เมื่อวันที่ 28 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ได้มีตายายสองคนได้พบเต่ายักษ์คลานเข้ามาหลังบ้าน จึงได้เดินทางเข้าไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 8 บ้านกระชาย หมู่ที่ 14 ต.ยาง อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ พบคุณตาเมือง ทองย้อย อายุ 77 ปี และคุณยายสำเภา ทองย้อยอายุ 70 ปี สองสามีภรรยา พาเข้าไปดูภายในสวน ซึ่งมีพื้นที่ประมาณ 1 ไร่เศษ พบเต่าขนาดใหญ่ถูกขังไว้ ให้กินผักบุ้งอยู่ภายในท่อซีเมนต์

จากการสอบถามตาเมือง เล่าว่า ในวันที่พบเต่า ตนเองอยู่ภายในบ้าน พอดียายได้เดินเข้าไปภายในสวนจะเข้าไปเก็บผัก ได้ตะโกนบอกว่าพบเต่ายักษ์ ตนเองจึงตกใจและได้ออกมาดู ก่อนเรียกชาวบ้านให้เข้ามาดู ก็บอกว่าไม่เคยพบเห็นเต่าตัวใหญ่อย่างนี้มาก่อน จึงได้ให้หลานคนข้างบ้านนำไปชั่งดู ก็พบว่าเต่าตัวดังกล่าวมีน้ำหนัก 11.7 กิโลกรัม โดยมีคอหวยส่วนหนึ่งนำแป้งมาโรยทาตามตัวเต่าเพื่อหาตัวเลข ก็เห็นมีเลข 2 และเลข 7 โผล่ให้เห็น

“พอตกตอนกลางคืน ตนฝันเห็นแม่ค้าเอาเลขลอตเตอรี่มาขาย ก็มีแต่เลข 15 กับ 18 พอตื่นเช้าก็ให้หลานไปหาซื้อมาให้จำนวน 2 ใบ นอกจากนี้ ชาวบ้านที่เดินทางมาดูก็ได้ตัวเลขกลับไปเสี่ยงโชค อาทิ 15 18 และ 27 ลุ้นโชคในวันที่ 1 ส.ค. ที่จะถึงนี้” ตาเมือง กล่าว