ตั้งขึ้นเมื่อ พ.ศ.2493 ภายในเป็นสถานเพาะเลี้ยงจระเข้ขนาดต่าง ๆ กว่า 60,000 ตัว มีการแสดงโชว์จระเข้ทุกวัน ทุก ๆ 1 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังมีการแสดงของช้างแสนรู้ ชมเสือ ลิงชิมแปนซี อูฐ และนกนานาชนิด นอกจากนี้ยังสามารถเข้าชมพิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ ซึ่งจัดแสดงกระดูกและหุ่นจำลองไดโนเสาร์ โดยก่อนหน้านี้ มีกระแสข่าวว่า ฟาร์มจระเข้จะปิดตัวลงหลังการแพร่ระบาดของโควิด-19 ข่าวการรับสมัครงานดังกล่าว จึงทำให้หลายคนแชร์ออกไป แสดงความดีใจที่สวนสัตว์ยังคงเปิดให้บริการ

วันนี้ “ทีมข่าววาไรตี้สัตว์เลี้ยง” จะพาไปที่ฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทร ปราการ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ นายจรูญ ยังประภากร กรรมการผู้จัดการฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ ได้แถลงข่าวการเปิดฟาร์มจระเข้อย่างเป็นทางการอีกครั้ง โดยมีนายวัฒนา เจริญจิตร นายอำเภอเมืองสมุทรปราการ ร่วมเป็นสักขีพยาน โดยกล่าวว่า ระยะเวลา 3-4 ปีที่ผ่านมา คณะกรรมการบริหารชุดใหม่ ได้เข้ามาบริหารงานฟาร์มจระเข้ฯ โดยมาร่วมกันคิดว่า การที่คุณพ่ออุทัย ยังประภากร ได้เพียรพยายาม ก่อสร้างกิจการฟาร์มจระเข้ฯ มาจนถึงวันนี้ ก็ได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติเป็นอย่างมาก ลูกหลานจึงมีความคิดร่วมกันว่า เราจะต้องนำกิจการของคุณพ่ออุทัยกลับมา

โดยใช้ระยะเวลาในการปรับปรุงฟาร์มจระเข้ฯประมาณ 2 เดือนเศษ ๆ เพื่อที่จะปรับปรุงพื้นที่ต่าง ๆ ให้มีความสมบูรณ์ โดยขณะนี้มีความพร้อม ถึง 80% ในสภาพของพื้นที่ แต่พวกเรายังไม่หยุดเพียงแค่นี้ เราจะเพียรพยายามอย่างยิ่งที่จะพัฒนา เพื่อก่อสร้างฟาร์มจระเข้ให้กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง และจะให้ยิ่งใหญ่ขึ้นไปอีก ทั้งนี้เพื่อชื่อเสียงของจังหวัดสมุทรปราการ และชื่อเสียงของประเทศไทย โดยจะมีไฮไลต์คือการโชว์จับจระเข้ ซึ่งถือเป็นแห่งแรกของโลกที่คุณพ่ออุทัย ได้นำเอาจระเข้ซึ่งใคร ๆ คิดว่าดุร้าย นำมาแสดงการต่อสู้ การจับจระเข้ด้วยมือเปล่า ทำให้สร้างชื่อเสียงให้กับฟาร์มจระเข้เป็นอย่างมาก

และยังมี Generation รุ่นที่ 3 รุ่นลูกรุ่นหลาน ที่จะสืบทอดกิจการของคุณปู่ของเขา ให้เจริญก้าวหน้า ก็ขอให้รอคอย ดูว่าจะมีอะไรใหม่ ๆ มาให้นักท่องเที่ยวได้ชมกัน และหลังจากฟาร์มจระเข้หยุดมา 3 ปีก็ได้ฤกษ์เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ใน วันที่ 1 เมษายน 2567 นี้แน่นอน

ฟาร์มจระเข้ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ใกล้กับกรุงเทพฯ นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางสะดวกทั้งมาด้วยรถส่วนตัว หรือมาด้วยรถไฟฟ้า มาถึงสถานีปลายทาง ซึ่งใกล้กับฟาร์มจระเข้ หากมาด้วยรถส่วนตัวจากกรุงเทพฯเดินทางไม่ถึง 1 ชั่วโมงก็ถึงแล้ว

 ส่วนในเรื่องของสิ่งปลูกสร้างต่างๆ ภายในฟาร์มจระเข้ ก็ได้รับการตรวจจากเจ้าหน้าที่ของเทศบาลตำบลบางปู พร้อมให้คำแนะนำในการปรับปรุงส่วนต่าง ๆ ภายในฟาร์มจระเข้เราก็พร้อมปฏิบัติตาม ก็ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการกัน ส่วนบัตรเข้าชมผู้ใหญ่ 80 บาท เด็ก 40 บาท เท่าเดิม เมื่อเข้ามาแล้ว ก็สามารถเที่ยวได้ทั้งวัน ซึ่งจะมีลูกค้าเข้ามาทุกกลุ่มทุกอาชีพ โดยเฉพาะกลุ่มเด็กและกลุ่มครอบครัวก็จะเป็นเป้าหมายหลักที่มักเข้ามาเที่ยวที่ฟาร์มจระเข้แห่งนี้.

คลิกอ่านบทความทั้งหมดได้ที่นี่