เมื่อวันที่ 7 ส.ค. พ.ต.อ.จิรพัฒน์ พรหมสิทธิการ ผกก.บางพลัด พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช รพ.วชิรพยาบาล และมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ร่วมกันตรวจสอบเหตุฆ่ากันตายภายในบ้านเลขที่ 16 ถนนจรัญสนิทวงศ์ ใกล้ปากซอย 66 แขวงและเขตบางพลัด

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น บริเวณชั้นล่างเปิดเป็นศูนย์รับเช่าและจำหน่ายเครื่องรางของขลังชื่อร้าน “เต๋า ซังฮี้” ให้บริการจัดหาวัตถุมงคลซึ่งเป็นร้านชื่อดังย่านฝั่งธนบุรี ตรวจสอบบนที่นอนในโซนพักผ่อนหลังบ้านชั้นล่างพบศพ นายภาณุพล กังวานนครชัย หรือ เบียร์ อายุ 34 ปี สภาพนอนตะแคงซ้ายคว่ำหน้า สวมเสื้อยืดแขนสั้นลายพรางทหารสีขาวดำ นุ่งกางเกงขาสั้นสีเทา มีบาดแผลถูกทำร้ายที่ใบหน้า กระดูกดั้งจมูกแตก เบ้าตาช้ำ 2 ข้าง ใบหูขวาฉีก จนถึงแก่ชีวิต เบื้องต้นส่งศพให้แพทย์นิติเวชนำไปผ่าชันสูตรหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

ส่วนผู้ก่อเหตุไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นเจ้าของร้านดังกล่าว และเป็นเพื่อนรุ่นพี่ของผู้ตายชื่อ นายทรัพย์สิน ธรรมรัชสุนทร หรือ เต๋า อายุ 37 ปี หลังลงมือไม่ได้หลบหนีไปไหน​ยืนรอมอบตัวกับตำรวจในสภาพเมามายสุราอย่างหนัก

จากการสอบสวน นายทรัพย์สิน ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนกับแฟนสาวชื่อ สา (ขอสงวนชื่อ-สกุลจริง) อายุ 28 ปี เพิ่งคบหามา 5 เดือน และ นายภาณุพล ผู้ตายที่แวะมาเยี่ยมเยียน นั่งกินดื่มเบียร์อยู่ในบ้านจนเมา

พอตนง่วงนอนจึงขอตัวขึ้นไปนอนบนห้องพักชั้น 2 จากนั้นรู้สึกปวดปัสสาวะเลยลงมาเข้าห้องน้ำ กลับเห็นภาพบาดตา เมื่อแฟนสาวกำลังนุ่งผ้าขนหนูกระโจมอกผืนเดียวอยู่กับ นายภาณุพล บนที่นอนในโซนพักผ่อนชั้นล่างทำให้เกิดบันดาลโทสะ ใช้เท้าเตะและกระทืบ นายภาณุพล จนแน่นิ่ง จากนั้นใช้เก้าอี้ฟาดแฟนสาวจนศีรษะแตก ก่อนจะรอมอบตัวกับตำรวจ

ด้าน พ.ต.อ.จิรพัฒน์ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัว น.ส.สา ไปรักษาอาการบาดเจ็บที่ รพ.วชิรพยาบาล จากนั้นจะให้พนักงานสอบสวนตามไปสอบปากคำว่าให้การสอดคล้องหรือต่างกับ นายทรัพย์สิน แฟนหนุ่มเลือดร้อนหรือไม่

อย่างไรก็ตามในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบอาวุธปืนยี่ห้อโคลท์ รุ่นดีเฟนเดอร์ ขนาด 11 มม. ซึ่งนายทรัพย์สิน อ้างว่า เป็นของส่วนตัวมีทะเบียนถูกต้องไม่ได้ใช้ยิงใคร หลังจากนี้จะนำตัว นายทรัพย์สิน ไปสงบสติอารมณ์ที่โรงพักเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย พร้อมตรวจสอบอาวุธปืนว่าเคยนำไปก่อคดีใดมาก่อนด้วยหรือไม่

ต่อมา นางจุฑาทิพ ช่อจอหอ อายุ 56 ปี แม่ของผู้ก่อเหตุเดินทางมาดูลูกชาย ก่อนจะเปิดเผยว่า ตนเคยเตือนลูกแล้วว่าช่วงเข้าพรรษาขอให้งดดื่มสุรา ตั้งใจสวดมนต์ภาวนาให้มาก ๆ เนื่องจากลูกชายก็เป็นคนศรัทธาพระพุทธศาสนา ชอบศึกษาพระเครื่องและเครื่องรางประกอบกับเป็นคนมีครูบาอาจารย์สักอักขระเลขยันต์เต็มร่างกาย ถ้างดเว้นไม่ดื่มสุราตามคำแม่บอกกล่าว ก็จะไม่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อย่างแน่นอน.