กระแสร้อนแรงจริงๆ สำหรับควันหลง การประกวด มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2022 : 10th Year Anniversary ฉลองครบรอบปีที่ 10 อย่างยิ่งใหญ่ เพื่อต้อนรับ “มิสแกรนด์ ไทยแลนด์” คนที่ 10 ของประเทศไทย ในการประกวดรอบตัดสิน (Final Compettion) ที่โชว์ดีซี ฮอลล์ พระราม 9  โดย นางสาวอิงฟ้า วราหะ มิสแกรนด์กรุงเทพมหานคร 2020 สามารถพิชิตมงกุฎมิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2022 ไปครอง พร้อมเงินรางวัลและของรางวัลมากมาย นอกจากนี้ เธอยังได้รับรางวัลพิเศษอีก 3 รางวัล ได้แก่ รางวัลขวัญใจช่างภาพสื่อมวลชน, รางวัลสาวผิววิงค์ By Winkwhite, รางวัล มิสแกรนด์หมอลำ Rising Star ว่าที่นางเอกหมอลำคนใหม่วง ระเบียบ วาทะศิลป์

ที่บอกว่ากระแสร้อนแรงนั้น นอกเหนือจากการมงลง และสารพัดความสามารถและความโด่ดเด่นของเธอแล้ว คำถามและการตอบคำถามของเธอนั่นเอง ที่กลายเป็นประเด็นร้อน

โดยคำถามในรอบ 10 คนสุดท้ายคือ ที่มาของสมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว. มาจากการแต่งตั้งทั้งจาก คสช. และผู้ทรงคุณวุฒิไม่กี่คน สรรหาสมาชิกวุฒิสภา 250 ท่าน ท่านเหล่านี้มีโอกาสเลือกนายกรัฐมนตรีคนปัจจุบัน คุณคิดอย่างไร และถ้าคิดว่าเป็นปัญหา คุณจะแก้อย่างไรบ้าง 

อิงฟ้า ตอบคำถามนี้ว่า “การแก้ไขปัญหานี้ ต้องเปลี่ยนยกแผงโดยเฉพาะนายกฯ ถ้าจะเปลี่ยนก็ต้องเปลี่ยนนายกฯ”

ส่วนคำถามในรอบ 5 คนสุดท้ายคือ ดัชนีคอร์รัปชั่นที่จัดอันดับโดย Transparency International 2021 ประเทศไทยตกมาในลำดับที่ 110 ถือว่าต่ำสุดในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา ซึ่งดูแลโดยคณะรัฐบาลที่เริ่มต้นมาจากการปฏิวัติ และสัญญาว่าที่ปฏิวัติเพราะเหตุผลหนึ่งคืออยากปราบปรามคอร์รัปชั่นมากมายจนได้ลำดับต่ำสุดในประวัติศาสตร์ คุณจะบอกอะไรกับรัฐบาลนี้ และจะเสนอแนวทางแก้ปัญหาคอรัปชั่นอย่างไร

อิงฟ้า ตอบคำถามนี้ว่า “อันดับแรกประชาชนคนไทยต้องอย่าหลับหูหลับตานะคะ เพราะว่านายกฯหรือท่านประยุทธ์ จันทร์โอชา หลอกประชาชนมาจะ 8 ปีแล้วนะคะ สิ่งที่จะแก้คอร์รัปชั่นมันยากเหลือเกินค่ะ ต้องยอมรับว่าในหน่วยภาครัฐทุกวันนี้เกิดการทุจริตและยอมให้เกิดการทุจริต การแก้ปัญหามองว่ากฎหมายไทยมันอ่อนแอเหลือเกิน อยากให้คนไทยลุกขึ้นมาเรียกร้องประชาธิปไตย การเลือกตั้งครั้งใหม่นี้อยากให้ทุกคนอย่าขายเสียงของตัวเอง ไม่ใช่เพื่อตัวคุณเอง แต่เพื่อลูกหลานของเราในอนาคตข้างหน้า”

งานนี้เรียกเสียงฮือฮาได้ดังลั่นฮอลล์ กันเลยทีเดียว