ปิดเทอมนี้ ชวนทุกครอบครัว และเหล่าคนรักสัตว์ ร่วมผจญภัยในอาณาจักรสัตว์โลกหลากสายพันธุ์ในงาน “THE MALL LIFESTORE JUNGLE WALK ท่องโลกมหัศจรรย์ ชีวิตสัตว์แปลกแดนโบราณ” งานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 – 19 พฤษภาคม 2567 ที่ MCC HALLชั้น 3 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางแค นับเป็นแหล่งเรียนรู้เรื่องราวชีวิตสัตว์แปลก (Exotics) ที่มีตั้งแต่อดีตมาจนถึงปัจจุบัน งานนี้จัดขึ้นเพื่อให้ความรู้และปลูกฝังจิตสำนึกการเข้าใจสัตว์ ธรรมชาติ และต่อยอดการรักษาธรรมชาติให้อยู่คู่กับโลกเราตราบนานเท่านาน ขานรับนโยบายภาครัฐในการพัฒนาสิ่งแวดล้อม เศรษฐกิจ วัฒนธรรมและความมั่นคงอย่างยั่งยืน

พบกับไฮไลท์สัตว์ Exotic สัตว์พิเศษที่หาชมยาก ครั้งแรกในไทยกับ แพะแคชเมียร์ (CASHMERE GOAT) แพะโบราณ เป็นสัตว์เลี้ยงชนิดแรกๆ ของมนุษย์ที่มีการเลี้ยงมาตั้งแต่ 6,000 -7,000 ปีก่อนคริสตศักราช มีรูปร่างขนาดใหญ่ มีเขายาวเอนไปด้านหลัง ขนยาวเป็นมัน ละเอียดสีขาว สามารถนำขนทำเป็นผ้าแคชเมียร์ ที่มีราคาแพงอันดับต้นๆ ของโลก ผ้าที่ทอจากขนแคชเมียร์ จะต้องเลือกเส้นใยจากขนคอของแพะตัวผู้ ซึ่งเป็นขนที่มีความนุ่มเบาและอบอุ่นมากที่สุด , แกะจาคอป (JACOB SHEEP) แกะโบราณขนาดกลางซึ่งคาดว่ากำเนิดขึ้นมาราว 3,000 ปีที่ผ่านมาในแถบตะวันออก ลักษณะเด่นเป็นแกะที่มีเขาถึง 2-6 เขา ขนบนตัวเป็นลายขาว-ดำ หรือขาว-น้ำตาล ในอดีต ใช้ในการปกป้องฝูงสัตว์เลี้ยงจากนักล่าได้ด้วย

นกยูงอินเดีย (INDIAN PEAFOWL) ถือเป็นนกที่สวยงามและสง่างามที่สุดของโลก และเป็นราชินีของนก เป็นสัตว์ที่อาศัยอยู่ในป่าดงดิบ และอยู่เป็นฝูง ขนหงอนมีลักษณะเป็นรูปพัด สีของผิวหนังบริเวณหน้าจะมีสีขาว และมีสีดำคาดบริเวณตา ขนบริเวณคอและอกมีสีน้ำเงิน ขนบริเวณปีกเป็นลายสีขาวสลับกับสีดำ ขนตามลำตัวจะมีสีเขียวอมน้ำเงิน ด้านหลังเป็นเกล็ดคล้ายใบไม้ นกยูงตัวเมียมีขนาดเล็กกว่าตัวผู้ ขนตามลำตัวเป็นสีน้ำตาล ขนคอและหลังจะมีสีอ่อนกว่าตัวผู้ นกยูงถือเป็นนกโบราณที่สื่อถึงสัญลักษณ์ความเชื่อในหลายอารยธรรม ทั้งไทย จีน และอินเดีย

กบบัดเจท (BUDGETT’S FROG) กบจอมกรีดร้อง กบบัดเจทเป็นกบชนิดหนึ่งในวงศ์ Ceratophryidae ที่มีขนาดกลาง และมีการค้นพบตั้งแต่ยุคก่อนประวัติศาสตร์ เป็นสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำ ที่พบเห็นในยุคครีเทเชียส (Cretaceous) หรือประมาณ 65 ล้านปีที่ผ่านมา กบบัทเจทมีจุดเด่น คือ ท่าเดินอันพิสดาร ผิวสีเทา มีหัวที่ใหญ่ซึ่งคิดเป็น 1/3 ของร่างกาย โดยเฉพาะปากที่ใหญ่มาก จะอ้าปากกว้างส่งเสียงคำราม หรือเสียงกรีดร้องออกมายามตกใจ อาศัยอยู่ได้ทั้งบนบกและในน้ำ เวลานอนแช่อยู่ในน้ำ มีเพียงดวงตาและจมูกที่โผล่ขึ้นมาทำให้มีชื่อเรียกอีกชื่อว่า กบฮิปโป

กิ้งก่าเคแมน (CAIMAN LIZARD) เป็นสัตว์เลื้อยคลานในวงศ์สัตว์เลื้อยคลานจำพวกกิ้งก่าเตกู มีรูปร่างลักษณะรวมถึงเกล็ดคล้ายคลึงกับจระเข้ เป็นกิ้งก่าพื้นเมืองจากทวีปอเมริกาใต้ มีการพบกิ้งก่าเคแมนมาตั้งแต่ปลายศตวรรษที่ 19 เป็นสัตว์เลื้อยคลานที่ชอบอาศัยอยู่ใกล้แหล่งน้ำ และสามารถดำน้ำได้

สำหรับงานพิธีเปิด พบกับ แน็ก-ชาลี ดาราหนุ่มฮอตในโลกโซเชียล แทคทีมหลานรัก น้องอาเธอร์ มาร่วมผจญภัยในงาน THE MALL LIFESTORE JUNGLE WALK ท่องโลกมหัศจรรย์ ชีวิตสัตว์แปลกแดนโบราณ” สำรวจดินแดนของสัตว์หลากสายพันธุ์ และสัตว์พิเศษหาชมยากกว่า 300 ชีวิต ในวันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคม นี้ เวลา 17.00 น. ที่ MCC HALL ชั้น 3 เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ บางแค