@@@……….ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 27 ก.พ. 2567 นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุม ครม.มีมติเห็นชอบการแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญ ประเภทบริหารระดับสูง ตามที่กระทรวงการต่างประเทศเสนอ โดยให้ นายสุริยา จินดาวงษ์ เอกอัครราชทูต ผู้แทนถาวรไทยประจำสหประชาชาติ ณ นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ไปดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน.ดีซี. ประเทศสหรัฐอเมริกา ออท.ธานี แสงรัตน์ ได้เดินทางไปรับตำแหน่งเอกอัครราชทูต ณ กรุงโชล สาธารณรัฐเกาหลี โดยได้เดินทางตั้งแต่วันที่ 20 เมษายน นี้

@@@………. .ภาพควันหลงจากงานเลี้ยงส่ง ออท.ธานี และ คุณชลทิพย์ แสงรัตน์ ที่โรงแรม Hilton Washington DC /Rockville Hotel เมื่อวันที่ 13 เมษายน 2567 ซึ่งจัดโดยสมาคมชาวไทยต่าง ๆ และ ชมรมชาวไทยรอบปริมณฑลกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ภาพบนแรก- พญ.ดวงเดือน ( ที่ 2 จากซ้าย ) และ นพ.สุวัฒน์ ศิลปะสุวรรณ ( ที่ 5 จากซ้าย) อดีตนายกสมาคมแพทย์ไทยในอเมริกาคนที่ 27 ( ปี 2005) ได้มอบช่อดอกไม้เป็นกำลังใจแด่คุณหน่อย-ออท.ธานี แสงรัตน์ และ ภรรยาคุณยุ้ย-ชลทิพย์ กำภู แสงรัตน์ ภาพบนถัดไป – ส่วนหนึ่งของชาวไทยที่ไปร่วมงานเลี้ยงส่ง ออท.ธานี และครอบครัว อาทิคุณธีรตา วายวานนท์,คุณปราณี วีระจิตเทวิน คุณเนาวรัตน์ แบรนนาแกน,นพ.กรีฑา+ พญ.จารุรพ อภิบุณโยภาส และ คุณจุฑามาศ อรรถเศรษฐ เป็นต้น ภาพแรกล่าง-อาทิคุณสยมพร สีวะรา(ที่ 2 จากขวา) ประธานสมาคมร้านอาหารไทยในสหรัฐอเมริกา,คุณแพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์ เปรมานนท์ และ สารวัตรหมี-พ.ต.ท.ศักดิ์สุนทร เปรมานนท์ และครอบครัว ให้เกียรติมาร่วมงานเลี้ยงส่งออท.ธานี และ คุณชลทิพย์ แสงรัตน์ ภาพล่างถัดไป-จากซ้าย คุณดาว-ดรุณี หิรัญนิรมล, คุณแพนเค้ก-สารวัตรหมี, คุณธัชพงศ์ จันทรปรรณิก ประธานไทยดีซี ฟอรั่ม, คุณหน่อย นวลนง และ พ.ญ.ดวงเดือน ศิลปะสุวรรณ

@@@………….วัดธรรมประทีป วอชิงตัน ดี.ซี. จัดงานประเพณีสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 20-21 เมษายน 2567 ภาพแรกบน-3497 คุณสยมพร สีวะรา เจ้าของร้าน Edy’s Chicken ประธานจัดงาน ภาพบบนถัดมา- คุณแพนเค้ก -เขมนิจ จามิกรณ์ เปรมานนท์ ถ่ายภาพกับแฟนคลับในงานสงกรานต์ที่วัดธรรมประทีป ภาพแรกล่าง-คุณกาญจนา รัตนา (ซ้าย)และ คุณพจนีย์ พรเลิศ ขณะรับหน้าที่จิตอาสา ในงานทำบุญวันสงกรานต์ และ ภาพถัดไปสองหนุ่ม- คุณอำพล -สาลี

@@@…………ก่อนฉลองเทศกาลสงกรานต์ เมื่อวันที่ 09 เมษายน 2567 คุณจรรย์สมร วัธนเวคิน (ที่5จากซ้าย) เลี้ยงฉลองวันเกิดครบ 80 ปีให้แก่คุณยาจิตต์ ยุวบูรณ์(ที่ 4จากขวา) และ คุณยุพเนตร วัธนเวคิน(ที่3จากซ้าย) ที่ห้องอาหารจีนในโรงแรมไฮแอทเอราวัณ ราชประสงค์ท่ามกลางญาติมิตรที่ไปร่วมอวยพร และ แสดงความยินดี

@@@………. …ในงานทำบุญฉลองเทศกาลสงกรานต์ ที่วัดพระศรีรัตนาราม,นครเซ็นหลุยส์,รัฐมิสซูรี,สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2567 นอกจากการทำบุญตักบาตร, ฟังพระธรรมเทศนา และ ชมการแสดงศิลปะวัฒนธรรมไทย อาทิการร่ายรำ แล้วยังมีการประกวดเทพีสงกรานต์ ด้วย ปีนี้ น้องลิลี่ วูล์ฟ ( Lily Wolf, ) คว้ามงกุฎเทพีสงกรานต์ ส่วนน้องสาวน้องเอมม่า วูล์ฟ ( Emma Wolf ) คว้ารองอับดับที่ 3 หลังจากรับรางวัลสองเทพีสงกรานต์ถ่ายภาพกับสมาชิกครอบครัว ในภาพจากซ้าย James Wolf + ปานวาด เฟิร์น วูล์ฟ (คุณพ่อคุณแม่) ,นพ.วุฒิศักดิ์ +คุณพวงทรัพย์ สูณัฐตระกูล ( คุณตาคุณยาย ) ,Grace Wolf, Lily Wolf, Emma Wolf,คุณเลอสรวง มอริสสัน,Claire Wolf, and Jimmy Wolf เพื่อน ๆ ฝากแสดงความยินดีกับนพ.วุฒิศักดิ์ +คุณพวงทรัพย์ สูณัฐตระกูล มา ณ ที่นี้ด้วย

@@@………..เป็นประจำทุก ๆปี ลูก ๆ หลานๆ ของ นพ.สนั่น และ คุณเพลินจิตต์ แสงสำราญ จะเดินทางฉลองเทสกาลสงกรานต์ เมืองเซนต์หลุยส์ รัฐมิสซูรี่ ปีนี้ก็เหมือนปีก่อน ๆ แม้ลูกบางครอบครัวจะแยกไปประกอบอาชีพในเมืองที่ห่างไกลจากบ้านของคุณปู่คุณย่า/ คุณตาและยาย ( คุณหมอสนั่น และคุณเพลินจิตต์ รับบทสองตำแหน่งแล้วแต่ว่าหลานจากลูกชาย หรือจากลูกสาว ) ต่างก็มาฉลองสงกรานต์ที่บ้านคุณพ่อคุณแม่ เพราะคุณพ่อคุณแม่ได้ให้ค่านิยมให้กับลูก ๆ และหลาน ๆว่า “ วันสงกรานต์ เป็นอีกวันหนึ่งที่เป็นวันรวมญาติ ๆ ของคนไทย ” ลูก ๆ หลานๆ ได้ปฏิบัติติดต่อมาทุกปี นับเป็นค่านิยมที่ดี และ น่าชื่นชมมาก ๆ เพราะอย่างน้อยปีละครั้งลูก ๆ หลาน ๆ จะได้เจอกันในวันสงกรานต์ นับเป็นวัฒนธรรมที่ดีชิ้นหนึ่งของสังคมไทยในต่างแดน

@@@………. สมาชิกสมาคม Asian American Society of Central Virginia ( AASoCV ) 17 ประเทศ อาทิ อัฟกานิสถาน, บังคลาเทศ, ภูฏาน,จีน,ฟิลิปินส์,อินเดีย ,ญี่ปุ่น, เกาหลี,สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว, เลบานอน,มาเลเซีย,เนปาล, เมียนม่า,ปากีสถาน,สิงคโปร์,ไทย และ เวียดนาม พร้อมใจจัดฉลองเทศกาลเดือนมรดกของชาวเอเซียในเดือนพฤษภาคม ซึ่งทางสหรัฐอเมริกาได้ตั้งให้เป็นเดือนมรดกทางวัฒนธรรมของอเมริกันเชื้อสายชาวเอเซีย และหมู่เกาะแปซิฟิก โดยทางสมาคม AASoCV จะจัดฉลองในวันเสาร์ที่ 04 พฤษภาคม 2567 ที่ The Greater Richmond Convention Centernn ตั้งแต่ 11.00น ถึง 19.00 น มีการแสดงศิลปะวัฒนธรรมต่าง ๆ ของแต่ละชาติ พร้อมมีคูหาอาหารของแต่ละประเทศจำหน่ายให้ได้ลิ้มชิมรสกัน ด้วย เข้าชมฟรี

@@@……….เมื่อวันศุกร์ที่ 5 เมษายน 2567 กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก สมใจ ตะเภาพงษ์ พร้อมด้วยกงสุลเกศสุดา ทองนะ ได้เข้าร่วมกิจกรรมสวัสดีปีใหม่แด่ผู้สูงอายุเนื่องในโอกาสเทศกาลสงกรานต์ของไทยและวันขึ้นปีใหม่ของหลายประเทศในภูมิภาคเอเชีย ณ ศูนย์ Elmhurst-J.H. Senior Center เขตควีนส์ นครนิวยอร์ก ซึ่งมีองค์กร Thai Community USA NYC ร่วมจัดกิจกรรม ในโอกาสนี้ กงสุลใหญ่สมใจฯ ได้อวยพรปีใหม่และแสดงความปรารถนาดี พร้อมมอบขนมเค้กชาไทยและมะพร้าวอ่อนแก่ผู้สูงอายุทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่พำนักอาศัยในย่าน Elmhurst และพื้นที่ใกล้เคียงที่มาร่วมงาน นอกจากนี้ กงสุลใหญ่สมใจฯ ยังได้พบและขอบคุณนาย Steven Raga สมาชิกสภาเขตที่ 30 แห่งรัฐนิวยอร์กที่มาร่วมกิจกรรมและให้การสนับสนุนกิจกรรมของสมาชิกชุมชนไทยและชาวเอเชียที่พำนักอยู่ในย่าน Woodside ย่าน Elmhurst และย่าน Jackson Heights มาอย่างต่อเนื่อง

@@@……….เมื่อวันเสาร์ที่ 20 เมษายน  2567 ชุมชนชาวไทยจัด งานสงกรานต์ประจำปี 2567  ณ Little Thailand Way ถนน Woodside จัดโดย Thai Community USA NYC คุณยุทธนา ลิ้มเลิศวาที (หมูนาบอน)  และ Brianna Cea ประธานองค์กร COE  ในภาคเช้า เวลา 10.30 น. ได้นิมนต์คณะสงฆ์วัดพุทธไทยถาวรวนาราม เอ็มเฮิร์ท ควีนส์ นครนิวยอร์ค มารับบิณฑบาต กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ค สมใจ ตะเภาพงษ์ และคณะข้าราชการ เจ้าหน้าที่ได้มาร่วมงาน มีการสรงน้ำพระพุทธรูป การรดน้ำขอพรจากผู้อาวุโส ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนิวยอร์ค ได้มาร่วมออกบูธประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวประเทศไทย ร่วมสนุกกับการเล่นเกมส์และแจกรางวัลเล็ก ๆ น้อย ๆ การแสดงดนตรีสดจากวง สามช่า ควบคุมวงโดย คุณฉัตรชัย แสงเงิน คุณจิตตพล รอดแจ่ม ครูไก่ และเพื่อน ๆ สร้างบรรยากาศสนุกสนานในงาน บริเวณรอบ ๆ งาน มีร้านค้านำอาหารมาจำหน่าย อาหารอร่อยหลายหลายเป็นที่ถูกปากถูกใจของผู้มาร่วมเดินชมงาน เรียกได้ว่า อิ่มท้อง เพลิดเพลินกับการแสดงอันสวยงาม

Executive Director/Founder at Generation Vote
OCA – Asian Pacific American Advocates (New York Chapter) ในภาคเช้า เวลา 10.30 น. ได้นิมนต์คณะสงฆ์วัดพุทธไทยถาวรวนาราม เอ็มเฮิร์ท ควีนส์ นครนิวยอร์ค มารับบิณฑบาต กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ค สมใจ ตะเภาพงษ์ และคณะข้าราชการ เจ้าหน้าที่ได้มาร่วมงาน มีการสรงน้ำพระพุทธรูป การรดน้ำขอพรจากผู้อาวุโส ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนิวยอร์ค ได้มาร่วมออกบูธประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวประเทศไทย ร่วมสนุกกับการเล่นเกมส์และแจกรางวัลเล็ก ๆ น้อย ๆ การแสดงดนตรีสดจากวง สามช่า ควบคุมวงโดย คุณฉัตรชัย แสงเงิน คุณจิตตพล รอดแจ่ม ครูไก่ และเพื่อน ๆ สร้างบรรยากาศสนุกสนานในงาน บริเวณรอบ ๆ งาน มีร้านค้านำอาหารมาจำหน่าย อาหารอร่อยหลายหลายเป็นที่ถูกปากถูกใจของผู้มาร่วมเดินชมงาน เรียกได้ว่า อิ่มท้อง เพลิดเพลินกับการแสดงอันสวยงาม

@@@……….เมื่อวันเสาร์ที่ 20 เมษายน  2567 ชุมชนชาวไทยจัด งานสงกรานต์ประจำปี 2567  ณ Little Thailand Way ถนน Woodside จัดโดย Thai Community USA NYC คุณยุทธนา ลิ้มเลิศวาที (หมูนาบอน)  และ Brianna Cea ประธานองค์กร COE ในภาคบ่าย เวลา 13.00 น. มีขบวบแห่ที่สวยงามเปิดงานสงกรานต์ถนนคนเดิน ขบวนรำกลองยาว การรำ การแสดง ที่อ่อนช้อย สวยงามของคณะนางรำทั้งรุ่นกลาง รุ่นใหญ่ การแสดงอื่น ๆ อีกหลากหลาย

Executive Director/Founder at Generation Vote
OCA – Asian Pacific American Advocates (New York Chapter) ในภาคบ่าย เวลา 13.00 น. มีขบวบแห่ที่สวยงามเปิดงานสงกรานต์ถนนคนเดิน ขบวนรำกลองยาว การรำ การแสดง ที่อ่อนช้อย สวยงามของคณะนางรำทั้งรุ่นกลาง รุ่นใหญ่ การแสดงอื่น ๆ อีกหลากหลาย สร้างความสนุกสนาน ความประทับใจกับผู้มาร่วมงานจำนวนมาก 

@@@……….เวลา 17.30 น. ของวันจันทร์ที่ 22 เมษายน 2567 นาย Muon Ha ผู้บริหารบริษัท SFI Import Export  พร้อมครอบครัว ทราบข่าวคณะพระธุดงค์เดินเพื่อสันติภาพโลก ในโครงการ Key – West Florida – Niagara Falls New York 2024  พระวิจิตรธรรมภาณี ประธานที่ปรึกษา พระสุธรรม ฐิตธัมโม ประธานคณะเดินทางถึงเมือง Jacksonville และมาพักจำวัดที่วัดหทัยนเรศ  เวย์ครอส จอร์เจีย ภายใต้การอำนวยการ ของพระมหาสายลม ธมฺมวาตธโร เจ้าอาวาส  ด้วยคณะทราบข่าวมีจิตศรัทธา มาถวายเครื่องไทยทาน พร้อมจตุปัจจัย เพื่อสนับสนุน กองทุนของคณะสงฆ์ ให้บรรลุวัตถุประสงค์  พร้อมทั้งสอบถาม ภารกิจ เดินเพื่อสันติภาพ  พระสุธรรมกล่าวว่า เราเดินตามรอยบาทพระศาสดา เพื่อเผยแผ่พระพุทธศาสนาด้วยการส่งสันติสุขในเรือนใจ สู่สันติภาพภายนอก ให้กับผู้คนตลอดเส้นทาง  และขออนุโมทนายิ่งที่ท่านทั้งหลายมาสนับสนุนคณะให้บรรลุวัตถุประสงค์

@@@……….เวลา 14.20 น. ของวันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน 2567 คณะพระธุดงค์เพื่อสันติภาพโลก ในโครงการ Key West – Florida – Niagara Falls- New York  2024  โดย พระสุธรรม ฐิตธัมโม ได้นำคณะเดินประกอบด้วย พระวิถี คุณทำความเพียรตามปกติ ก่อนถึงเป้าหมายที่  Quality Inn & Suites, East 1st Street, Vidalia, GA, USA  ได้พบกับมิตรภาพตามรายทาง เห็นคณะเดินผ่านมาจึงจอดรถ นำน้ำดื่มมามอบให้ และสอบถาม ถึงที่มาที่ไปของการเดินในครั้งนี้ พระสุธรรมกล่าวว่า  คณะเราเดินเพื่อส่งสันติสุขและความปรารถนาดี จากภายในจิตใจให้กับเพื่อนตามรายทางเพื่อส่งเสริมสันติภาพให้กับโลก ให้ทุกคน มีความสุขให้แก่กันและกัน นี้คือ เป้าหมายหลักในภารกิจการเดินของคณะเรา

@@@……….เมื่อวันจันทร์ที่ 8 เมษายน 2567 เวลา 10:30 นาฬิกา คณะอนุกรรมการเทศบาลนิวยอร์คฝ่ายการใช้เนื้อที่ในชุมชนเพื่อโครงการ “เมืองนิวยอร์คสนับสนุนโอกาสเศรษฐกิจ” ได้เปิดโอกาสให้ประชาชนร่วมอภิปรายแสดงความคิดเห็นเพื่อเปลี่ยนกฏหมายในการใช้เนื้อที่สำหรับร้านค้าและร้านอาหารที่บรรจุคนได้น้อยกว่า 200 คนสามารถมีการแสดงและเต้นรำได้ภายในอาคารของตนโดยไม่ผิดกฏหมาย ในโอกาสนี้คุณสมหมาย ใจจง จากร้าน MayKaidee ได้ไปแสดงความคิดเห็นที่สภาเทศบาล นคร นิวยอร์ค ในฐานะเจ้าของร้านอาหารไทยวีแกน เธอสนับสนุนศิลปวัฒนธรรมไทยด้วยจัดการแสดงรำไทยและร้องเพลงไทยภายในร้านอาหาร เธอจึงเห็นว่ากฏหมายปัจจุบันที่กำหนดให้ร้านอาหารจำนวนมากกว่า 80% ในเมืองไม่ให้มีรำและการเต้นรำเป็นกฏหมายที่ไม่เป็นธรรม เพราะกดบังคับสิทธิคนไม่ให้แสดงออกในความภูมิใจของวัฒนธรรมตัวเอง

@@@ งานสงกรานต์ ณ วัดป่าชิคาโก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2567 ในตอนเช้ามีพิธีทำบุญตักบาตร ณ บริเวณสนาม รอบอาคารวัด พุทธศาสนิกชนจากนครชิคาโก และเมืองใกล้เคียงเดินทางมาร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก นางสุปรารถนา กมลเวชช ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ และคู่สมรส เดินทางมาเป็นประธานในพิธีฯ

@@@ คุณสุปรารถนา กมลเวชช ผู้อำนวยการส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ พร้อมทั้งพุทธศาสนิกชนรับฟังคณะสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ เสร็จพิธีพระสงฆ์ปะพรมน้ำพระพุทธมนต์ ถวายต้นผ้าป่าเจดีย์ทราย สรงน้ำพระพุทธ พระสงฆ์ รดน้ำขอพรผู้ใหญ่ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต ในวันสงกรานต์ขึ้นปีใหม่ไทย@@@ โรงทานหลายร้าน ทั้งจากวัดป่าชิคาโก และร้านของพุทธศาสนิกชนที่มีจิตศรัทธามาตั้งโรงทานในงานสงกรานต์ ณ วัดป่าชิคาโก เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา อาหารอร่อย ทุกร้านหน้าตายิ้มแย้มแจ่มใส บริการด้วยความสุข สดชื่น ขอร่วมอนุโมทนากับคณะสงฆ์ วัดป่าชิคาโก คณะกรรมการจัดงานฯ ผู้มีจิตศรัทธานำอาหารมาตั้งโรงทานทุกท่าน ขอให้ทุกท่านประสบแต่สิ่งดีงาม เจริญรุ่งเรือง และสุขภาพแข็งแรงตลอดปี และตลอดไปด้วยเทอญ

@@@…….…สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส ได้นำทีมกงสุลสัญจรไปเปิดบริการ ที่วัดชัยมงคลวราราม เมืองออกเดน รัฐยูทาห์ โดยได้รับความอนุเคราะห์จาก พระครูศรีวิเทศชัยมงคล (สุภัทร เมธีสุภทโท) เจ้าอาวาสวัดชัยมงคลวราราม และได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากกลุ่มอาสาสมัครในรัฐยูทาห์ มีผู้เข้ารับบริการทำหนังสือเดินทาง จำนวน 198 รายการ ทำบัตรประจำตัวประชาชน จำนวน 108 รายการ รวมทั้งสิ้น 306 รายการ นอกจากนี้สถานกงสุลใหญ่ฯ ยังได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับงานสัญชาติและนิติกรณ์ด้วย ผู้สนใจจะหาข้อมูลเพิ่มเติมได้จากเว็บ: www.thaiconsulatela.org

@@@……….วัดไทยสุชาดาธรรมจาริกสังฆวิหาร : DHAMMAJARIKA FOUNDATION OF LOS ANGELES จัดงาน “รื่นเริงเถลิงศก มหาสงกรานต์ มรดกไทย-มรดกโลก” ในวันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2567 ภาพเครดิต ปกรณ์ Pakorn Ketpongsuda

@@@……..…วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิล รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา จัดฉลองประเพณีสงกรานต์เพื่อสืบสานวัฒนธรรมไทย ประจำปี 2567 โดยมีคุณยุพินพักตร์ เตโชภาส,คุณวรรณา โคตรอาษา และ คุณทัศนียา ทรรพวสุ ร่วมกันเป็นประธานจัดงานสงกรานต์ ประจำปี 2567 ในวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2567

@@@………..แม้จะมีข่าวร้ายๆ ทุกวัน แต่แคลิฟอร์เนียก็มี “เมืองปลอดภัย” กระจายอยู่มากมาย เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2024 Safe Wise เว็บไซต์ข้อมูลเกี่ยวกับอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยของบ้านเรือน แถลงถึงผลการจัด “อันดับเมืองปลอดภัยของแคลิฟอร์เนีย” หรือ the Safest Cities Report ซึ่งเซฟไวซ์ จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 10 เมืองปลอดภัยดังกล่าว กระจายอยู่ในหลายเคาน์ตี้ เช่น ออเรนจ์,ซานเบิร์นนาดิโน่ และริเวอร์ไซด์ เคาน์ตี้ แต่ไม่มีเมืองใน ลอส แอนเจลิส เคาน์ตี้ ติดอยู่เลย แม้จะพูดถึงเมืองปลอดภัย แต่ รีเบ็กก้า เอ็ดเวิร์ด ผู้รับผิดชอบรายงานฉบับนี้ของ เซฟไวส์ ก็บอกว่าชาวแคลิฟอร์เนียผู้ร่วมให้ข้อมูลประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์ ยังมีความกังวลในหลายๆ เรื่อง เช่น คดีอาญาว่าด้วยการลักทรัพย์ (property crime), ขโมยพัสดุไปรษณีย์ (package theft) และคดีรุนแรงต่าง ๆ ซึ่ง รีเบ็กก้า เอ็ดเวิร์ด บอกว่าไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะเฉลี่ยแล้ว แคลิฟอร์เนียมีคดีอาญาสูงกว่าตัวเลขเฉลี่ยทั่วประเทศอยู่ค่อนข้างมาก อย่างไรก็ตาม ตัวเลขความกังวลของประชากชนดังกล่าว ลดลงจากปีที่แล้วถึง 19 เปอร์เซ็นต์ โดย 20 อันเมืองปลอดภัยที่สุดของแคลิฟอร์เนีย ซึ่ง เซฟไวส์ วิเคราะห์สถิติข้อมูลคดีอาชญากรรมของเอฟบีไอ ข้อมูลประชากร และผลวิจัยเกี่ยวกับความปลอดภัยของรัฐ ฯลฯ ประกอบด้วย

1. Rancho Santa Margarita in Orange County 2. Aliso Viejo in Orange County 3. Yorba Linda in Orange County 4. Laguna Niguel in Orange County 5. Mission Viejo in Orange County 6. Lake Forest in Orange County 7. Lincoln in Placer County in Northern California 8. Poway in San Diego County 9. Rocklin in Placer County in Northern California 10. Irvine in Orange County 11. Santee in San Diego County 12. San Marcos in North County in San Diego 13. San Clemente in Orange County 14. Elk Grove in Sacramento County 15. Encinitas in North County in San Diego 16. Murrieta in Riverside County 17. Fontana in San Bernardino County 18. Menifee in Riverside County 19. Cypress in Orange County 20. Clovis in Fresno County

รายงานฉบับสมบูรณ์ สามารถดูได้ที่นี่ (คลิก) https://www.safewise.com/blog/safest-cities-california/ ภาพและข่าวเครดิต Siamtown US

@@@……… .สถานกงสุลใหญ่แอล.เอ. ออกประกาศว่าในโครงการส่งเสริมการประกอบอาชีพ ตามที่ได้ประกาศรับนั้น ขณะนี้มีผู้สนใจสมัครเข้ามาเต็มจำนวนทุกรายการอบรมแล้ว ดังนั้นทางสถานกงสุลใหญ่ฯ จึงขอปิดระบบรับสมัคร ตั้งแต่บัดนี้ ขอขอบพระคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมสร้างชุมชนเข้มแข็งของเรา และโปรดติดตามกิจกรรมดี ๆ แบบนี้ได้ในโอกาสต่อไป

@@@…………บริการกงสุลสัญจร สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส จัดกิจกรรมกงสุลสัญจร ณ วัดซานฟรานธัมมารามในวันพุธที่ 15 และ วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคม 2567 โดยให้บริการดังต่อไปนี้- บริการต่ออายุหนังสือเดินทาง: สงวนสิทธิ์สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนนัดหมายผ่านเว็บไซต์ของกงสุลเท่านั้น

– บริการต่ออายุบัตรประจำตัวประชาชน: สามารถเข้ารับบริการได้โดยไม่ต้องลงทะเบียนนัดหมายขอเชิญทุกท่านที่ถือสัญชาติไทยได้ใช้โอกาสนี้เพื่อต่ออายุหนังสือเดินทาง และบัตรประจำตัวประชาชนของท่านได้ที่วัดซานฟรานธัมมาราม

@@@………. .คณะสงฆ์ฯ วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ โดยการนำของพระครูศรีชัยวิเทศ (เกษตร) เจ้าอาวาส ขออนุโมทนาบุญกับคุณทวีศักดิ์ พงษ์เจริญ และครอบครัวที่รับเป็นเจ้าภาพสร้างฐานพระพุทธ เพื่อถวายไว้เป็นพุทธบูชา ที่พระวิหารพระพุทธฤทธิฉัพพัณณรังสี หลวงพ่อสมปรารถนา /พระเจ้าทันใจ) ณ วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อวันจันทร์ที่ 15 เมษายน 2567

@@@………..ในวันจันทร์ที่ 15 เมษายน 2567 ญาติธรรมในนครซานฟรานซิสโก อาทิ นางแหวนแก้ว ดอกตันหยง,นางบุญมี ไชประเสิด,นางพิมแพง พันทะวง พร้อมด้วยครอบครัว ได้นิมนต์คณะสงฆ์วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ไปทำพิธีเจริญพระพุทธมนต์สืบชาตา ตามประเพณีดีงามที่มีความเชื่อถือกันตามบรรพบุรุษ

@@@………..คุณประพิมพร มั่นแน่ และลูกๆพร้อมญาติมิตรไปร่วมงานพิธีสวดพระอภิธรรมพี่ใหญ่คุณประคอง มั่นแน่ ที่สิ้นลมไปอย่างสงบ ที่วัดพุทธานุสรณ์ เมืองฟรีมอนท์ ขอให้ดวงวิญญาณพี่ไปสู่สุคติในสัมปรายภพเทอญ

@@@………เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2567 กงสุลใหญ่ ( กสญ.) สมใจ ตะเภาพงษ์ พร้อมด้วยกงสุลเกศสุดา ทองนะ ได้เข้าร่วมกิจกรรมสวัสดีปีใหม่แด่ผู้สูงอายุเนื่องในโอกาสเทศกาลสงกรานต์ของไทยและวันขึ้นปีใหม่ ณ ศูนย์ Elmhurst-J.H. Senior Center เขตควีนส์ นครนิวยอร์ก ซึ่งมีองค์กร Thai Community USA NYC ร่วมจัดกิจกรรม ในโอกาสนี้กสญ.สมใจตะเภาพงษ์ ได้อวยพรปีใหม่และแสดงความปรารถนาดี แด่ผู้สูงวัย และทุก ๆ คนที่ไปร่วมกิจกรรม พร้อมมอบขนมเค้กชาไทยและมะพร้าวอ่อนแก่ผู้สูงอายุทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่พำนักอาศัยในย่าน Elmhurst และพื้นที่ใกล้เคียงที่มาร่วมงานครั้งนี้ด้วย

@@@………. ในโอกาสเทศกาลสงกรานต์ของไทยและวันขึ้นปีใหม่ ณ ศูนย์ Elmhurst-J.H. Senior Center เขตควีนส์ นครนิวยอร์ก ซึ่งมีองค์กร Thai Community USA NYC ร่วมจัดกิจกรรมขึ้นในครั้งนี้ กสญ.นิวยอร์ก สมใจ ตะเภาทอง ได้พบปะสนทนาและขอบคุณคุณ Steven Raga สมาชิกสภาเขตที่ 30 แห่งรัฐนิวยอร์กที่มาร่วมกิจกรรมและให้การสนับสนุนกิจกรรมของสมาชิกชุมชนไทยและชาวเอเชียที่พำนักอยู่ในย่าน Woodside ย่าน Elmhurst และย่าน Jackson Heights มาอย่างต่อเนื่อง ในภาพ กสญ.สมใจได้มอบของที่ระลึกจากสถานกงสุลไทย ฯครนิวยอร์กให้แก่ คุณSteven Raga

@@@………..…ในวันเสาร์ที่ 20เมษายน 2567 ที่ถนนลิตเติ้ล ไทยเเลนด์ เวย์ เอ็มเฺฮิร์ท,ควีนส์ ในนิวยอร์ก หรือที่เรียกกันว่า “ไทยทาวน์นิวยอร์ก” ได้จัดไห้มีงานสงกรานต์ ฉลองปีใหม่ไทย โดยคุณยุทธนา ลิ้มเลิศวาที หรือ หมู นาบอน ร่วมกับองค์กรต่าง ๆอีกหลายองค์กร พร้อมด้วยแขกพิเศษคุณอาดัม ตัวเเทนจากสนง.อัยการสูงสุดนิวยอร์ก กสญ.สมใจ ตะเภาพงษ์,กงสุล เกศสุดา ทองนะ และ กงสุล อธิคม แดงพันธ์ ร่วมงาน มีผู้คนทั้งชาวไทยและต่างชาติสนใจไปร่วมกิจกรรมนี้มากมาย นอกจากคูหาของ ททท. ยังมีคูหาจากองค์กรต่าง ๆของรัฐนิวยอร์ก ร่วมด้วย ยังมีคูหาอาหารไทยเปิดบริการขายอาหารต่าง ๆ เต็มท้องถนนลิตเติ้ลไทยแลด์เวย์ นอกจากนั้นยังมีการแสดงศิลปะวัฒนธรรมไทยมากมาย จะสังเกตเห็นว่างานนี้ได้สร้างความตื่นเต้นให้ชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก และแน่นอนงานนี้ประสบความสำเร็จอย่างสูง แนะนำให้ชาวต่างชาติได้รู้จักประเทศไทยมากขึ้น ที่สุดในงานคือทุกอย่างฟรี! และวันคุ้มครองโลกปลอดรถบนท้องถนน ทุกคนสามารถนั่ง City Bike ฟรี 30 นาที กิจกรรมขนบธรรมเนียมประเพณีไทยสวยงาม ยิ่งใหญ่ อลังการมาก เริ่มด้วยพิธีทำบุญตักบาตร สรงน้ำแก่พระพุทธรูป ขบวนพาเหรด วงดนตรีบาง กอกสามช่า ที่ชื่นชอบของคนนิวยอร์ก การแสดงศิลปะไทยของคณะ คุณครูหลิน รัชชิกร โกษิตเกษมสุข, และทีมงาน ญาณิน ธรรมรังสี,อายดา แซ่ตัน และ, เคเรน ธนาปราการตระกูล การแสดงของชมรมอนุรักษ์รำไทย นำทีมโดยคุณศิรินารถ เดวิโดวิส เเละ ทีมงานคุณพรรณี โตวรานนท์, คุณงามลักษณ์ สิงห์พรหมสาร,คุณกาญจนา บาร์คเคอร์,คุณประจวบ ณ.ภิกุล รวมทั้ง คุณครูชลนที เจริญเกียรติ ครูอาสาจากวัดวชิรธรรมปทีป นิวยอร์ก ในภาพ เป็นพิธีเปิดงานเริ่มด้วยขบวนพาเหรด ป้าย Little Thailand Way โดย ซาร่า ฮิลานี่ และพีระพรรณ กุลวงศ์ ปีนี้นับว่าเป็นปีที่สองแล้วที่เราได้ชื่อถนนลิตเติลไทยแลนด์ เวย์ หรือ “ไทยทาวน์ นิวยอร์ก” อย่างเป็นทางการ นับว่าเป็นความภาคภูมิใจของชุมชนไทยในนครนิวยอร์กที่เรามี Landmark บ่งถิ่นฐานของชาวไทย ซึ่งเป็นที่น่าปราบปลื้มของคนไทยทุก ๆ คน

@@@………… ในงานฉลองเทศกาลสงกรานต์ ที่ “ไทยทาวน์ นิวยอร์ก” บนถนนลิตเติ้ล ไทยเเลนด์ เวย์ เอ็มเฺฮิร์ท, นิวยอร์ก กสญ. สมใจ ตะเภาพงษ์ ได้มาร่วมฉลอง และร่วมสนุกสนานฉลองสงกรานต์ หรือ ฉลองปีใหม่ไทย กับพี่น้องชาวไทยในวันนั้น กสญ.สมใจ ร่วม ร้องเพลง “รักคือฝันไป” และเพลง “เรามีเรา” เรียกเสียงปรบมือเกรียวกราวและมอบดอกไม้กันเยอะมาก ทุกคนสนุกสนาน อาหารทุกคูหาขายหมดเกลี้ยงสุดยอด!

@@@………. ..ในพิธีเปิดงานฉลองวันสงกรานต์ หรือ ฉลองปีใหม่ไทย ในวันที่ 20เมษายน 2567 ที่ “ไทยทาวน์ นิวยอร์ก ” ถนนลิตเติ้ล ไทยเเลนด์เวย์ เอ็มเฺฮิร์ท, นิวยอร์ก ในภาพ คุณยุทธนา ลิ้มเลิศวาที หรือ หมู นาบอน ผู้นำชุมชนไทยในนครนิวยอร์ก ถ่ายภาพร่วมกับคุณอาดัม (ที่สามจากขวา) ตัวเเทน จากสำนักงาน อัยการสูงสุดนิวยอร์ก และ Brianna Cea (ซ้ายสุด) ตัวแทนจาก OCA (Asian Pacific – Asian Pacific American Advocate) ทุกคนทำงานกันอย่างแข็งขันทำให้งานออกมาดีมาก ประสพความสำเร็จอย่างสูง

@@@………เมื่อวันที่ 15 เมษายน Emmey Slek-Street (ที่สามจากขวา) ลูกสาวของคุณวลัยเพชร และคุณ- David Street จากรัฐเวอร์จิเนีย ได้เข้าร่วมแข่งขัน กอล์ฟการกุศล Shamble for Folds of Honor ที่สนามVineyard Country Club, Naples, Florida โดยแข่งกันสองทีม คือ ทีม Community School of Naples (เสี้อฟ้า) แข่งกับทีม First Baptist Academy (เสื้อสีม่วง) เพื่อหาทุนการศึกษาสำหรับครอบครัวทหารและครอบครัวผู้ช่วยเหลือด่านหน้า ทีมของเอมมี่ ชนะ ในการแข่งขันครั้งนี้มีผู้ใจบุญช่วยกันบริจาคเงินเพื่อการกุศลจำนวน $20,380.00 ซึ่งจะมอบเป็นทุนการศึกษาสำหรับครอบครัวทหารและครอบครัวผู้ช่วยเหลือด่านหน้า ต่อไป Emmey Slek-Street เป็นเด็กมีจิตอาสาได้ร่วมในกิจกรรมช่วยเหลือสังคมมาแต่เด็ก ๆ เธอมีความตั้งใจแน่วแน่ที่จะไปให้ถึงถึงดวงดาวด้วยการเป็นนักกอล์ฟมืออาชีพในอนาคต อย่าลืมว่า “ เส้นชัยต้องไปหามัน รางวัลมีไว้ให้คนตั้งใจ! ” น่าชื่นชม! ขอให้โชคดี ไปให้ถึงดวงดาว ในอนาคต