หนีห่าว ห่าว ห่าว เหล่าทาสของเดี๊ยน ‘มาดามกุ๊งกิ๊ง’ สาวสวยหุ่นเริ่ดแห่งวงการบันเทิงมารายงานตัวแล้วย่ะ พวกหล่อนโอเคเนอะ มามุงมา เดี๊ยนนำข่าวเมาท์แซ่บๆ มาให้หล่อนเดากันแล้วย่ะ

เรื่องของสัปดาห์นี้ เป็นเรื่องของ หนุ่มเสียงดีคนหนึ่ง ฮีก็ถือเป็นคนที่หล่อพอสมควร ไม่ได้มาก แต่ก็ไม่ได้น้อย มีงานแสดงประปรายทั้งหนัง ละคร และ มีเพลงดังคู่บุญหนึ่งเพลงถ้วน ที่ไปร้องที่ไหนปังมากๆ คนร้องตามได้ทั้งประเทศ

เอาจริงๆ จะเรียกว่าโชคช่วยก็ได้เพราะฮีก็ไม่ได้ถือว่าดังมากมายในผลงาน แต่ดังสุดเรื่องส่วนตัว เรื่องแฟนๆ สาวๆ เรียกว่ามีให้ได้จับตาและฮือฮาตลอด

ก่อนหน้านี้เดี๊ยนก็ไม่ได้อะไรกับฮีนักหรอก รู้จักฮีบ้าง เคยเจอ 2-3 ครั้งจากการสัมภาษณ์ ยอมรับว่าฮีเป็นคนหลงตัวเอง ชอบให้คนยอ ซึ่งเดี๊ยนก็ไม่ได้อะไร ยอให้ได้ตามปกติ

ตัดภาพมาที่ล่าสุดในแก๊งเผือกพันธุ์แร-ดของเดี๊ยนนั้น เพื่อนเดี๊ยนได้แคปข้อความบทสนทนาสั้นๆ ของฮีหนุ่มหล่อคนนี้ ที่คุยกับคนสนิทหรือทีมงานของตัวเองมาให้ เป็นแชตกลุ่ม

เอาจริงๆ ไม่แน่ใจว่าหลุดมาได้ยังไง แต่สิ่งที่เห็นไม่ได้ร้ายแรงอะไรนะ แต่จะบอกว่าฮีมีกุนซืออ่ะ ในการทำงาน น่าจะเป็นแนวผู้จัดการส่วนตัวหรือคนที่ฮีเคารพแล้วพามาทำงานในทีมฮีด้วยแน่ๆ

ข้อความในบทสนทนาบุ๊กไว้ว่า ให้ออกมาช่วยเหลือสังคม พูดง่ายๆ คือการทำบุญนั่นแหละ ตอนช่วงนี้ๆๆ นะ ออกก่อนช่วงเวลานี้ไม่ได้เพราะไม่ได้ภาพ ให้ฮีออกเวลานี้ๆๆๆ เพื่อให้คนเห็นฮีเยอะๆ แล้วชื่อของฮีจะขายได้ จำไว้อย่าออกมาทำบุญก่อนหน้าเวลาที่กำหนด ไม่งั้นจะเสียเงินฟรี เพราะชนดาราดังหลายคนที่ทำบุญ

เดี๋ยวมันจะไม่เด่น เข้าใจนะ พร้อมกับอีโมจิยิ้มหวานและชูสองนิ้ว

งานนี้เรียกว่าถ้าไปย้อนดู เออจริงอยู่นะ ฮีออกมาแต่ละรอบ ไม่ว่าจะทำบุญก่อนหน้านี้ ตอนนี้หรือเมื่อปีหรือสองปีก่อน ก็โทนนี้แหละ ออกมาแบบรู้จังหวะ โพสต์นั่นนี่อ้อมๆ แต่ให้รู้นะว่าทำดีและใจบุญมาก เสียสละมากๆ เป็นตัวแทนสังคม คนก็แห่ไลค์แห่พูดถึง หลังจากนั้น ฮีก็ยังขายชื่อในสื่อได้อยู่ เรียกว่าเป็นการลงทุนที่ฉลาดมาก เดี๊ยนชอบ

แต่ก็นะทุกคน เดี๊ยนว่าการทำดีมันไม่ผิดหรอก ทำไปเถอะ ทำเยอะๆ ยิ่งดี แต่อย่าปลอมมากแล้วกันและก็ อย่าทำแชตหลุดบ่อยนักนะ เดี๋ยวจะกลายเป็นอายซะเปล่าๆ เพราะทำบุญปลอมๆ เพื่อต่อยอดชื่อเสียงมันตลก อิอิ

————————–

คอลัมน์ “มายาลั้ลลา”
โดย “มาดามกุ๊งกิ๊ง”