เรียกได้ว่ายังคงเป็นปัญหาที่คาใจใครหลายๆ คน สำหรับกรณีไฟไหม้เมื่อวันที่ 5 ส.ค.65 โดยเป็นสถานบันเทิงผับ Mountain B บริเวณปากซอยเขาหมอน ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสกว่า 30 ชีวิต และเสียชีวิต 15 ราย

โดยทำให้ประชาชนส่วนใหญ่ยังสะเทือนใจไม่หาย และยังคงถกเถียงวิพากษ์วิจารณ์กันสนั่น ถึงสาเหตุที่ชัดเจนว่าอะไรคือต้นตอของเชื้อเพลิงที่กันแน่ เพราะจากรายการโหนกระแส ของ “หนุ่ม กรรชัย-กำเนิดพลอย” ได้เชิญ นักร้อง, เจ้าหน้าที่กู้ภัย, น้องปาล์มมี่ และดีเจ ที่อยู่ในเหตุการณ์ของวันนั้นมาออกรายการ โดยพวกเขาตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า ไฟได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว เพียงไม่ถึง 5 นาที ก็ท่วมหลายเมตร จึงทำไมชาวเน็ตเกิดข้อสงสัย ทำไมถึงลุมลามได้เร็วขนาดนั้น

ล่าสุด อ.อ๊อด หรือ นายวีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้มีการสาธิตทดลองเผาแผ่นซับเสียงผ่านเฟซบุ๊กของตนเอง โดยยังบอกอีกว่า “แผ่นซับเสียงเกรดธรรมดาติดไฟง่ายแค่ไหนลองดู” โดยในคลิปดังกล่าวจะเห็นได้ว่าเพียงไม่กี่วินาที หลังจากโฟมซับเสียงติดไฟ ก็ได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว อีกทั้งอาจารย์ได้ทำการใช้เท้าในการดับไฟ ปรากฏว่าไฟก็ติดกับรองเท้าเหมือนกัน จึงทำให้ตรงตามให้การของทุกคน และลบข้อสงสัยที่ทำไมถึงไฟลุกได้เร็วขนาดนี้ ทั้งยังติดตัวหรือเสื้อผ้าได้เร็วมากๆ เช่นกัน…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ  : @Weerachai Phutdhawong