อุบัติเหตุบนท้องถนนมักเกิดขึ้นบ่อยครั้งไม่เลือกเวลา

หลายครั้งหลายครา เราคงเคยได้ยินเรื่องราวของพวกหวังดีประสงค์ทรัพย์กัน

ทำทีเป็นคนดีมาช่วยเหลือ แต่กลับฉกทรัพย์สินของมีค่าของผู้ประสบอุบัติเหตุไป

สัปดาห์นี้ “เสือสมุทร” มีเรื่องราวอีกมุมที่น่าประทับใจเป็นอย่างมากมาบอกเล่า

เรื่องมีอยู่ว่า แม่ค้าสาวขายนมเปรี้ยวได้ขี่รถพ่วงข้างนำของไปขายภายในซอยบางปลา 55 ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ แต่เกิดประสบอุบัติเหตุ รถลื่นไหลจากคอสะพานพุ่งตกลงไปในร่องท่อระบายน้ำ นมเปรี้ยวที่จะนำไปขาย ร่วงหล่นพื้นเปรอะเปื้อนเศษดินโคลน จนคิดว่าต้องขาดทุน เพราะขายไม่ได้แล้ว

แต่ไม่น่าเชื่อ เมื่อกลุ่มชาวบ้านมุสลิมเกือบ 10 คน ที่อยู่ในชุมชนสุเหร่ากลางดารุลอามีน ต่างพากันมาช่วยอุดหนุนนมเปรี้ยว

ด้วยความสงสารและเห็นใจ อีกทั้งเพื่อหวังแบ่งเบา และเป็นกำลังใจให้กับแม่ค้ารายนี้ ที่ต้องขาดรายได้ แถมนมเปรี้ยวที่รับมาขายต่อ ได้รับความเสียหาย

น.ส.ธนภรณ์ คร้ามพิมพ์ อายุ 41 ปี แม่ค้านมเปรี้ยว บอกเล่าถึงความประทับใจ ว่า หลังจากที่ตนเองเพิ่งไปรับนมเปรี้ยวจากตัวแทนจำหน่วยมาหลายสิบแพ็ก เพื่อไปขายต่อและส่งให้กับลูกค้าตามร้านค้าตามบ้านพัก โดยจะได้เปอร์เซ็นต์จากการขายเฉลี่ยวันละ 300 บาท ซึ่งก่อนเกิดอุบัติเหตุ ตนเองต้องนำนมมาส่งลูกค้าภายในซอยบางปลา 55 ซอยที่เกิดเหตุ พอขี่มาถึง เห็นว่ามีการก่อสร้างถนนและมีป้ายเตือนห้ามเข้า จึงได้ไปถามทางกับคนงานว่าผ่านได้ไหม คนงานบอกว่าได้แต่ต้องระวัง

ด้วยความที่อยากจะขายนมเปรี้ยวให้ได้ เพื่อหวังได้เปอร์เซ็นต์เพียงพอต่อค่าใช้จ่ายในแต่ละวัน จึงตัดสินใจขี่ผ่านเข้ามาทางก่อสร้าง จนมาถึงจังหวะจะต้องข้ามสะพานข้ามคลอง ด้วยความที่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างมีน้ำหนัก ประกอบกับคอสะพานมีเศษดินเศษทราย ทำให้รถลื่นขึ้นสะพานไม่ไหว ทำให้รถไหลลงมาจากคอสะพานแล้วพุ่งตกลงไปในร่องท่อระบายน้ำ โดนคนงานก่อสร้างที่กำลังทำงานในร่องท่อระบายน้ำ บาดเจ็บไปด้วยอีกคน

“ตอนแรกก็เครียด ไหนจะเจ็บตัวแถมยังต้องมากังวลเรื่องสินค้าที่เสียหายคลุกทรายคลุกฝุ่น เกรงว่าจะไปส่งขายต่อไม่ได้ แต่กลับมีชาวบ้านมุสลิมมาช่วยซื้ออุดหนุนก็ดีใจ และซาบซึ้งในน้ำใจของคนในสุเหร่าแห่งนี้เป็นอย่างมาก” แม่ค้าขายนมเปรี้ยว กล่าว

เป็นอีกเรื่องราวของความมีน้ำใจที่น่าประทับใจเป็นอย่างมาก สะท้อนให้เห็นว่า “คนไทยไม่เคยทิ้งกัน”
……………………………………..
คอลัมน์ “คนดีของสังคม”
โดย “เสือสมุทร”
ขอบคุณข้อมูล “ศราวุธ คงสินธ์” ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ จ.สมุทรปราการ
อ่านเรื่องราว “คนดีของสังคม” ได้ที่นี่..