วยเหลือ จึงวิ่งมาดูก็พบว่าชายดังกล่าวนอนเสียชีวิตอยู่ตรงประตูภายในบ้าน สำหรับผู้ตายแต่งงานมีภรรยา แต่เลิกราไปแล้ว มีลูกชาย 2 คน ก่อนหน้านี้ผู้ตายทำงานเป็นตัวแทนซื้อขายหลักทรัพย์ (โบรกเกอร์)​ แต่ด้วยอายุที่มากขึ้น จึงออกจากงาน ปกติพักอาศัยอยู่ที่บ้านตามลำพัง กระทั่งมาถูกแทงเสียชีวิต

ด้านนางศรีไว สายนาค 57 ปี กรรมการหมู่บ้าน เล่าว่า ตนได้รับแจ้งจากคนในหมู่บ้านที่อยู่ใกล้บ้านที่เกิดเหตุว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงทะเลาะกัน และเสียงตะโกน “อย่าฆ่าๆ” ด้วยความกลัวไม่กล้ามาดูจึงแจ้งตน ตนก็เรียกรปภ.ให้มาช่วยตรวจสอบ เมื่อมาถึงเสียงก็เงียบไปแล้ว แต่พบรอยเท้าเปื้อนเลือดลักษณะเดินออกมาจากบ้าน จึงแจ้งตำรวจ

ต่อมา ตำรวจฝ่ายสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดบริเวณโดยรอบที่เกิดเหตุพบว่า เมื่อเวลาประมาณ 15.54 น. มีชายผิวเหลือง ผมรองทรงสั้น สวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีดำ กางเกงยีนส์ รองเท้าหนัง ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นใคร เดินออกมาจากบ้านที่เกิดเหตุ แล้วทำของตกก่อนจะหยิบของแล้วรีบเดินออกไป โดยมีท่าทีลุกลนต้องสงสัย ขณะนี้ฝ่ายสืบสวนอยู่ระหว่างเร่งสอบปากคำพยานแวดล้อม และติดตามชายที่ปรากฎในภาพวงจรปิด ทั้งนี้คาดว่าผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นผู้ที่ใกล้ชิดและคุ้นเคยกับผู้ตายเป็นอย่างดี.