เมื่อวันที่ 25 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเวลาประมาณ 21.40 น. ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุยิงปะทะและขว้างปาระเบิดหลายลูก บริเวณที่ตั้งของตำรวจน้ำตาบา ใน อ.ตากใบ จ.นราธิวาส และอีกจุดบริเวณด่านศุลกากรเก่า ปัจจุบันเป็นที่ตั้งของหน่วยทหาร เขตเทศบาลเมืองตากใบ จ.นราธิวาส ชายแดนไทย -มาเลเซีย โดยในพื้นที่มีเสียงดังต่อเนื่อง ทั้งเสียงปืน และเสียงระเบิด ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แจ้งเตือนประชาชนบริเวณดังกล่าวพยายามอย่าออกจากบ้าน

ต่อมาเวลา 22.40 น. มีรายงานแจ้งว่า ผ่านไปประมาณ 1 ชม. ยังคงได้ยินเสียงปะทะดังอยู่เป็นระยะๆ บริเวณตลาด โดยชาวบ้านที่ออกมานั่งรับประทานอาหารต่างพากันหมอบ และเข้าไปหลบในจุดที่ปลอดภัย

เบื้องต้นทราบว่า คนร้ายมี 6 คน ได้ทำการขว้างระเบิด และใช้อาวุธปืนสงครามยิงใส่สถานีตำรวจน้ำตากใบ มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 นาย ทราบชื่อ 1. พลฯ สุไลมาน ยูโซะ อายุ 23 ปี บาดเจ็บโดนสะเก็ดระเบิดที่ขาขวาเหนือตาตุ่ม 2. อส.อ.โอภาส แสนซม อายุ 33 ปี ขาซ้ายโดนสะเก็ดระเบิดเนื้อฉีกขาด ขาขวาโดนสะเก็ดระเบิดเล็กน้อย และ 3. อส.อ.เอกวัฒน์ เกตุด้วง อายุ 41 ปี โดนสะเก็ดระเบิดระหว่างชายโครงกับเอว เจาะใส่สายยาง ลำตัวมีสะเก็ดระเบิดเล็กน้อย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือนำกำลังพลทั้ง 3 นาย เข้ารับการรักษาตัว ห้องฉุกเฉิน รพ.ตากใบ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส อาการเบื้องต้นปลอดภัยทุกนาย.