เมื่อวันที่ 18 พ.ค. พ.ต.ต.เอนก เต๊ะสมัน สว.(สอบสวน) สน.บางโพงพาง รับแจ้งเหตุคนร้ายก่อเหตุลักรถแท็กซี่ บนถนนพระราม 3 ซอย 60 แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา จึงรีบไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน และสายตรวจ สน.บางโพงพาง ที่เกิดเหตุอยู่บนถนนพบ นายวิรัตน์ จันทร์ผือโป้ด อายุ 62 ปี เจ้าของรถแท็กซี่ส่วนบุคคล ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลติส สีเขียวเหลือง ทะเบียน มฎ 1594 กรุงเทพมหานคร ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ด้วยท่าทีตื่นตระหนก

จากการสอบสวน นายวิรัตน์ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุนำรถออกไปรับส่งผู้โดยสาร และกำลังจะเข้าบ้านพักผ่อน เมื่อขับผ่านมาถึงปากทางพระราม 3 ซอย 60 เกิดปวดปัสสาวะจึงจอดเข้าข้างทางแวะทำธุระส่วนตัว โดยติดเครื่องยนต์ไว้ ขณะกำลังจะปัสสาวะได้ยินเสียงคนโวยวาย จึงเดินมาดูที่รถ พบชาย อายุประมาณ 35-40 ปี ไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงขาสั้นสีขาว ไม่ใส่รองเท้า วิ่งมาที่รถตนก่อนเปิดประตูแล้วขับรถออกไปต่อหน้าต่อตา

ต่อมา พ.ต.ต.เอนก ได้แจ้งวิทยุสื่อสารเพื่อสกัดจับชายคนดังกล่าว ต่อมาอีกประมาณ 10 นาที เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางคอแหลมได้ประสานให้ข้อมูลว่า พบชายคนดังกล่าวไปจอดรถอยู่กลางสะพานพระราม 3 ฝั่งมุ่งหน้าห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ท่าพระ แขวง-เขตบางคอแหลม โดยชายดังกล่าวยืนอยู่บนขอบปูนกลางสะพาน และมีอาการลุกลี้ลุกลน คล้ายคนเมายาเสพติด เดินไปมาระหว่างหลังคารถและขอบปูนกลางสะพาน เจ้าหน้าที่จึงขอสนับสนุน เรือตรวจการณ์ ของตำรวจ​ สน.บางคอแหลม และกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยให้รุดมายังที่เกิดเหตุ เพื่อล้อมเชือกกันบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้อง และเฝ้าระวังผู้ก่อเหตุกระโดดน้ำ

กระทั่งถึงเวลา 21.40 น. การเจรจาระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจกับชายคนดังกล่าวไม่เป็นผล ฝ่ายชายผู้ก่อเหตุพยายามขอน้ำอัดลมยี่ห้อโค้กไปดื่มตลอดเวลา และมีอาการเร่งเร้า ข่มขู่จะกระโดดลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยาอยู่เป็นระยะ ๆ ทางอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู จึงได้จัดกำลังไปซื้อน้ำอัดลมยี่ห้อโค้กมาให้ ตามที่เจ้าตัวร้องขอ จากนั้นจึงได้วางขวดน้ำอัดลมไว้หลังรถแท็กซี่ เมื่อชายคนดังกล่าวเดินมาหยิบดื่มได้เพียง 2 อึก ก็ตัดสินใจทิ้งตัวจากขอบปูนลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยาในทันที ท่ามกลางเสียงกรีดร้องของไทยมุงและพลเมืองดี ที่มาเฝ้าดูเหตุการณ์อยู่เป็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทันทีที่ร่างชายคนดังกล่าวกระแทกสู่ผิวน้ำ เรือตรวจการณ์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางคอแหลม ก็ได้มุ่งตรงเข้าไปช่วยเหลือชายดังกล่าว ก่อนที่จะพามาขึ้นฝั่งเพื่อส่งต่อให้รถพยาบาลนำตัวส่ง รพ.ตำรวจ ทำการตรวจร่างกายและอายัดตัวไว้เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบชื่อและนามสกุล ทราบเพียงว่าก่อนเกิดเหตุ ชายคนดังกล่าวได้บุกไปทำร้ายร่างกายเด็กรับรถของร้านอาหารบุหลันดั้นเมฆ ตั้งอยู่ใกล้ริมถนนพระราม 3 ซอย 60 ก่อนถูกคนในร้านช่วยกันขับไล่ออกมา เนื่องจากไปก่อความเดือดร้อนวุ่นวาย จากนั้นได้หนีออกมาแล้วขโมยรถแท็กซี่ขับขึ้นไปบนสะพานพระราม 3 จากการตรวจสอบรถแท็กซี่ของกลางมีร่องรอยการเฉี่ยวชนรอบคัน กระจกหน้าแตก จึงประสานให้แพทย์ดำเนินการ ตรวจร่างกายหาสารเสพติดและอายัดตัวเอาไว้ ก่อนเดินทางไปสอบปากคำเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย หากมีผู้เสียหายรายใดได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว ขอให้เดินทางเข้ามาแจ้งความได้ที่ สน.บางโพงพาง​ ต่อไป.