“ของหาย” เป็นใครก็เดือดร้อนด้วยกันทั้งนั้น

ยิ่งของนั้น มีมูลค่าหลายบาท มีคุณค่าทางจิตใจด้วยแล้วนั้น

ก็ต้องเครียด ต้องเสียใจ และเสียดาย

สัปดาห์นี้ “เสือสมุทร” มีเรื่องราวของเจ้าของร้านน้ำปั่นน้ำใจงาม เก็บมือถือมูลค่าแพงส่งคืนเจ้าของ

ต้นเรื่องแห่งการทำดีนั้น เกิดขึ้นเมื่อ นายครรชิต กระโห้แก้ว ผู้สื่อข่าว นสพ.เดลินิวส์ ประจำจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ร่วมกันเป็นสักขีพยานในการส่งมอบโทรศัพท์มือถือ กลับคืนสู่เจ้าของ

หลังจากที่ น.ส.ยุพิน ดำดี อายุ 45 ปี เจ้าของร้าน “เจ้กุ้ง น้ำปั่น-กาแฟสด” ตลาดบางลี่ ริมถนนราษฎร์ดำรง ชุมชนเถิดเทิง เขตเทศบาลเมืองสองพี่น้อง อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี เก็บโทรศัพท์มือถือได้ที่บริเวณหน้าเคาน์เตอร์น้ำ

โดยเจ้าของมือถือ คือ นายกมล หลักดี อายุ 60 ปี เจ้าของร้าน “กมล แบตเตอรี่สองพี่น้อง” ในพื้นที่หมู่ 1 ต.บางพลับ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี

ยุพิน บอกเล่าถึงวินาที “คิดดี-ทำดี” ว่า ตนได้พบเครื่องโทรศัพท์มือถือ วางอยู่บนเคาน์เตอร์น้ำบริเวณหน้าร้าน ท่ามกลางบรรดาลูกค้าที่เข้าสั่งออเดอร์เครื่องดื่มกันจำนวนมาก เกรงว่าจะสูญหาย จึงได้ตัดสินใจหยิบขึ้นมาเก็บรักษาไว้ เพื่อส่งมอบกลับคืนให้กับเจ้าของ

วินาทีนั้น “ยุพิน” คิดว่า “คนเป็นเจ้าของคงรู้สึกเสียใจ และเสียดายเป็นอย่างมากที่ทำของหาย ทั้งนี้นึกถึงใจเขาใจเรา ต่อมาจึงตัดสินใจนำไปมอบให้กับ นายครรชิต กระโห้แก้ว ผู้สื่อข่าว นสพ.เดลินิวส์ ประจำจังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อประกาศตามหาเจ้าของ จนกระทั่งเจ้าของมารับคืนดังกล่าว เพียงเท่านี้ตนก็รู้สึกดีใจแล้วไม่ได้ต้องการสิ่งตอบแทน เพราะอย่างน้อยก็ได้ทำความดีให้กับในหลวงของเรา”

เจ้าของมือถือ “กมล ร้านแบตฯ” บอกว่า ตนได้ขับรถยนต์ออกมาซื้อของในตลาดบางลี่ และไม่แน่ใจว่าเผลอวางมือถือไว้ที่ใด หรือทำหล่นหาย จึงได้เดินตามหาดู แต่ไม่พบ สอบถามใครก็ไม่มีใครเห็น รู้สึกว่าคงไม่ได้คืนแล้ว ไร้วี่แวว รู้สึกกังวล และเสียดาย เพราะมือถือมีราคาแพงหลายหมื่นบาท มีข้อมูลต่างๆ ที่สำคัญจำนวนมากหลายอย่าง คิดว่าคงจะไม่ได้คืนแล้ว

“จนกระทั่งได้รับการติดต่อจาก “พี่ตี๋ เดลินิวส์” ผู้สื่อข่าว นสพ.เดลินิวส์ ประจำจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ติดต่อประสานงานมา ให้มารับเครื่องโทรศัพท์มือถือคืน ก็รู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก นับเป็นเรื่องที่น่าชื่นชมยินดีเป็นอย่างมาก ที่ได้คนดีมีน้ำใจอย่าง เจ้าของร้าน”เจ้กุ้ง น้ำปั่น-กาแฟสด” ตลาดบางลี่ ที่เป็นคนดี พบมือถือแล้วไม่เอาเป็นของตัวเอง พร้อมขอบคุณผู้สื่อข่าว นสพ.เดลินิวส์ ประจำจังหวัดสุพรรณบุรี ที่เป็นสื่อกลางติดต่อประสานงาน จนได้รับโทรศัพท์มือถือกลับคืนมา” นายกมล กล่าว

บางเรื่องราวมองดูอาจเล็กน้อย แต่ใจเขาใจเรา ของหายเป็นใครก็ย่อมต้อง “เสียดาย-เสียใจ”

อย่างเรื่องทำดีของ “เจ้าของร้านน้ำปั่น” ถือเป็นสิ่งที่น่าชื่นชมและยกย่องอย่างยิ่ง.
…………………………………………………
คอลัมน์ “เรื่องราวดีๆ ของสังคม”
โดย “เสือสมุทร”
ขอบคุณข้อมูล “ครรชิต กระโห้แก้ว” ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ จ.สุพรรณบุรี
อ่านเรื่องราวดีๆ ของสังคม ได้ที่นี่..