มอนิ่งๆ เหล่าทาสที่น่ารักของเดี๊ยน “มาดามกุ๊งกิ๊ง” นางพญาสุดเริ่ดในใจพวกหล่อน เหล่าทาสทั้งหลายมาแล้ว ขออภัยที่ไม่ได้อัพเดทกับพวกหล่อนเลย พอดีเตรียมไปฉลองคริสต์มาสกับหวานใจ อองตวน กรีซมันน์ อ่ะ คือพอดีเขาเศร้า เดี๊ยนเลยอาสาดามใจ หุหุ แต่ไม่ต้องห่วง มีข่าวแซ่บมาแฉให้พวกหล่อนรู้แน่ ตามเดี๊ยนมาย่ะ ไม่อยากจะเสียเวลาเลย คนสวยเพลีย!

เรื่องของสัปดาห์นี้ เป็นเรื่องราวของ แม่ดาราสาวคนหนึ่ง เอาจริงๆ ดาราคนนี้ก็อยู่วงการมานานแล้วนะ ผ่านร้อนผ่านหนาว ผ่านความปัง ผ่านดราม่าที่หนักหน่วง ผ่านอะไรมาเยอะมากๆ จนหลายคน คิดในใจ เก่งนะรอดมาได้ และทรงตัวในวงการได้อยู่

ทีนี้เรื่องของเรื่องอ่ะ มันไม่ได้อยู่ที่ชีดาราสาวเท่าไหร่ แต่มันอยู่ที่แม่ของดาราสาวอ่ะ คือแม่ของดาราสาวไปแต่งหน้ากับช่างแต่งหน้ากองคนหนึ่ง ซึ่ง แม่ดาราสาวบอกตรงๆ แกเป็นสายเมาท์คนหนึ่งเลยอ่ะ พยายามอัพลุคนิ่งและดูผู้ดี แต่ก็มีหลุดๆ บ้างตามประสา ทีนี้ด้วยความมันปากและอาจจะเสียเซลฟ์เบาๆ เลยตัดสินใจปรึกษาพี่ช่างแต่งหน้าดู

โดยแม่ดาราสาวบอกว่าเครียดเบาๆ เลย เพราะ มีคนส่งข้อความแชตผ่านอินสตาแกรมมาหาแม่ แล้วต่อว่าลูกสาวว่าไม่ดี โอเวอร์ อวดรวย แอ๊บเป็นผู้ดี บลาๆ และว่าแฟนของลูกด้วย ซึ่งแม่อ่ะชอบแฟนลูกมากนะ เขาหล่อมาก หล่อแบบหล่อมาก สุภาพ ฉลาดด้วย เรียกว่าชนะใจแม่นะ ซึ่งแหล่งข่าวเดี๊ยนก็เลยถามไปว่า ดูแม่รักแฟนลูกมากนะ แม่ก็ตอบกลับด้วยท่าทางแบบผู้ดีๆ ว่า ใช่จ๊ะ แม่รักXXXนะ เขาดูสุภาพมากๆ ใจกว้าง เลี้ยงลูกแม่ดีมากๆ ตามใจตลอด ที่สำคัญหล่อมาก พร้อมหัวเราะแบบปิดปากเหมือนผู้ดีต่อเล็บยาวๆๆๆ อ่ะ นึกภาพออกป่ะ

หลังจากนั้นแม่ก็คงรู้แหละว่าแหล่งข่าวเดี๊ยนยิ้มแบบเอ็นดู เลยแก้เก้อด้วยการบอกว่า แต่แม่ก็แล้วแต่ลูกสาวแม่นะ เขารักใครแม่ก็รักด้วย พร้อมลุกเดินไปเลย เหมือนไม่ได้เกิดอะไรขึ้น จากนั้นไม่นาน แม่ก็ไปพรรณนาความน่ารักของแฟนลูกให้คนอื่นฟังอีก จนหลายคนแอบเอ็นดูความเห่อแฟนลูกของแม่คนนี้สุดๆ

เอาเป็นว่าไม่มีอะไรหรอก แม่เขาชอบก็ดีไป สองคนรักกันจะได้ยาวๆ ไม่มีปัญหาเรื่องครอบครัวตามมา งั้นก็เป็นกำลังใจให้นะคะ อิแม่สายอวย โอ๊ย! อวยอะไรเบอร์นั้น ฟังแล้วเพลีย


คอลัมน์ “มายาลั้ลลา”

โดย “มาดามกุ๊งกิ๊ง”