จากกรณีเหตุการณ์เพลิงไหม้ผับ เมาท์เทนบี ริมถนนสายสุขุมวิท บางนา-ตราด ม.7 ต.พลูตาหลวง  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ในช่วงวันที่ 5 ส.ค. ที่ผ่านมาเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 15 ราย และมีผู้บาดเจ็บ 37 ราย ขณะที่การดำเนินคดีกับนายพงศ์ศิริ ปั้นประสงฆ์ หรือ เสี่ยบี เจ้าของกิจการได้นำเงินจำนวน 300,000 บาทประกันตัวในชั้นศาลหลังโดนตั้ง2 ข้อหาหนัก เพื่อมาหาเงินมาใช้ในการเยียวยาผู้บาดเจ็บและชีวิตนั้น

เมื่อวันที่ 9 ส.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ที่ลานด้านหน้า ร้าน เมาท์เทน บี ผับ หมู่ 7 ถนนสายสุขุมวิท บางนา-ตราด ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ทางครอบครัวของ นายพงษ์ศิริ ได้ทำพิธีอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิต

ขณะที่นายอนุชา วงศ์ศรีรัตน์ ทนายความ ของนายพงศศิริ ได้เดินทางไปพบญาติและร่วมพิธีการกุศลของผู้เสียชีวิต เพื่อมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นจำนวน 50,000 บาทซึ่งกรณีนี้ญาติบางส่วนพอใจ  บางส่วนก็ไม่พอใจ

โดยนายอนุชา กล่าวว่า ทางเจ้าของร้านไม่ได้นิ่งนอนใจในการเยียวยา  ตอนนี้จึงมีการหารือร่วมกันว่าจะทำยังไรที่จะเยียวยาให้เต็มที่ที่สุดและทั่วถึงให้มากที่สุด แต่หากเงินที่เตรียมไว้หมด เพราะมีผู้ที่ต้องได้รับเยียวยาเป็นจำนวนมาก ถ้ายังติดใจก็ให้ไปปรึกษาสภาทนายความซึ่งทางร้านประสานงานไว้แล้ว เพื่อให้ทางสภาทนายความมาเจรจาร่วมเพื่อสร้างข้อตกลง และความเข้าใจระหว่างกัน เพราะถ้าให้การช่วยเหลือรายแรกๆจนเงินที่เตรียมไว้หมดจนอาจไม่ถึงรายท้ายๆก็เป็นได้