@@@พบกับ “เดลินิวส์มอร์เตอร์สปอร์ต” ทุกวันอังคาร รายงานโดย “แชมป์ บางชัน” เจ้าเก่า@@@ ใกล้เปิดฤดูกาลมอเตอร์สปอร์ต 2022 ทางฝั่งทีมแข่งยักษ์ใหญ่ของเมืองไทย ก็ขยับตัว เตรียมทีมกันคึกคัก@@@ เริ่มที่ค่ายฮอนด้า  มร.ชิเกโตะ คิมูระ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย กล่าวว่า “ในปี 2022 แผนงานมอเตอร์สปอร์ตของฮอนด้ายังคงสานต่อนโยบายการยกระดับศักยภาพทีมแข่งและนักบิดไทยไปสู่เวทีระดับโลกอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้ได้เพิ่มความเข้มข้นให้ครอบคลุม 3 องค์ประกอบหลักของการทำทีมแข่งอย่างเป็นระบบและเต็มรูปแบบยิ่งขึ้น ทั้ง Man, Machine และ Mechanic ภายใต้คอนเซปต์ ‘Strengthen Team Performance Professionally’ รวมถึงการเพิ่มความท้าทายใหม่ในทุกระดับการแข่งขัน ด้วยการปรับทัพนักแข่งให้ไปเรียนรู้ประสบการณ์ร่วมกับทีมแข่งระดับโลก ภายใต้การดำเนินการโดย ชินอิชิ อิโตะ ยอดนักบิดโมโตจีพีชาวญี่ปุ่น เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายการคว้าแชมป์ในรายการต่างๆ ด้วยรถแข่ง Honda CBR Series ทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติ”

@@@ที่น่าจับตามี การสนับสนุน “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดหนึ่งเดียวของไทยลุยศึกโมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ เต็มฤดูกาลต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 พร้อมกับส่ง “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี  ล่าแชมป์เยาวชนชิงแชมป์โลก 2 รายการใหญ่ ส่วนในระดับนานาชาติ เดินหน้าปรับไลน์อัพเพิ่มความท้าทายในทุกรายการแข่งขัน ผลักดัน “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์  ร่วมทัพทีมแข่งอดีตนักบิดโมโตจีพี สู้ศึกเอเชีย โร้ด เรซซิ่ง พิกัด 1,000 ซีซี ขณะนักบิดสาวแกร่ง “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช ขยับลุยศึกออล เจแปน รุ่น ST600 ที่ประเทศญี่ปุ่น พร้อมดึง “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ คัมแบ็กทวงบัลลังก์แชมป์ให้กับฮอนด้าทั้งในระดับประเทศและระดับเอเชีย@@@ ด้านค่ายยามาฮ่า นายวีรพงษ์ ธนากิจจานนท์ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายกีฬายานยนต์ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า ในปี 2021 ทีมแข่งยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม@@@ ส่วนปี 2022 นั้น ตั้งเป้าจะต้องเป็นแชมป์ให้ได้อีกครั้งและหวังในทุกรายการที่ลงชิงชัย ไม่เพียงแต่รายการ “โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ ชิงแชมป์ประเทศไทย”เท่านั้น แต่รายการ “เอเชียโร้ด เรซซิ่งแชมเปี้ยนชิพ 2022” ก็เป็นเป้าหมายใหญ่ที่ต้องไปให้ถึงแชมป์ด้วยเช่นเดียวกัน @@@บอสทีมยามาฮ่า กล่าวอีกว่า ปีที่ผ่านมา รุ่นซูเปอร์ สปอร์ต 600 ซีซี ยามาฮ่า สามารถคว้าดับเบิ้ลแชมป์ครองได้ทั้งรายการ “โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ 2021” และ “เอฟเอ็มเอสซีไอ ออล ไทยแลนด์ ซูเปอร์ไบค์ 2021” จากผลงานอันยอดเยี่ยมของ “โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ ซึ่งปีนี้ “โฟลท” ก็ยังเป็นความหวัง เช่นเดียวกับ “ซุป” อนุชา นาคเจริญศรี ในรุ่นเดียวกัน รวมถึง “ตี” อนุภาพ ซามูล รุ่น ซูเปอร์ไบค์ 1000 ซีซี, “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์และนักบิดคนอื่นๆ ที่ต่างมีความพร้อมลงสู้ศึกฤดูกาล 2022 อย่างเต็มที่ เพื่อเป้าหมายที่วางไว้ ….รอพิสูจน์กัน

@@@ข้ามไประดับโลก ก็มีข่าวดี เมื่อ มาร์ค มาร์เกซ ยอดนักบิดแชมป์โลก 8 สมัย จาก เรปโซล ฮอนด้า สภาพร่างกายฟื้นฟูจากอาการบาดเจ็บดีขึ้นใกล้สมบูรณ์ โดยเฉพาะเรื่องประสาทสายตา  หลังเริ่มคัมแบ็กลงขับขี่รถจักรยานยนต์ทางฝุ่นทดสอบความพร้อม ล่าสุดเจ้าตัวควบ Honda RC213V-S แบบเต็มวันที่ปอร์ติเมา หวังฟิตทันรอบปรี-ซีซั่น เทสต์ 5 ก.พ.นี้ ที่สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิตมาเลเซีย@@@ยอดนักบิดเจ้าของฉายา “เด็กระเบิด” กล่าวว่า “ผมรู้สึกมีความสุขมาก นี่เป็นครั้งแรกที่ได้กลับมาขี่มอเตอร์ไซค์ในสนามแข่ง และเป็นสิ่งที่ยืนยันถึงความพร้อมของผมกับตัวรถ มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยม เมื่อได้ขี่รถ ผมไม่มีอาการที่กระทบการมองเห็นเลย”…ก็หวังว่าฤดูกาล 2022 ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร จากค่ายยามาฮ่า จะไม่เหงา เพราะมี มาร์เกซ มาท้าทาย@@@ ส่วนศึกรถสูตรหนหนึ่งชิงแชมป์โลก “ฟอร์มูลาวัน” หรือ “เอฟวัน 2022” ปีนี้ ที่จะเริ่มสนามแรกปีนี้ ในรายการ “บาห์เรน กรังด์ปรีซ์” ระหว่าง 18-20 มี.ค.นี้ แต่ละทีมเตรียมพร้อมกันคึกคัก รวมทั้งนักขับไทย อเล็กซ์ อัลบอน อังศุสิงห์ ที่คัมแบ็กมาร่วมทีมวิลเลียมส์ เรซซิ่ง ลงแข่งเต็มฤดูกาลปีนี้ ก็เป็นที่จับตามองของสื่อ และหลายทีมเช่นกัน ว่าจะต้องมีผลงานไม่ธรรมดา@@@ ล่าสุดเจ้าตัวก็บอกว่า “แทบรอวันแข่งไม่ไหวแล้ว เจอกันเร็ว ๆ นี้”….รอเชียร์กัน@@@

                                                            “แชมป์ บางชัน”

                                                            [email protected]