เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปพ., พ.ต.อ.ศิววงศ์ ดำรงสัจจ์ศิริ ผกก.3 บก.ปพ., พ.ต.ท.ปริญญา เอิบอาบ รอง ผกก.3 บก.ปพ. ร่วมจับกุมตัวนายเจด็จ หรือเป็ด ไชยท้าว อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดหนองบัวลำภู ที่ 57/2550 ลงวันที่ 5 เม.ย.2550 ซึ่งต้องหาว่า “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น” โดยจับกุมได้ที่บริเวณริมถนนสาธารณสุขาภิบาล 5 ซอย 16 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 13 มี.ค.50 นายเจด็จ พร้อมพวกอีก 4 คน เดินทางกลับจากดูงานคอนเสิร์ตหมอลำในตัว อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู ระหว่างเดินทางกลับจนมาถึงถนนภายในหมู่บ้านนาฝาย หมู่ 11 พบกับกลุ่มคู่อริที่มีเรื่องทะเลาะวิวาทในงานหมอลำ จึงเกิดการทะเลาะวิวาทกันขึ้น แล้วกลุ่มของนายเจด็จ ใช้ปืนแก๊ปไทยประดิษฐ์ยิงใส่กลุ่มคู่อริ 1 นัด ทำให้กระสุนโดนนายเอ (นามสมมุติ) ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นทั้งสองกลุ่มจึงแยกย้ายหลบหนีกันไป เช้าวันต่อมานายเอ จึงเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.ศรีบุญเรือง ก่อนจะถูกออกหมายจับในที่สุด

ต่อมาเมื่อเดือน ต.ค.64 ชุดสืบสวน ชป.1 กก.3 บก.ปพ. ได้รับการประสานงานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู ว่านายเจด็จได้หลบหนีมาอยู่แคมป์คนงานแถวเขตบางเขน กรุงเทพฯ จึงลงพื้นที่สืบสวนหาข่าว ทราบว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีมาอยู่กับภรรยาและลูกอีก 2 คน ในแคมป์คนงานข้างโรงเรียนไทยรัฐ 75 โดยนายเจด็จและภรรยาเป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง เจ้าหน้าที่จึงปลอมตัวเป็นพนักงานส่งอาหาร คนเก็บของเก่า กระทั่งแฝงตัวเป็นคนงานเข้าไปหาข่าวเป็นระยะเวลา 8 เดือน กระทั่งทราบว่านายเจด็จ ไปๆ มาๆ อยู่ในแคมป์คนงาน ไม่อยู่เป็นหลักแหล่ง เนื่องจากรู้ตัวว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตาม

กระทั่งเมื่อวันที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมา ชุดสืบสวนสืบทราบว่านายเจด็จ เดินทางกลับเข้ามากบดานอยู่ในแคมป์คนงานดังกล่าวแล้ว จึงเดินทางมาตรวจสอบอีกครั้ง พบตัวผู้ต้องหากำลังยืนล้างรถอยู่ข้างถนนภายในแคมป์คนงานจึงแสดงตัว แต่ผู้ต้องหาตกใจพยายามวิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงต้องวิ่งไล่ตามจนสามารถจับกุมตัวไว้ได้ ก่อนแสดงหมายจับแจ้งข้อกล่าวหา นำตัวส่วตำรวจ สภ.ศรีบุญเรือง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป